ข่าวสดวันนี้ น้ำผลไม้ปั่น พลาสติก

สาวผวา! ซื้อน้ำผลไม้ปั่นดื่ม แต่เจอพลาสติกผสมอยู่เพียบ

สาวผวา! หลังซื้อน้ำผลไม้ปั่นรับประทาน แต่เจอพลาสติกขนาดเล็กผสมอยู่จำนวนมาก วันที่ 21 มี.ค. 2562 ผู้ใช้ทวิตเตอร์ @cestlalunette ได้โพสต์เล่าเรื่องราวที่พบเจอแล้วถึงกับต้องผวา โดยผู้โพสต์ซื้อน้ำผลไม้ปั่นชนิดหนึ่ง และเมื่อรับประทานเข้าไปกลับรู้สึกแปลกๆ เหมือนมีวัสดุคล้ายพลาสติกผสมอยู่ จากนั้นผู้โพสต์จึงได้ลองกรองน้ำออกเพื่อหาดูว่าสิ่งนั้นคืออะไร สุดท้ายพบเป็นพลาสติกจำนวนมากผสมอยู่ในน้ำผลไม้ปั่นอย่างที่คาดไว้…

Home / NEWS / สาวผวา! ซื้อน้ำผลไม้ปั่นดื่ม แต่เจอพลาสติกผสมอยู่เพียบ

สาวผวา! หลังซื้อน้ำผลไม้ปั่นรับประทาน แต่เจอพลาสติกขนาดเล็กผสมอยู่จำนวนมาก

วันที่ 21 มี.ค. 2562 ผู้ใช้ทวิตเตอร์ @cestlalunette ได้โพสต์เล่าเรื่องราวที่พบเจอแล้วถึงกับต้องผวา โดยผู้โพสต์ซื้อน้ำผลไม้ปั่นชนิดหนึ่ง และเมื่อรับประทานเข้าไปกลับรู้สึกแปลกๆ เหมือนมีวัสดุคล้ายพลาสติกผสมอยู่ จากนั้นผู้โพสต์จึงได้ลองกรองน้ำออกเพื่อหาดูว่าสิ่งนั้นคืออะไร สุดท้ายพบเป็นพลาสติกจำนวนมากผสมอยู่ในน้ำผลไม้ปั่นอย่างที่คาดไว้ โดยเจ้าตัวถึงกับรู้สึกตกใจเป้นอย่างมากและไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ ทั้งนี้ผู้โพสต์ระบุข้อความว่า

ฝากพี่ที่ทำงานซื้อน้ำ ละแบบดูดๆ ไปเอ๊ะทำไมมีพลาสติกตอนแรกนึกว่าเม็ดสตอเบอร์รี่ เจอรอบแรกยังไม่เท่าไหร่ ดูดอีกเจออีกก็แบบเอ๊ะไม่โอละป่ะ ทีนี้เลยไปเอาที่กรองมาลองกรองน้ำออก คือน้ำเค้าก็อร่อยไงโอเค เลยเสียดายน้ำ แต่ไม่คิดว่ากรองออกมาแล้วจะขนาดนี้

ขณะที่ มูลนิธิเพื่อผู้บริโภคได้แนะวิธีแก้ปัญหาเมื่อเจอสิ่งปนเปื้อนในอาหารควรทำดังนี้

1.ถ่ายรูป (ฉลากโดยเฉพาะวันผลิต-วันหมดอายุ และตัวสินค้า) พร้อมเก็บบรรจุภัณฑ์ของสินค้า และใบเสร็จจากร้านที่ซื้อไว้เป็นหลักฐาน (ควรถ่ายสำเนาใบเสร็จเก็บไว้ด้วย)

2.หากร่างกายมีอาการผิดปกติเกิดขึ้น ควรไปพบแพทย์และขอใบรับรองแพทย์เพื่อเก็บหลักฐานยืนยัน

3.นำหลักฐานทั้งหมดแจ้งความร้องทุกข์ที่สถานีตำรวจท้องที่เพื่อเป็นหลักฐาน

4.ทำหนังสือถึงบริษัทพร้อมแนบสำเนาหลักฐานทั้งหมดและแจ้งความประสงค์ของเรา ว่าต้องการให้ทางบริษัทดำเนินการอย่างไรเพื่อแก้ไขปัญหาพร้อมชดเชยเยียวยาความเสียหายที่เกิดขึ้น

5.หากบริษัทดังกล่าวเพิกเฉยให้ติดต่อร้องเรียนได้ที่ มูลนิธิเพื่อผู้บริโภค 02-248-3734 หรือทางสายด่วน อย. 1556