ข่าวสดวันนี้ อธิบดีดีเอสไอ

กระทรวงยุติธรรม ตั้ง พ.ต.ท.กรวัชร์ ทำหน้าที่รักษาอธิบดี ดีเอสไอ

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เปิดเผยว่า ลงนามคำสั่งแต่งตั้ง พ.ต.ท.กรวัชร์ ปานประภากร ผู้ตรวจราชการกระทรวง สำนักงานปลัดกระทรวงยุติธรรม รักษาราชการแทนอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เนื่องจาก พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีดีเอสไอ…

Home / NEWS / กระทรวงยุติธรรม ตั้ง พ.ต.ท.กรวัชร์ ทำหน้าที่รักษาอธิบดี ดีเอสไอ

ประเด็นน่าสนใจ

  • สาเหตุจาก พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีดีเอสไอ ลาพักราชการ 1 เดือน
  • นายสมศักดิ์ เทพสุทิน ยันไม่ใช่เรื่องความขัดแย้ง เพราะไม่ได้มีปัญหาเกิดขึ้น

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เปิดเผยว่า ลงนามคำสั่งแต่งตั้ง พ.ต.ท.กรวัชร์ ปานประภากร ผู้ตรวจราชการกระทรวง สำนักงานปลัดกระทรวงยุติธรรม รักษาราชการแทนอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ)

เนื่องจาก พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีดีเอสไอ ได้โทรศัพท์มาพูดคุยกับตนว่า มีอาการป่วยและต้องเข้ารับการผ่าตัด จึงขอลาราชการอย่างน้อย 1 เดือน เพื่อให้การบริหารงานเป็นไปอย่างต่อเนื่อง

กระทรวงฯ จึงแต่งตั้ง พ.ต.ท.กรวัชร์ ให้ปฏิบัติราชการแทน เนื่องจากเป็นผู้มีประสบการณ์ เคยดำรงตำแหน่งรองอธิบดีดีเอสไอมาก่อน ประกอบกับมีส่วนเกี่ยวข้องในคดีสำคัญที่ดีเอสไออยู่ระหว่างดำเนินการอย่างมีประสิทธิภาพ

นายสมศักดิ์ ยืนยันว่า การแต่งตั้ง พ.ต.ท.กรวัชร์ มาปฎิบัติหน้าที่แทน พ.ต.อ.ไพสิฐ ไม่มีเรื่องปัญหาความขัดแย้งในระหว่างการทำหน้าที่แต่อย่างใด เพราะที่ผ่านมาก็ให้ดีเอสไอดำเนินการเรื่องคดีอย่างอิสระ

รวมทั้งที่ผ่านมาไม่มีเรื่องใดที่ต้องตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริง สำหรับการแต่งตั้งในครั้งนี้ นอกจากจะเป็นมติส่วนใหญ่ของคณะกรรมการแล้ว ยังเป็นความเห็นของ พ.ต.อ.ไพสิฐ ที่ประสงค์ให้ พ.ต.ท.กรวัชร์ มาปฏิบัติหน้าที่แทนด้วย