ภาพยนตร์ไทย ออกแบบชุติมณฑน์ ฮาวทูทิ้ง

ฉลาดเกมส์โกงสู่ฮาวทูทิ้ง ออกแบบ ชุติมณฑน์ ผู้หญิงที่ไม่ได้มีดีแค่หน้าเก๋

ถ้าจะเอ่ยชื่อของผู้หญิงอย่างออกแบบ ชุติมณฑน์ เชื่อเถอะว่าหลายคนอาจจะจดจำเธอในฐานะนางแบบที่ขึ้นปกนิตยสาร เดินแฟชั่นโชว์แบรนด์เสื้อผ้าดังๆ มาแล้วอย่างมากมาย หรือแม้กระทั่งนักแสดงนำที่กวาดรางวัลจากการแสดงในภาพยนตร์เรื่องฉลาดเกมส์โกง มาในตอนนี้ เธอได้กลับมาพร้อมกับหนังเรื่องใหม่ ที่บรรดาแฟนๆและนักวิจารณ์รวมทั้งสื่อหลายแขนงต่างคาดการณ์ว่า จะมีบทบาทในเวทีประกาศรางวัลทางด้านภาพยนตร์ในอนาคตอันใกล้นี้ จุดเริ่มต้นนักแสดงหนังสั้นกับมิวสิควีดีโอ จุดเริ่มต้นในวงการบันเทิงของออกแบบ เกิดขึ้นจากการที่ได้ร่วมเป็นนักแสดงของหนังสั้น Thank you…

Home / NEWS / ฉลาดเกมส์โกงสู่ฮาวทูทิ้ง ออกแบบ ชุติมณฑน์ ผู้หญิงที่ไม่ได้มีดีแค่หน้าเก๋

ประเด็นน่าสนใจ

  • ออกแบบ ชุติมณฑน์ กลายเป็นชื่อของนางแบบที่เป็นที่ต้องการตัวของบรรดาแบรนด์เสื้อผ้าต่างๆ และสินค้ามากมายหลายชิ้นที่กลายเป็นนักแสดงมากฝีมือที่สร้างความประทับใจให้แก่แฟนๆ และกวาดรางวัลมาแล้วอย่างมากมาย เธอกลับมาในผลงานเรื่องล่าสุดอย่าง ฮาวทูทิ้ง

ถ้าจะเอ่ยชื่อของผู้หญิงอย่างออกแบบ ชุติมณฑน์ เชื่อเถอะว่าหลายคนอาจจะจดจำเธอในฐานะนางแบบที่ขึ้นปกนิตยสาร เดินแฟชั่นโชว์แบรนด์เสื้อผ้าดังๆ มาแล้วอย่างมากมาย หรือแม้กระทั่งนักแสดงนำที่กวาดรางวัลจากการแสดงในภาพยนตร์เรื่องฉลาดเกมส์โกง มาในตอนนี้ เธอได้กลับมาพร้อมกับหนังเรื่องใหม่ ที่บรรดาแฟนๆและนักวิจารณ์รวมทั้งสื่อหลายแขนงต่างคาดการณ์ว่า จะมีบทบาทในเวทีประกาศรางวัลทางด้านภาพยนตร์ในอนาคตอันใกล้นี้

จุดเริ่มต้นนักแสดงหนังสั้นกับมิวสิควีดีโอ

จุดเริ่มต้นในวงการบันเทิงของออกแบบ เกิดขึ้นจากการที่ได้ร่วมเป็นนักแสดงของหนังสั้น Thank you for sharing ฝีมือผู้กำกับเต๋อ นวพล ธำรงรัตนฤทธิ์ หลังจากนั้นเธอก็มีผลงานการแสดงในมิวสิควีดีโอของศิลปินมากมายหลายคน ทั้ง ผจญภัย – Mrs.Slave , เพราะความรักมันไม่เลือกเวลาเกิด [Birth] -LOMOSONIC , อันเฟรนด์ (Unfriend) และ Empty Room – Helmetheads , เธอเอาใจฉันไป – 25hours และอีกมากมายหลายคน ซึ่งทำให้หลายคนคุ้นหน้าคุ้นตาเธอ

คาแรคเตอร์ชัดและการครองรันเวย์

https://www.facebook.com/chanel/videos/2190631081180029/

จากจุดเริ่มต้นของการเป็นนางเอกในหนังสั้น และการเป็นนักแสดงในมิวสิควีดีโอ อีกหนึ่งบทบาทที่ออกแบบ ชุติมณฑน์ก็ทำหน้าที่ได้อย่างชัดเจนคือการเป็นนางแบบบนรันเวย์ บนหน้าปกนิตยสาร การถ่ายแฟชั่นโฆษณา ด้วยรูปร่างสูงโปร่งและหน้าตาเก๋มีเอกลักษณ์ ทำให้เธอได้กลายเป็นนางแบบดาวรุ่งที่สินค้าชั้นนำต้องการตัว และที่เรียกเสียงฮือฮาเป็นอย่างมาก คือ การที่แบรนด์เสื้อผ้าระดับโลกอย่าง CHANEL เลือกเธอเป็นนักแสดงในงานวีดีโอโปรโมทคอลเลคชั่น Cruise 2018/19

ฝีมือการแสดงที่ไม่เป็นสองรองใคร

ผลงานที่ทำให้เธอกลายเป็นที่รู้จักและแฟนๆ นักวิจารณ์ และสื่อมวลชนต่างต้องจับตามอง คือ บทบาทในฐานะนักแสดง ที่เธอทำให้ทุกคนได้เห็นว่าเธอไม่ได้มีดีแค่รูปร่างสูงระหง หน้าตาเก๋ไก๋ มีคาแรกเตอร์เท่านั้น เพราะเธอสามารถถ่ายทอดความรู้สึกของตัวละครที่เธอได้รับอย่างหมดจดและงดงาม ผลงานที่ทุกคนต่างคารวะ คือการแสดงในหนังเรื่องฉลาดเกมส์โกง ที่ทำให้เธอได้รับรางวัลนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมจาก รางวัลภาพยนตร์แห่งชาติ สุพรรณหงส์ และ รางวัลชมรมวิจารณ์บันเทิง , นักแสดงดาวรุ่งหญิงยอดเยี่ยมจาก เทศกาลภาพยนตร์เอเชียประจำนิวยอร์กครั้งที่ 16

ในแง่ผลงานละคร เธอก็สามารถสร้างสรรค์ตัวละครในผลงานปังๆ ได้จากซีรีส์อย่าง SLEEPLESS SOCIETY ตอน คืนฝันลวง ในบทไอย่า , เมืองมายา Live ตอน มายารัก On Lie

ปัจจุบัน เธอกำลังเรียกเสียงฮือฮาในบทจีน จากภาพยนตร์ส่งท้ายปีอย่าง ฮาวทูทิ้ง ทิ้งอย่างไรไม่ให้เหลือเธอ ที่กำกับโดย เต๋อ นวพล และผลงานที่กำลังถ่ายทำคือ One For The Road จากผู้กำกับ นัฐวุฒิ พูนพิริยะ ผู้กำกับหนังเรื่องฉลาดเกมส์โกง

ขอบคุณข้อมูล,คลิปวีดีโอและภาพประกอบจาก Facebook Page : happyoldyearmovie , CHANEL , IG : aokbab และ Sanamluang Music