ข่าวสดวันนี้ พรรคเพื่อไทย

เพื่อไทย ออกแถลงให้กำลังใจ พรรคอนาคตใหม่

ภายหลังศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยตัดสินยุบพรรคอนาคตใหม่ และตัดสิทธิกรรมการบริหารพรรค 10 ปี กรณีทางพรรคได้กู้เงินจากนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคมาใช้ในการดำเนินกิจการทางการเมืองนั้น ทางพรรคเพื่อไทย ได้ออกแถลงการณ์เพื่อให้กำลังใจกับกรรมการบริหารพรรคอนาคตใหม่หลังถูกสาลตัดสินยุบพรรค และตัดสิทธิ์ทางการเมือง โดยระบุว่า ทางพรรคเพื่อไทยรู้สึกเสียใจกับคำตัดสินดังกล่าว ซึ่งส่งผลกระทบกับสมาชิกพรรค อนาคตใหม่ และประชาชนผู้สนับสนุนอีกกว่า…

Home / NEWS / เพื่อไทย ออกแถลงให้กำลังใจ พรรคอนาคตใหม่

ประเด็นน่าสนใจ

  • เสียใจกับคำตัดสิน
  • ขอผู้บริหารและสมาชิกพรรคอนาคตใหม่ ยึดมั่นในอุดมการณ์เพื่อรักษาความเป็นประชาธิปไตยต่อไป

ภายหลังศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยตัดสินยุบพรรคอนาคตใหม่ และตัดสิทธิกรรมการบริหารพรรค 10 ปี กรณีทางพรรคได้กู้เงินจากนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคมาใช้ในการดำเนินกิจการทางการเมืองนั้น

ทางพรรคเพื่อไทย ได้ออกแถลงการณ์เพื่อให้กำลังใจกับกรรมการบริหารพรรคอนาคตใหม่หลังถูกสาลตัดสินยุบพรรค และตัดสิทธิ์ทางการเมือง โดยระบุว่า

ทางพรรคเพื่อไทยรู้สึกเสียใจกับคำตัดสินดังกล่าว ซึ่งส่งผลกระทบกับสมาชิกพรรค อนาคตใหม่ และประชาชนผู้สนับสนุนอีกกว่า 6 ล้านคน

ในการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา พรรคอนาคตใหม่และพรรคเพื่อไทย ยืนยันหลักการเดียวกันคือ “ต่อต้านการสืบทอดอำนาจ คสช.” ระหว่างทาง ทั้งสองพรรคได้ยืนหยัดต่อสู้ในอุดมการณ์ ดังกล่าว แม้จะต้องเผชิญอุปสรรคต่างๆ เป็นอย่างมากก็ตาม

ทั้งระบบกลไกการเลือกตั้งที่ไม่เป็นธรรม การแทรกแซงด้วยอำนาจรัฐ ซึ่งพรรคเพื่อไทยและพรรคอนาคตใหม่ต่างก็ประสบปัญหาเช่นเดียวกันมาโดยตลอด

พรรคเพื่อไทย ขอเป็นกำลังใจให้ผู้บริหารและสมาชิกพรรคอนาคตใหม่ทุกท่าน และมั่นใจว่าสมาชิกผู้ร่วมเดินทางในเส้นทางประชาธิปไตยทุกท่านจะยังคงไม่ท้อถอย รักษาอุดมการณ์ และมีกำลังใจในการเดินหน้าทำหน้าที่เพื่อรักษาประชาธิปไตยต่อไป

โดยพรรคเพื่อไทยจะคงยึดมั่นอุดมการณ์ ในการรักษาระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขอย่างมั่นคง และจะร่วมเดินหน้าเคียงบ่าเคียงไหล่กับผู้ร่วมอุดมการณ์ประชาธิปไตยทุกท่าน เพื่อต่อสู้กับการใช้อำนาจไม่เป็นธรรม ที่จ้องทำลายระบอบประชาธิปไตยของเราต่อไป

พรรคเพื่อไทย

21 กุมภาพันธ์ 2563