ปีหนูทอง

พล.อ.ประยุทธ์ ทำบุญรับปีหนูทอง

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เป็นประธานในพิธีทำบุญตักบาตรเนื่องในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ พ.ศ.2563 พร้อมนางนราพร จันทร์โอชา ภริยา คณะรัฐมนตรี ผู้บริหาร ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ ร่วมพิธีเจริญพระพุทธมนต์พระสงฆ์ จำนวน 10…

Home / NEWS / พล.อ.ประยุทธ์ ทำบุญรับปีหนูทอง

ประเด็นน่าสนใจ

  • นายกรัฐมนตรี ทำบุญตักบาตรเนื่องในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ พ.ศ.2563
  • ปีนี้เป็นปีชงของนายกฯ
  • นายกฯ เผยแก้เคล็ดโดยการทำความดี

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เป็นประธานในพิธีทำบุญตักบาตรเนื่องในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ พ.ศ.2563 พร้อมนางนราพร จันทร์โอชา ภริยา คณะรัฐมนตรี ผู้บริหาร ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ ร่วมพิธีเจริญพระพุทธมนต์พระสงฆ์ จำนวน 10 รูป และทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ 63 รูป

โดยมีสมเด็จพระวันรัต เจ้าอาวาสวัดบวรนิเวศวิหาร เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ หน้าบริเวณสนามหญ้า ข้างตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล ซึ่งถือเป็นการเริ่มต้นการทำงานวันแรกของปีเพื่อความเป็นสิริมงคล ก่อนเริ่มการประชุมคณะรัฐมนตรีประจำสัปดาห์ ในเวลา 09.00 น.

หลังตักบาตร​เสร็จ นายกรัฐมนตรี ได้เดินสวัสดีปีใหม่คณะรัฐมนตรีทุกคน จากนั้นได้ขึ้นไปสักการะพระพรหม บนตึกไทยคู่ฟ้า เวลา 09.09 น. นายกฯ ได้ลงมาสักการะศาลพระภูมิ​เจ้าที่ และศาลตายาย

พร้อมอวยพรสื่อมวลชนว่า “สวัสดีปีใหม่ ขอให้มีความสุข มีเงินใช้” ก่อนเข้าเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี​นัดแรกของปี 2563

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าปีนี้เป็นปีชงของนายกฯ จะมีการแก้เคล็ดหรือไม่

นายกฯ กล่าวว่า “ก็ทำความดี ถ้าไม่ทำความดีก็แก้อะไรไม่ได้ ไม่จำเป็นต้องไปวัดไหน ถ้าทำความดีไปวัดไหนก็ได้”

ซึ่งก่อนหน้านี้หมอดูหลายคนได้ออกมาทำนาย​ ดวงเมืองปี 2563 โดยเห็นตรงกัน ว่า ปีนี้การเมืองจะเข้าขั้นวิกฤติขัดแย้งหนัก จนคนหมดความอดทน อยู่ในเกณฑ์ปฏิวัติใหญ่ รัฐบาลหนักสุด ส่อแววยุบสภา แต่ผู้นำอาจยังเป็นคนเดิม ที่สำคัญความเชื่อทางโหราศาสตร์จีน ยังระบุว่า ปีนี้เป็นปีชงของนายกรัฐมนตรี​ เนื่องจากนายกฯ เกิดปีมะเมีย ซึ่งชง 100%