ข่าวสดวันนี้ สุเทพ วงศ์กำแหง สุเทพ วงศ์กำแหงเสียชีวิตแล้ว

ปิดตำนานนักร้องดัง ‘สุเทพ วงศ์กำแหง’ เสียชีวิตแล้ว

รายงานข่าวแจ้งว่า ร.ต.สุเทพ วงศ์กำแหง ศิลปินแห่งชาติ สาขาศิลปะการแสดง ขับร้องเพลงไทยสากล ได้เสียชีวิตลงแล้ว ภายในบ้านพักย่านคลองตัน ส่วนสาเหตุยังไม่ทราบแน่ชัด และขณะนี้ ร.ต.อ.สถาพร โสตถิยิ้ม รองสว.(สอบสวน) สน.คลองตัน พร้อมแพทย์นิติเวช…

Home / NEWS / ปิดตำนานนักร้องดัง ‘สุเทพ วงศ์กำแหง’ เสียชีวิตแล้ว

ประเด็นน่าสนใจ

  • ส่วนสาเหตุยังไม่ทราบแน่ชัด ขณะนี้ จนท.ได้เข้าตรวจสอบแล้ว
  • เบื้องต้นคาดว่าเสียชีวิตด้วยดรคประจำตัว เพราะก่อนหน้านี้เคยเข้ารับการรักษาใน รพ. มาแล้ว

รายงานข่าวแจ้งว่า ร.ต.สุเทพ วงศ์กำแหง ศิลปินแห่งชาติ สาขาศิลปะการแสดง ขับร้องเพลงไทยสากล ได้เสียชีวิตลงแล้ว ภายในบ้านพักย่านคลองตัน ส่วนสาเหตุยังไม่ทราบแน่ชัด และขณะนี้ ร.ต.อ.สถาพร โสตถิยิ้ม รองสว.(สอบสวน) สน.คลองตัน พร้อมแพทย์นิติเวช รพ.จุฬาฯ และอาสามูลนิธิร่วมกตัญญูได้เข้าตรวจสอบแล้ว

สำหรับ สุเทพ วงศ์กำแหง อายุ 86 ปี เกิดเมื่อวันที่ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2477 ที่อำเภอสูงเนิน จังหวัดนครราชสีมา เป็นเจ้าของเพลงลูกกรุงไพเราะ สมญานาม “นักร้องเสียงขยี้แพรในฟองเบียร์” ก่อนหน้านี้ได้เข้าโรงพยาบาลเพื่อรักษาอาการเจ็บป่วยตามวัย

ด้วยความสามารถในการร้องเพลง ร.ต.สุเทพ วงศ์กำแหง ได้รับพระราชทานรางวัลแผ่นเสียงทองคำ ไม่น้อยกว่า 5 ครั้ง รางวัลเสาอากาศทองคำในฐานะนักร้องยอดเยี่ยม 2 ครั้ง และรางวัลอื่น ๆ อีกมากมาย อีกทั้งยังบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ให้แก่ประเทศชาติ เป็นอเนกประการคุณงามความดีที่ได้กระทำอย่างต่อเนื่องมานี้เป็นที่ชื่นชมชัดเจนในหมู่ประชาชนคนไทยโดยทั่วไป

จนกระทั่งในปี 2533 ได้รับการยกย่องเชิดชูเกียรติ ศิลปินแห่งชาติสาขาศิลปะการแสดง (เพลงไทยสากล – ขับร้อง) ในที่สุด โดยเพลงอมตะที่ สุเทพ วงศ์กำแหง เป็นผู้ขับร้องจนได้ยินติดหูมาถึงปัจจุบัน ได้แก่ รักคุณเข้าแล้ว, เธออยู่ไหน, เย้ยฟ้าท้าดิน, ป่าลั่น, บทเรียนก่อนวิวาห์, เสน่หา เป็นต้น