ข่าวสดวันนี้ ไวรัส ไวรัสโคโรนา

เผยแล้วภาพอ้าง คนป่วยติดเชื้อโควิด-19 หนีออกจาก รพ. นอนตายเกลื่อนที่จีน

จากกรณีที่เกิดมีภาพและข้อความอ้างว่า มีผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโคโรนา หรือ โควิด – 19 หนีออกจากโรงพยาบาลหลายแห่งของจีน ทำให้ทางการต้องสังหารผู้ติดเชื้อเหล่านั้น เพื่อป้องกันการระบาดของเชื้อ จนทำให้มีคนล้มตายกลางถนนจำนวนมาก คล้ายกับฉากหนึ่งในภาพยนตร์ชื่อดัง The walking dead ซึ่งหลังจากภาพและข้อความดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไปก็สร้างความตื่นตระหนกตกใจ…

Home / NEWS / เผยแล้วภาพอ้าง คนป่วยติดเชื้อโควิด-19 หนีออกจาก รพ. นอนตายเกลื่อนที่จีน

ประเด็นน่าสนใจ

  • ภาพที่ปรากฏเป็นกิจกรรมรำลึกถึงเหตการณ์ค่ายล้างเผ่าพันธ์สมัยสงครามโลกครั้งที่ 2
  • เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่เยอรมัน ไม่ใช่ที่จีน
  • วอนปชช.ตรวจสอบข้อมูลก่อนส่งต่อเพื่อป้องกันการเข้าใจผิด

จากกรณีที่เกิดมีภาพและข้อความอ้างว่า มีผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโคโรนา หรือ โควิด – 19 หนีออกจากโรงพยาบาลหลายแห่งของจีน ทำให้ทางการต้องสังหารผู้ติดเชื้อเหล่านั้น เพื่อป้องกันการระบาดของเชื้อ

จนทำให้มีคนล้มตายกลางถนนจำนวนมาก คล้ายกับฉากหนึ่งในภาพยนตร์ชื่อดัง The walking dead ซึ่งหลังจากภาพและข้อความดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไปก็สร้างความตื่นตระหนกตกใจ ให้กับผู้ที่ทราบข่าวนั้น

ล่าสุดเพจ Drama-addict ได้มีการเปิดเผยว่า ภาพที่ปรากฏอยู่ในโลกออนไลน์ประมาณว่า ทางการจีนสั่งยิงผู้คนที่ติดเชื้อไวรัสโคโรนานั้นไม่ใช่เรื่องจริง เพราะภาพที่ปรากฏเป็นภาพกิจกรรมของชาวเยอรมัน ที่มานอนแกล้งตายกันเต็มถนนเพื่อรำลึกถึงเหตการณ์ค่ายล้างเผ่าพันธ์ของนาซีสมัยสงครามโลกครั้งที่สอง โดยระบุว่า

ภาพนี้มีคนส่งต่อในไลน์บอกว่าที่จีนโรคระบาดหนักหนาสาหัสจนต้องยิงทิ้งประชาชนที่ติดเชื้อแล้วหลบหนีออกจาก รพ. คนก็เอาไปส่งต่อกันเยอะละ

จริงๆ แล้วเป็นภาพกิจกรรมของชาวเยอรมัน ที่มานอนแกล้งตายกันเต็มถนนเพื่อรำลึกถึงเหตการณ์ค่ายล้างเผ่าพันธ์ของนาซีสมัยสงครามโลกครั้งที่สองครับผม

ทั้งนี้ ขอความร่วมมือทุกฝ่าย ให้ช่วยกันคัดกรองข้อมูลข่าวสารที่ได้รับโดยเฉพาะในโซเชียลมีเดีย และโปรดระมัดระวังการส่งต่อข้อมูลที่ไม่เป็นความจริง เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดความตื่นตระหนกได้