รัฐบาล-ส.ส.สิงคโปร์ ประกาศงดรับเงินเดือน หวังช่วยกู้วิกฤตโควิด-19

สำนักข่าวเซาต์ไชนามอร์นิงโพสต์ รายงานว่า เฮง สวี เกียต (Heng Swee Keat) รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.คลังสิงคโปร์ กล่าวในรัฐสภาว่า รัฐบาลสิงคโปร์จะไม่รับเงินเดือน 1 เดือน…

Home / NEWS / รัฐบาล-ส.ส.สิงคโปร์ ประกาศงดรับเงินเดือน หวังช่วยกู้วิกฤตโควิด-19

ประเด็นน่าสนใจ

  • ผู้ดำรงตำแหน่งสำคัญทางการเมืองของสิงคโปร์ ไม่รับเงินเดือน 1 เดือน
  • หวังนำไปเป็นงบประมาณในการต่อสู้การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19
  • สิงคโปร์ผู้ติดเชื้อแล้ว 97 คน

สำนักข่าวเซาต์ไชนามอร์นิงโพสต์ รายงานว่า เฮง สวี เกียต (Heng Swee Keat) รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.คลังสิงคโปร์ กล่าวในรัฐสภาว่า รัฐบาลสิงคโปร์จะไม่รับเงินเดือน 1 เดือน เพื่อเพิ่มเงินพิเศษ ให้แก่เจ้าหน้าที่สาธารณสุข และบุคลากรที่เกี่ยวข้อง ซึ่งกำลังต่อสู้กับการแพร่ระบาดของของเชื้อไวรัสโควิด-19

รองนายกรัฐมนตรีสิงคโปร์ กล่าวระหว่างการอภิปรายงบประมาณว่า ผู้ดำรงตำแหน่งสำคัญทางการเมือง ทั้ง ฮาลิมาห์ ยาคอบ ประธานาธิบดีสิงคโปร์ , ลี เซียนลุง นายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรี ยินดีจะไม่รับเงินเดือน 1 เดือน

รวมถึง ส.ส.ทั้งหมดของสิงคโปร์จะงดรับเบี้ยเลี้ยง 1 เดือน ขณะที่เจ้าหน้าที่ระดับสูงหรือข้าราชการอาวุโสจะรับเงินเดือนเพียงครึ่งหนึ่งเป็นเวลา 1 เดือน เพื่อช่วยสนับสนุนการต่อสู้กับไวรัสโควิด-19

สิงคโปร์มีการยืนยันผู้ติดเชื้อแล้ว 97 คน แม้จะสามารถรักษาจนหายได้ 66 คนแล้ว แต่ เฮง สวี เกียต ยังได้ประกาศมาตรการการเงินมูลค่า 6,400 ล้านดอลลาร์สิงคโปร์ หรือประมาณ 145,060 ล้านบาท เพื่อรับมือผลกระทบจากการระบาดของไวรัส โควิด-19

โดยเป็นงบประมาณสำหรับภาคสาธารณสุข 800 ล้านดอลลาร์สิงคโปร์ หรือประมาณ 18,000 ล้านบาท และงบประมาณสำหรับรับมือกับผลกระทบทางเศรษฐกิจและแรงงาน 4,000 ล้านดอลลาร์สิงคโปร์ หรือ ประมาณ 90,000 ล้านบาท และอีก 1,600 ล้านเหรียญ หรือประมาณ 36,000 ล้านบาท จะมอบให้ประชาชนเป็นครัวเรือน