ข่าวปลอม ข่าวสดวันนี้ เชื้อโควิด-19 ไวรัสโคโรนา

เตือนอย่าส่งต่อ ข้อความอ้างพบเชื้อโควิด-19 ในธนาคารกรุงเทพ

จากกรณีที่เกิดเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง หลังปรากฏข้อความถูกส่งต่อกันทางแอพลิเคชั่นไลน์ อ้างว่า มีการตรวจพบเชื้อโควิด-19 ในสำนักงานใหญ่ธนาคารกรุงเทพ จนส่งผลทำให้ผู้คนเกิดความวิตกกังวลหลังทราบข่าวดังกล่าวนั้น ล่าสุดทางเพจ Anti-Fake News Center Thailand ก็ได้ออกมายืนยันแล้วว่า ข่าวดังกล่าวไม่เป็นความจริง เป็นเพียงข่าวปลอมที่ถูกสร้างขึ้นมาเท่านั้น เพราะจากการตรวจสอบไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง…

Home / NEWS / เตือนอย่าส่งต่อ ข้อความอ้างพบเชื้อโควิด-19 ในธนาคารกรุงเทพ

ประเด็นน่าสนใจ

  • ยืนยันแล้วเป็นข่าวปลอม เพราะจากการตรวจสอบจาก สธ. แล้วไม่พบผู้ติดเชื้อ
  • ธนาคารย้ำมีการป้องกันโรคตามแนวทางปฏิบัติคุมความเสี่ยงทุกประการ
  • เพื่อให้ได้ข้อมูลที่ถูกต้องเกี่ยวกับการระบาดแนะโทรโทร. 1422 เพื่อสอบถาม

จากกรณีที่เกิดเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง หลังปรากฏข้อความถูกส่งต่อกันทางแอพลิเคชั่นไลน์ อ้างว่า มีการตรวจพบเชื้อโควิด-19 ในสำนักงานใหญ่ธนาคารกรุงเทพ จนส่งผลทำให้ผู้คนเกิดความวิตกกังวลหลังทราบข่าวดังกล่าวนั้น

ล่าสุดทางเพจ Anti-Fake News Center Thailand ก็ได้ออกมายืนยันแล้วว่า ข่าวดังกล่าวไม่เป็นความจริง เป็นเพียงข่าวปลอมที่ถูกสร้างขึ้นมาเท่านั้น เพราะจากการตรวจสอบไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง มีการยืนยันว่าไม่พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ตามที่ปรากฏเป็นข่าวแต่อย่างใด

ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงกับ กระทรวงสาธารณสุข พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้นเป็น ข้อมูลเท็จ

ขณะนี้ยังไม่มีรายงานผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาจากพื้นที่ดังกล่าว ผนวกกับที่นายทวีลาภ ฤทธาภิรมย์ กรรมการผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ ได้ออกมาชี้แจงว่า ธนาคารขอปฏิเสธข่าวลือที่ว่าพบพนักงานติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด

ทั้งนี้ทางธนาคารได้ยกระดับมาตรการเพื่อดูแล และป้องกันพนักงาน ลูกค้า จากการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ซึ่งเป็นแนวทางปกติในการดำเนินการด้านบริหารจัดการความเสี่ยง โดยมีการปรับปรุงแนวปฏิบัติในการเข้า-ออกอาคาร และการใช้ลิฟท์โดยสารที่อาคารสำนักงานใหญ่สีลม และอาคารพระราม 3

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับสถานการณ์ของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธ์ใหม่ สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.moph.go.th หรือโทร. 1422 ได้ตลอด 24 ชม.

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : ไม่จริง ไม่ควรแชร์ต่อ ❌
หน่วยงานที่ตรวจสอบ : กระทรวงสาธารณสุข