ข่าวบางแสน ข่าวสดวันนี้ เคาท์ดาวน์บางแสน

ควันหลังปีใหม่ จี้ล่าตัวแก๊งโจ๋ จุดพลุลงทะเลบางแสน

แม้ว่าปีใหม่ได้ผ่านพ้นไปแล้ว 1 วัน และวันนี้ล่วงเข้าสู่วันที่ 2 แล้ว แต่เหตุการณ์คืนวันส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ก็ยังมีควันหลงให้พูดถึงอยู่ ซึ่งนอกจากการเดินทางช่วงเทศกาลแห่งความสุขแล้ว เหตุการฉลองปีใหม่สุดเหวี่ยงก็มีให้พูดถึงเช่นกัน โดยเฉพาะพฤติกรรมอันไม่เหมะสมของวัยรุ่น ที่ไม่สนใจกฎ-ข้อห้าม ด้วยการจุดพลุ ขว้างประทัดลงทะเลบางแสน ทั้ง ๆ…

Home / NEWS / ควันหลังปีใหม่ จี้ล่าตัวแก๊งโจ๋ จุดพลุลงทะเลบางแสน

ประเด็นน่าสนใจ

  • คืนวันที่ 31 ธ.ค. คนแห่ไปเคาท์ดาวน์ส่งท้ายปีที่ทะเลบางแสน
  • แต่งานฉลองกลับเต็มไปด้วยความหวาดระแวง เพราะมีการเล่นพลุ เล่นประทัดจำนวนมาก
  • เพจ ชอบจัง บางแสน จึงนำคลิปออกมาเผยแพร่เพื่อเตือนใจเป็นอุทาหรณ์
  • ส่วนคนที่เห็นคลิปก็ไม่พอใจ และเรียกร้องให้ตำรวจตามจับตัวมาดำเนินคดี

แม้ว่าปีใหม่ได้ผ่านพ้นไปแล้ว 1 วัน และวันนี้ล่วงเข้าสู่วันที่ 2 แล้ว แต่เหตุการณ์คืนวันส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ก็ยังมีควันหลงให้พูดถึงอยู่ ซึ่งนอกจากการเดินทางช่วงเทศกาลแห่งความสุขแล้ว เหตุการฉลองปีใหม่สุดเหวี่ยงก็มีให้พูดถึงเช่นกัน

โดยเฉพาะพฤติกรรมอันไม่เหมะสมของวัยรุ่น ที่ไม่สนใจกฎ-ข้อห้าม ด้วยการจุดพลุ ขว้างประทัดลงทะเลบางแสน ทั้ง ๆ ที่เวลาดังกล่าวมีชาวบ้านจำนวนมาก ไปร่วมฉลองในคืนเคาท์ดาวน์บางแสนเป็นจำนวนมาก

โดยเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ผ่านเพจ ชอบจัง บางแสน ที่เผยให้เห็นภาพชายหนุ่มสวมเสื้อขาว ขว้างพลุลงทะเลก่อนที่จะเกิดเสียงดังขึ้น ท่ามกลางเสียงกรี๊ดร้องด้วยความตกใจของคนที่อยู่บริเวณดังกล่าว ขณะเดียวกันยังปรากฏภาพเศษซากของพลุตกเกลื่อนริมหาดด้วย ก่อนที่ผู้โพสต์จะมีข้อความระบุว่า

ถ้ามาแล้วเล่นอะไรกันแบบนี้ อย่ามา คนอื่นมาเอาบรรยากาศที่ดี แต่มาทำตัวสวะแบบนี้ ส่วนคนขายพลุ แหกตาดู ควบคุมได้ไหม อย่าหน้าเงินมากนัก ดูความปลอดภัยให้เป็นเรื่องแรก อยากให้จับ ปรับ แบบลงข่าวหนังสือพิมพ์จริงจังสักที

พ่อค้าแม่ค้าเค้าก็บ่นเอือมระอากับพวกขายพลุ แล้วไอ้พวกที่ซื้อเล่นด้วย ป้ายห้ามติดทุกที่ เสียงตามสายก็ประกาศ อยากดูพลุ รอดูที่เทศบาลจัด เค้ามีการควบคุม มีการวางแผน กันพื้นที่ ไปรอดูแบบนั้นเถอะพี่น้อง

ทั้งนี้เมื่อคลิปดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไป ทำให้มีคนส่งต่อและเข้าไปแสดงความเห็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่ต่างได้แชร์ประสบการณ์ว่า เคาท์ดาวน์ปีใหม่ที่บางแสนปีนี้ อันตรายและน่ากลัวมาก เพราะคนเยอะ เต็มไปด้วยขยะ ไม่ประทับใจ

แถมมีการเล่นทั้งพลุ และประทัดกันทั้งคืน สร้างความหวาดระแวงเป็นอย่างมาก แม้เจ้าหน้าที่จะประกาศเสียงตามสายสั่งห้ามแล้วก็ตาม ขณะเดียวกันก็ได้เรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ มีการติดตามตัววัยรุ่นที่เล่นพลุมาสอบสวนดำเนินคดี เพื่อจะได้เป็นตัวอย่างไม่ให้เกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้ขึ้นซ้ำอีก