กองปราบปราม ข่าวสดวันนี้ พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์

ผบ.ตร. นำกำลัง ตร.กองปราบ รวบ พ.ต.ท.บรรยิน พร้อมพวกเอี่ยวอุ้มพี่ชายผู้พิพากษา

เมื่อวันที่ 23 ก.พ. 2563 ที่ผ่านมา รายงานข่าวแจ้งว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. พร้อมกำลังเข้าจับกุม พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ อายุ 56 ปี…

Home / NEWS / ผบ.ตร. นำกำลัง ตร.กองปราบ รวบ พ.ต.ท.บรรยิน พร้อมพวกเอี่ยวอุ้มพี่ชายผู้พิพากษา

ประเด็นน่าสนใจ

  • การจับกุมครั้งนี้ เกิดขึ้นจากพี่ชายของผู้พิพากษารายหนึ่งในพื้นที่ จ.นครสวรรค์
  • ผู้พิพากษารายนี้ เป็นหนึ่งในผู้พิพากษาคดีการโอนหุ้นที่ของ พ.ต.ท บรรยิน
  • ด้าน ตร. เร่งหาหลักฐานเพิ่มเพื่อเอาผิด
  • สำหรับ พ.ต.ท.บรรยิน ก่อนหน้านี้ เคยตกเป็นผู้ต้องหาคดีฆ่าเสี่ยชูวงษ์มาแล้วด้วย

เมื่อวันที่ 23 ก.พ. 2563 ที่ผ่านมา รายงานข่าวแจ้งว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. พร้อมกำลังเข้าจับกุม พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ อายุ 56 ปี อดีต รมช.พาณิชย์ และ อดีต สส.นครสวรรค์ หลายสมัย พรรคพลังประชาชน พร้อมพวกรวม 3 คน ในพื้นที่ จ.นครสวรรค์

โดยควบคุมตัวมายังกองบังคับการกองปราบปราม เพื่อสอบสวนขยายผลในคดีการหายตัวไปของพี่ชาย ผู้พิพากษาประจำศาลอาญากรุงเทพใต้ การจับกุมครั้งนี้ เกิดขึ้นจากคดี ฆาตกรรมพี่ชายของผู้พิพากษารายหนึ่งในพื้นที่ จ.นครสวรรค์

ซึ่งชุดสืบสวนสามารถควบคุมตัวผู้ก่อเหตุได้ 1 คนและให้การซัดทอดว่า สารภาพว่าได้ก่อเหตุ ฆาตกรรมอำพราง พี่ชายของผู้พิพากษารายหนึ่ง โดยให้การซักทอดว่า มีนายบรรยินเข้ามาเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้

โดยผู้พิพากษารายนี้เป็นหนึ่งในผู้พิพากษาคดีการโอนหุ้นที่ พ.ต.ท บรรยิน เป็นจำเลยในความผิดฐานปลอมและใช้เอกสารปลอม ตามประมวลกฎหมาย อาญา มาตรา 265,268 จากกรณีการโอนหุ้นนายชูวงษ์ร่วม 300 ล้านบาท จึงมีการบีบบังคับพี่ชายของผู้พิพากษารายนี้

ช่วยในคดีแต่ไม่สามารถทำได้จึงต้องลงมือฆาตกรรมอำพรางและนำศพไปทิ้งน้ำโดยขณะนี้นักประดาน้ำอยู่ระหว่างการงมหาหลักฐาน