ข่าวสดวันนี้ แฟลชม็อบ

ภาพบรรยากาศ แฟลชม็อบ ม.ศิลปากร เรียกร้องความชอบธรรมกระบวนการยุติธรรมไทย

วันนี้ (26 ก.พ. 62) กลุ่มนักศึกษามหาวิทยาลัยศิลปากร วังท่าพระ (สนามหลวง) จัดกิจกรรม ชุมนุมแฟลชม็อบ #วังท่าพระไม่สายลมแสงแดด เพื่อแสดงพลัง บอกให้โลกรู้ว่า ศิลปกรไม่ได้มีแต่ศิลปินรับใช้เผด็จการ เด็กศิลปากรก็เดือดเป็น และจิตวิญญาณศิลปะย่อมอยู่เพียงข้างเสรีภาพ…

Home / NEWS / ภาพบรรยากาศ แฟลชม็อบ ม.ศิลปากร เรียกร้องความชอบธรรมกระบวนการยุติธรรมไทย

ประเด็นน่าสนใจ

  • ชี้ยุบพรรคอนาคตใหม่ เหมือนการถูกลิดรอนสิทธิ์ เอาคนแค่ 7 คนมาตัดสินเสียงของประชาชน
  • วอนทุกคนมาแสดงพลังด้วยการวาดภาพและระบายความในใจบนแผ่นป้าย

วันนี้ (26 ก.พ. 62) กลุ่มนักศึกษามหาวิทยาลัยศิลปากร วังท่าพระ (สนามหลวง) จัดกิจกรรม ชุมนุมแฟลชม็อบ #วังท่าพระไม่สายลมแสงแดด เพื่อแสดงพลัง บอกให้โลกรู้ว่า ศิลปกรไม่ได้มีแต่ศิลปินรับใช้เผด็จการ เด็กศิลปากรก็เดือดเป็น และจิตวิญญาณศิลปะย่อมอยู่เพียงข้างเสรีภาพ ประชาธิปไตย ซึ่งมีประชาชนมาร่วมกันเป็นจำนวนมาก เต็มลานวังท่าพระ ภายในมหาวิทยาลัยศิลปากร

โดยกิจกรรมดังกล่าว จัดต่อเนื่องหลายสถาบันการศึกษา หลังศาลรัฐธรรมนูญตัดสินยุบพรรคอนาคตใหม่ พร้อมเรียกร้องความชอบธรรม จากกระบวนการยุติธรรมของไทย

สำหรับกิจกรรมก่อนเริ่มการปราศัย ได้มีการเขียนข้อความแสดงความในใจ ที่อยากสื่อสาร ไปถึงรัฐบาลพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ลงบนป้ายผ้าขนาดใหญ่ ก่อนจะมีการปราศรัยจากนักศึกษา

รวมถึงเด็กนักเรียนจากโรงเรียนสตรีวิทยา ก็มาร่วมปราศรัยด้วย เนื่องจากทางโรงเรียนไม่อนุญาตให้นักเรียนทำกิจกรรมในโรงเรียน จึงถือโอกาสมาจัดพร้อมกันในมหาวิทยาลัยศิลปากรที่เดียว

ซึ่งระหว่างการปราศรัย ช่วงบางตอนแกนนำสลับขึ้นเวที กล่าวว่า การออกมาในวันนี้ก็เพื่อเป็นการเรียกร้องสิทธิ เสรีภาพให้กับตัวเอง การถูกริดรอนสิทธิเสรีภาพ และยังมองว่า การยุบพรรคอนาคตใหม่ ถือว่าไม่ฟังเสียงประชาชนที่เลือกพรรคอนาคตใหม่มา แต่เอาคนแค่ 7 คน มาตัดสินยุบพรรค แล้วตัดสิทธิ์ทางการเมือง 10 ปี

พร้อมทั้งมองว่าอยากให้ทุกคนออกมาแสดงพลังกัน หากวันนี้เศรษฐกิจไม่ดี แล้วใครอยากจะมาเสพงานศิลปะ แบบนี้ศิลปากรเป็นผู้ผลิตงานแหล่งนี้ ดังนั้นอยากเชิญชวนให้มาวาดและระบายความในใจ บนแผ่นป้าย

ขณะที่นักเรียนจากโรงเรียนสตรีวิทยา กล่าวตอนหนึ่งว่า การเมืองไม่ใช่ของผู้ใหญ่ แต่การเมืองเป็นของทุกคน และอนาคตพวกเราเด็กๆ ก็จะเป็นหนึ่งในการเมืองผู้ขับเคลื่อนประเทศด้วย