มนัญญา ไทยเศรษฐ์ สหกรณ์ออมทรัพย์

‘มนัญญา’ เตรียมตรวจสอบสหกรณ์ฯ หวั่นซ้ำรอยคดีสหกรณ์คลองจั่น

นางสาวมนัญญา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่ากากรระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้รับเรื่องร้องเรียน เกี่ยวกับสหกรณ์ออมทรัพย์ มีการดำเนินการที่อาจจะเป็นการทุจริต ดังนั้นในฐานะที่กำกับดูแลกรมตรวจบัญชีสหกรณ์ จึงจะเริ่มเข้าไปตรวจสอบสหกรณ์ออมทรัพย์ ขนาดใหญ่ ในเขตกรุงเทพมหานคร ในสัปดาห์หน้า “ในอาทิตย์หน้า ดิฉันจะเริ่มเข้าไปทำการตรวจสอบบัญชีของสหกรณ์ออมทรัพย์ ขนาดใหญ่…

Home / NEWS / ‘มนัญญา’ เตรียมตรวจสอบสหกรณ์ฯ หวั่นซ้ำรอยคดีสหกรณ์คลองจั่น

ประเด็นน่าสนใจ

  • “มนัญญา ไทยเศรษฐ์” รัฐมนตรีมือปราบ เปิดศักราชใหม่ เตรียมเข้าตรวจสอบสหกรณ์ออมทรัพย์ ขนาดใหญ่
  • หลังมีหนังสือร้องเรียนเกี่ยวกับความไม่ชอบมาพากลในการบริหารงาน
  • เกรงซ้ำรอย “สหกรณ์เครดิตยูเนี่ยน คลองจั่น จำกัด”

นางสาวมนัญญา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่ากากรระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้รับเรื่องร้องเรียน เกี่ยวกับสหกรณ์ออมทรัพย์ มีการดำเนินการที่อาจจะเป็นการทุจริต ดังนั้นในฐานะที่กำกับดูแลกรมตรวจบัญชีสหกรณ์ จึงจะเริ่มเข้าไปตรวจสอบสหกรณ์ออมทรัพย์ ขนาดใหญ่ ในเขตกรุงเทพมหานคร ในสัปดาห์หน้า

“ในอาทิตย์หน้า ดิฉันจะเริ่มเข้าไปทำการตรวจสอบบัญชีของสหกรณ์ออมทรัพย์ ขนาดใหญ่ โดยจะเริ่มจากสหกรณ์ที่อยู่ในเขตกรุงเทพมหานคร ก่อน โดยได้เรียกอธิบดีกรมตรวจบัญชีสหกรณ์ และอธิบดีกรมส่งเสริมสหกรณ์ เข้ามาร่วมในการดำเนินการครั้งนี้ เนื่องจากมีข้อสงสัยการบริหารงานในสหกรณ์ออมทรัพย์ มูลค่าความเสียหายอาจจะมีสูงถึงระดับพันล้านบาท”

รมช.เกษตร ฯ กล่าวด้วยว่า เรื่องการแบน 3 สารพิษ ยังเดินหน้าทำไปอย่างต่อเนื่อง แต่สำหรับกรณีเรื่องการตรวจบัญชีสหกรณ์ออมทรัพย์ เป็นเรื่องที่มีการร้องเรียนเข้ามาที่สำนักงานรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรฯ และเห็นว่าเรื่องนี้อาจจะกระทบกับประชาชน ที่ฝากเงินไว้กับสหกรณ์ออมทรัพย์ เหมือนดังเช่นกรณี สหกรณ์เครดิตยูเนี่ยน คลองจั่น จำกัด ซึ่งการเข้าตรวจสอบครั้งนี้ เพราะต้องการป้องกันปัญหาที่จะกระทบกับสมาชิกที่ฝากเงินไว้