กรมอุตุนิยมวิทยา ข่าวสดวันนี้

อุตุฯ ประกาศเตือน ปชช. ระวังพายุ 3–5 มี.ค.นี้ ส่วนวันนี้เริ่มฤดูร้อนแล้ว!!

กรมอุตุนิยมวิทยา ได้ออกประกาศเตือนประชาชนให้ระมัดระวังอันตราย ที่อาจเกิดจากพายุฤดูร้อน ลมกรรโชกแรง ลูกเห็บตกในช่วงวันที่ 3–5 มี.ค. 2563 นี้ โดยวันที่ 3-4 มี.ค. 63 ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคตะวันออกจะมีผลกระทบ…

Home / NEWS / อุตุฯ ประกาศเตือน ปชช. ระวังพายุ 3–5 มี.ค.นี้ ส่วนวันนี้เริ่มฤดูร้อนแล้ว!!

ประเด็นน่าสนใจ

  • 3-4 มี.ค. 63 ภาคอีสาน และภาคตะวันออกจะได้ผลกระทบ
  • ส่วนเหนือตอนล่าง ภาคกลาง กทม. ได้รับผลกระทบ 4-5 มี.ค. 63
  • เลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ต้นไม้ใหญ่เพื่อป้องกันอันตราย
  • พร้อมประกาศฤดูหนาวสิ้นสุดแล้ว ฤดูร้อนเริ่มต้นวันนี้

กรมอุตุนิยมวิทยา ได้ออกประกาศเตือนประชาชนให้ระมัดระวังอันตราย ที่อาจเกิดจากพายุฤดูร้อน ลมกรรโชกแรง ลูกเห็บตกในช่วงวันที่ 3–5 มี.ค. 2563 นี้ โดยวันที่ 3-4 มี.ค. 63 ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคตะวันออกจะมีผลกระทบ

ส่วนภาคเหนือตอนล่าง ภาคกลาง ภาคตะวันออก รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล จะเริ่มได้รับผลกระทบในวันที่ 4-5 มี.ค. 63 ดังนั้นจึงขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าว ระวังอันตรายจากฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรงที่จะเกิดขึ้น

โดยหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ สิ่งปลูกสร้าง และป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง สำหรับเกษตรกร ควรเตรียมการป้องกันและระวังความเสียหายที่จะเกิดต่อผลผลิตทางการเกษตรไว้ด้วยอย่างไรก็ตาม ประชาชนสามารถติดตามข้อมูลที่เว็บไซต์กรมอุตุนิยมวิทยา http://www.tmd.go.th หรือสายด่วนพยากรณ์อากาศ 1182 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

นอกจากนี้กรมอุตุนิยมวิทยายังได้ประกาศด้วย ว่า ประเทศไทยได้สิ้นสุดฤดูหนาวแล้ว และได้เริ่มต้นเข้าสู่ฤดูร้อนตั้งแต่วันที่ 29 ก.พ. 2563 โดยบริเวณประเทศไทยมีอุณหภูมิสูงขึ้นเกือบทั่วไป และมีอากาศร้อนในตอนกลางวันอย่างต่อเนื่อง

ในขณะที่ลมที่พัดปกคลุมประเทศไทยตอนบน ได้เปลี่ยนจากลมตะวันออกเฉียงเหนือเป็นลมใต้และลมตะวันออกเฉียงใต้พัดปกคลุมแทนที่ ลักษณะเช่นนี้เป็นการเข้าสู่ฤดูร้อนของประเทศไทย คาดว่า ฤดูร้อนปีนี้จะสิ้นสุดประมาณกลางเดือนพฤษภาคม พ.ศ.2563