ข่าวอุบัติเหตุ รถคว่ำ

ด.ช.วัย 12 ขับรถกระบะพลิกคว่ำเสียชีวิต หลังออกไปรับแฟนในวันปีใหม่

รายงานข่าวแจ้งว่า ที่ จ.เลยได้เกิดเหตุสุดสลดขึ้น เมื่อมีอุบัติเหตุรถกระบะพุ่งชนรั้วบ้านชาวบ้านในพื้นที่ ต.ทรายขาว อ.วังสะพุง ก่อนพลิกคว่ำล้อชี้ฟ้า เป็นเหตุทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย ทั้งนี้หลังเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่ตำรวจรุดเข้าตรวจสอบก่อนพบว่า ผู้ตายเป็นชายอายุเพียง 12 ปีเท่านั้น ซึ่งจากการสอบสวนทราบว่า…

Home / NEWS / ด.ช.วัย 12 ขับรถกระบะพลิกคว่ำเสียชีวิต หลังออกไปรับแฟนในวันปีใหม่

ประเด็นน่าสนใจ

  • เกิดอุบัติเหตุระกระบะชนกำแพงบ้าน ทำคนขับเสียชีวิต
  • พบคนขับอายุเพียง 12 ปีเท่านั้น
  • เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่ อ.วังสะพุง จ.เลย

รายงานข่าวแจ้งว่า ที่ จ.เลยได้เกิดเหตุสุดสลดขึ้น เมื่อมีอุบัติเหตุรถกระบะพุ่งชนรั้วบ้านชาวบ้านในพื้นที่ ต.ทรายขาว อ.วังสะพุง ก่อนพลิกคว่ำล้อชี้ฟ้า เป็นเหตุทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย

ทั้งนี้หลังเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่ตำรวจรุดเข้าตรวจสอบก่อนพบว่า ผู้ตายเป็นชายอายุเพียง 12 ปีเท่านั้น ซึ่งจากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุผู้ตายขับรถมาเพียงคนเดียวเพื่อไปรับแฟนสาว

แต่เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุซึ่งเป็นทางโค้งลงเนินทำให้ควบคุมรถไม่อยู่ หลังจากขับมาด้วยความเร็ว ทำให้รถเสียหลักพุ่งชนกองดินข้างทาง และลอยไปชนกับกำแพงบ้านของชาวบ้านที่อยู่บริเวณดังกล่าว ขณะที่คนขับได้กระเด็นออกจากตัวรถ เพราะไม่ได้คาดเข็มขัดนิรภัยได้รับบาดเจ็บสาหัส ก่อนที่จะเสียชีวิตในที่สุดดังกล่าว

ขณะที่ชาวบ้านส่วนใหญ่ต่ เผยว่า แม้ผู้ตายจะมีอายุเพียง 12 ปี แต่เนื่องด้วยเป็นคนรูปร่างสูงใหญ่ ทำให้ที่บ้านมักจะไหว้วานให้ขับรถไปทำธุระบ่อยครั้ง เพราะเป็นเหมือนเสาหลักของบ้าน เพราะไม่มีพ่ออาศัยอยู่กับแม่และตามาตลอด กระทั่งมาเกิดอุบัติเหตุเสียชีวิตในที่สุด

สำหรับในทางกฎหมาย ได้บัญญัติไว้ว่า ห้ามเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี ขับรถยนต์เพราะยังไม่มีวุฒิภาวะ อาจเกิดอันตรายได้กับตัวเองและผู้อื่น

โดยหากผู้ปกครองมีความผิดที่ยินยอมให้ผู้ซึ่งไม่มีใบอนุญาตขับรถ เปรียบเทียบปรับไม่เกิน 2,000 บาท รวมถึงความผิดตาม พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก มาตรา 26 (3) บังคับ ขู่เข็ญ ชักจูง ส่งเสริม หรือยินยอมให้เด็กประพฤติตนไม่สมควร หรือน่าจะทำให้เด็กมีพฤติกรรมเสี่ยงต่อการกระทำผิด ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินสามเดือน หรือปรับไม่เกิน 30,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ