ข่าวสดวันนี้ แฟลชม็อบ

ตร.ไม่ห้าม นศ.ชุมนุมแฟลชม็อบ แต่เตือนควรอยู่ในกรอบกฎหมาย

พันตำรวจเอก กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงกรณีกลุ่มนักเรียน นิสิต นักศึกษาจากหลายสถาบัน รวมตัวกันออกมาทำกิจกรรมแฟลชม็อบ เพื่อแสดงออกทางการเมือง ภายหลังพรรคอนาคตใหม่ (อนค.) ถูกสั่งยุบพรรค ว่า จากการทำงานด้านการข่าวของตำรวจ พบการแสดงออกทางการเมือง…

Home / NEWS / ตร.ไม่ห้าม นศ.ชุมนุมแฟลชม็อบ แต่เตือนควรอยู่ในกรอบกฎหมาย

ประเด็นน่าสนใจ

  • โดยเฉพาะการปราศัยหมิ่นสถาบัน หรือละเมิดสิทธิบุคคลอื่น
  • ส่วนแนวทางดูความปลอดภัย ได้มีการวางกำลังทั้งในและนอกเครื่องแบบเพื่ออำนวยความสะดวกในการชุมนุม

พันตำรวจเอก กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงกรณีกลุ่มนักเรียน นิสิต นักศึกษาจากหลายสถาบัน รวมตัวกันออกมาทำกิจกรรมแฟลชม็อบ เพื่อแสดงออกทางการเมือง ภายหลังพรรคอนาคตใหม่ (อนค.) ถูกสั่งยุบพรรค ว่า

จากการทำงานด้านการข่าวของตำรวจ พบการแสดงออกทางการเมือง ตั้งแต่กิจกรรมวิ่งไล่ลุง จนถึงวันตัดสินยุบพรรคอนาคตใหม่ (อนค.) เมื่อวันที่ 21 มี.ค.ที่ผ่านมาแล้ว ซึ่งมีการระดมความเห็นทางโซเชียลเรื่อยมา และมีการจัดกิจกรรมในลักษณะดาวกระจายไปตามสถาบันการศึกษาต่างๆ

ทั้งนี้ อยากจะย้ำเตือนนิสิต นักศึกษาที่จัดกิจกรรมทางการเมืองว่า การออกมาแสดงพลังเป็นสิทธิที่สามารถทำได้ตามกรอบรัฐธรรมนูญ แต่ต้องไม่เป็นกระทำที่กระทบสิทธิใคร ต้องระมัดระวังไม่ทำผิดกฎหมาย

โดยเฉพาะสิ่งที่แตะต้องไม่ได้เลยคือการแตะต้องสถาบัน ซึ่งตำรวจมีการวางกำลังทั้งในและนอกเครื่องแบบในการรักษาความปลอดภัยและคอยอำนวยความสะดวกประชาชน