ข่าวจังหวัดนครนายก ข่าวสดวันนี้

นิพนธ์ ลงนครนายก ติดตามไฟไหม้ป่า รอยต่อเขตเขาใหญ่

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2563 นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย (มท.2) ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์ไฟป่าและการปฏิบัติภารกิจดับไฟป่า บริเวณโรงเรียนเตรียมทหาร และพื้นที่รอยต่อป่าชุมชน/อุทยานฯ อำเภอบ้านนา…

Home / NEWS / นิพนธ์ ลงนครนายก ติดตามไฟไหม้ป่า รอยต่อเขตเขาใหญ่

ประเด็นน่าสนใจ

  • สั่งปภ.เตรียมการตลอด 24 ชม. พร้อมหาแหล่งน้ำสำรอง เพื่อควบคุมสถานการณ์
  • ป่าประมาณ 1,000 ไร่เสียหาย แต่ไม่มีบ้านเรือนของประชาชนเสียหายหรือบาดเจ็บ

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2563 นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย (มท.2) ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์ไฟป่าและการปฏิบัติภารกิจดับไฟป่า บริเวณโรงเรียนเตรียมทหาร และพื้นที่รอยต่อป่าชุมชน/อุทยานฯ อำเภอบ้านนา จังหวัดนครนายก

โดยมีนายณัฐพงศ์ ศิริชนะ ผวจ.นครนายก พล.อ.ชูชาติ บัวขาว รอง ผบ.ทหารสูงสุด พลเอกพีรพงษ์ เมืองบุญชู ผบ.หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา พล.ต.กนกพงษ์ จันทร์นวล ผบ.รร.เตรียมทหาร นายอำเภอบ้านนา ผต.ปภ.เขต 3 ผอ.ศ.ปภ.เขต 3 ปราจีนบุรีและผู้บริหาร โรงเรียนรวมเหล่า ให้คำชี้แจงและแนวทางการจัดการพื้นที่ที่เกิดเหตุไฟไหม้ป่า ณ กองบัญชาการทหารราบ โรงเรียนจปร.

โดยไฟป่าได้ไหม้ตั้งแต่ช่วงเย็นวันที่ 18 ก.พ. โดยลุกลามเข้าใกล้พื้นที่ป่าหลังโรงเรียนเตรียมทหาร ตำบลศรีกะอาง อำเภอบ้านนา จังหวัดนครนายก จากนั้นนายนิพนธ์ รมช.มท. ได้ลงตรวจพื้นที่ไฟป่าลุกไหม้ บริเวณหุบอีแจง หมู่ที่ 9 ตำบลศรีกะอางโดย อำเภอบ้านนา และได้สั่งการให้ ปภ.เตรียมการตลอด 24 ชม. พร้อมหาแหล่งน้ำสำรอง เพื่อควบคุมสถานการณ์ไว้ให้ได้

รมช.มท. ยังได้สั่งการให้ปภ. เฝ้่าระวังพื้นที่ป่าเขาใหญ่ทั้งหมด โดยประสานการปฏิบัติกับผวจ.สระบุรี ผวจ.จ.นครราชสีมา ผวจ.ปราจีนบุรี และ ได้สั่งระดมรถดับเพลิง รถสูบน้ำระยะไกลเข้าช่วยหน่วยการปฏิบัติในพื้นที่รอยต่อป่าทั้งหมด เพื่อควบคุมไม่ให้สถานการณ์รุนแรง

สำหรับการปฏิบัติอื่นเพิ่มเติม กรมปภ.ได้ ส่งเฮลิคอปเตอร์ KA 32 กองทัพบก ส่งเฮลิคอปเตอร์ MI 17 และเครื่องบิน C130 ของกองทัพอากาศ บินควบคุมสถานการณ์ไฟในบริเวณโดยรอบแล้ว