ข่าวสดวันนี้ ไวรัสโคโรนา

ญี่ปุ่น ประกาศ ฮอกไกโด เป็นพื้นที่สีแดงแหล่งแพร่เชื้อโควิด-19 สำคัญนอกโตเกียว

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า จังหวัดฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่น กลายเป็นแหล่งแพร่เชื้อสำคัญนอกกรุงโตเกียว หลังพบผู้เสียชีวิต 1 ราย และผู้ติดเชื้อไวรัส 40 ราย สร้างความกังวลให้กับชาวเมือง โดยผู้ติดเชื้อเป็นบุคคลที่เกี่ยวข้องกับโรงเรียน ทั้งนักเรียน ครู…

Home / NEWS / ญี่ปุ่น ประกาศ ฮอกไกโด เป็นพื้นที่สีแดงแหล่งแพร่เชื้อโควิด-19 สำคัญนอกโตเกียว

ประเด็นน่าสนใจ

  • การแจ้งฮอกไกโดเป็นพื้นที่ระบาดเชื้อโควิด เพราะพบมีผู้เสียชีวิตเพิ่ม 1 ราย
  • ส่วนตัวเลขการติดเชื้อในญี่ปุ่นอยู่ที่ 40 ราย
  • นายกฯ ญี่ปุ่น จี้เลื่อนการแข่งขันกีฬาโอลิมปิค ป้องกันการแพร่เชื้อ

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า จังหวัดฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่น กลายเป็นแหล่งแพร่เชื้อสำคัญนอกกรุงโตเกียว หลังพบผู้เสียชีวิต 1 ราย และผู้ติดเชื้อไวรัส 40 ราย สร้างความกังวลให้กับชาวเมือง

โดยผู้ติดเชื้อเป็นบุคคลที่เกี่ยวข้องกับโรงเรียน ทั้งนักเรียน ครู คนขับรถโรงเรียน พนักงานโรงอาหาร ทำให้ทางการต้องสั่งปิดโรงเรียนประถมและมัธยมต้นทั้งหมด นับตั้งแต่วันนี้ ถึง 4 มีนาคม ขณะที่สถานการณ์การระบาดของเชื้อโควิด-19 ในญี่ปุ่น เมื่อนับถึงวันที่ 27 ก.พ. ผ่านมา พบผู้ติดเชื้อแล้ว 189 ราย และมีผู้เสียชีวิต 3 ราย

ซึ่งนายกรัฐมนตรีชินโสะ อาเบะ นายกรัฐมนตรีของญี่ปุ่น เผยว่า “รัฐบาลถือว่าสุขภาพและความปลอดภัยของเด็กเหนือสิ่งอื่นใด เราขอให้โรงเรียนประถม มัธยมต้น และมัธยมปลายทั้งหมด ทั่วประเทศปิดทำการชั่วคราว จนกว่าจะถึงการปิดเทอมฤดูใบไม้ผลิ”

ขณะเดียวกันขอเรียกร้องให้ระงับการจัดแข่งขันกีฬาและกิจกรรมทางวัฒนธรรมชั่วคราว ท่ามกลางความกังวลเกี่ยวกับการจัดแข่งขันกีฬาโอลิมปิกในเดือนกรกฎาคมนี้ด้วย

นายโตชิโร มูโตะ ประธานกรรมการบริหาร คณะกรรมการจัดการแข่งขันโอลิมปิกและพาราลิมปิก โตเกียว 2020 ยืนยันว่า คณะกรรมการโอลิมปิกสากล (OIC) ยังคงเดินหน้าตามแผนเดิม แต่อาจลดขนาดงานวิ่งคบเพลิงลง