ข่าวนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา อภิปรายไม่ไว้วางใจ

บิ๊กตู่ ขอบคุณทุกกำลังใจ หลังการอภิปรายไม่ไว้วางใจ

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวภายหลังที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรโหวตลงมติไว้วางใจด้วยคะแนน 272 ว่า ทุกอย่างเรียบร้อย ทั้งหมดเป็นเรื่องของสภาฯ และการประชุมเพื่ออภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งนี้ ได้ทำตามข้อบังคับ เป็นไปตามขั้นตอนกฎหมายและรัฐธรรมนูญทุกประการ ตนต้องขอขอบคุณทุกคนและประชาชนที่ให้กำลังใจกับรัฐบาล ซึ่งวันนี้ก็ได้สบายใจไปอีกอย่างหนึ่ง เพราะได้ผ่านพ้นตรงนี้ จะได้ไปทำงานด้านอื่น…

Home / NEWS / บิ๊กตู่ ขอบคุณทุกกำลังใจ หลังการอภิปรายไม่ไว้วางใจ

ประเด็นน่าสนใจ

  • จากนี้จะไปทำงานที่ยังค้างอยู่
  • ยันไม่ปรับ ครม. เพราะยังไม่ถึงเวลา

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวภายหลังที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรโหวตลงมติไว้วางใจด้วยคะแนน 272 ว่า ทุกอย่างเรียบร้อย ทั้งหมดเป็นเรื่องของสภาฯ

และการประชุมเพื่ออภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งนี้ ได้ทำตามข้อบังคับ เป็นไปตามขั้นตอนกฎหมายและรัฐธรรมนูญทุกประการ ตนต้องขอขอบคุณทุกคนและประชาชนที่ให้กำลังใจกับรัฐบาล ซึ่งวันนี้ก็ได้สบายใจไปอีกอย่างหนึ่ง เพราะได้ผ่านพ้นตรงนี้ จะได้ไปทำงานด้านอื่น ๆ ซึ่งมีอีกหลายงานที่รออยู่

พลเอกประยุทธ์ ยืนยันว่าทุกโครงการที่รัฐบาลทำไป จะลงไปสู่กลุ่มต่าง ๆ ให้ครบทุกกลุ่ม และให้ความสำคัญกับปัญหาภัยแล้ง เรื่องเศรษฐกิจภาพรวม ซึ่งมีมาตรการหลายอย่างที่จะลงไปโดยตรง สิ่งที่รออยู่ข้างหน้าไม่ใช่เรื่องความขัดแย้ง แต่เราต้องให้ความสำคัญกับประเทศที่ต้องเผชิญกับหลายสิ่งหลายอย่างในขณะนี้

ยังไม่ปรับครม. เพราะยังไม่ถึงเวลา

ส่วนกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรีภายหลังการอภิปราย พลเอกประยุทธ์ กล่าวยืนยันว่า “ไม่มีการปรับ และยังไม่ถึงเวลา”

ขณะที่ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ระบุหลังได้รับคะแนนเสียงสนับสนุนจากการลงมติอภิปรายไม่ไว้วางใจ เป็นอันดับ 1 ว่า ทั้งหมดเป็นเรื่องของสภาผู้แทนราษฎรในการทำหน้าที่

ส่วนกรณี ส.ส.อดีตพรรคอนาคตใหม่ อภิปรายนอกสภาในประเด็นการตั้งสำนักงานมูลนิธิป่ารอยต่อ 5 จังหวัดในพื้นที่ทหารนั้น พลเอกประวิตรย้ำว่า จะชี้แจงรายละเอียดเรื่องนี้ผ่านทางเว็บไซต์อีกครั้ง

พลเอกประวิตร ยังระบุว่า ทุกวันนี้ก็ทำงานอยู่แล้ว และไม่ต้องเป็นห่วงว่าจะเสียกำลังใจ พร้อมปฏิเสธ กรณีมีกระแสว่า ส.ส.พรรคเพื่อไทยฮั้วกับรัฐบาลในการอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งนี้