ข่าวสดวันนี้ ปุ๊ ปิยะมาศ โมนยะกุล

ปิยะมาศ อดีตนางเอกร้อยล้าน หันหน้าเข้าวัดร่วมกลุ่ม”คนร่วมทาง”

รัสรินทร์ ปริยไชยพงศ์ หรือ ปุ๊ ปิยะมาศ โมนยะกุล อดีตดารานักแสดงที่เคยรับบทนางเอกหลายเรื่องของผู้กำกับกำธร ทัพคัลไลย หลังเกษียณมาหลายปี ปัจจุบันวัย 67 ปี แสวงหาความสุขใจด้วยการทำกิจกรรมกับกลุ่ม ” คนร่วมทาง”…

Home / NEWS / ปิยะมาศ อดีตนางเอกร้อยล้าน หันหน้าเข้าวัดร่วมกลุ่ม”คนร่วมทาง”

ประเด็นน่าสนใจ

  • ปุ๊ ปิยะมาศ โมนยะกุล อดีตดารานักแสดงทำกิจกรรมกับกลุ่มจิตอาสา ” คนร่วมทาง”

รัสรินทร์ ปริยไชยพงศ์ หรือ ปุ๊ ปิยะมาศ โมนยะกุล อดีตดารานักแสดงที่เคยรับบทนางเอกหลายเรื่องของผู้กำกับกำธร ทัพคัลไลย หลังเกษียณมาหลายปี ปัจจุบันวัย 67 ปี แสวงหาความสุขใจด้วยการทำกิจกรรมกับกลุ่ม ” คนร่วมทาง” ที่นำโดย สุเทพ ประยูรพิทักษ์ นักร้องนักแสดง เจี๊ยบ ปวีณา และนักแสดงอีกหลายท่าน ที่รวมกลุ่มจิตอาสาออกตระเวนซ่อมแซมทาสีบูรณะวัดวาอารามเก่า และพระพุทธรูปที่ชำรุดทรุดโทรม โดยที่ทางวัดไม่ต้องออกค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น วัตถุประสงค์เพื่อสืบทอดพระพุทธศาสนา

ปุ๊ ปิยะมาศ หลังเข้าร่วมกลุ่ม “ คนร่วมทาง” เปิดเผยว่า ชีวิตตนเองทุกวันนี้รู้สึกเบาลงเยอะ ตอนที่ยังไม่หันมาทำงานจิตอาสาแบบนี้ก็ทำบุญตามปกติที่เคย ๆ ทำมาอยู่เสมอ แต่เมื่อมาร่วมกิจกรรมปิดทององค์พระแบบที่วัดนี้ ก็ทำให้เรารู้สึกว่าใช่เลย เป็นการทำบุญที่ดีที่สุด สัมผัสด้วยตัวเราเองนี่แหละดีที่สุด ไม่ใช่เป็นสิ่งที่คนอื่นบอกเรา

‘ทุกอย่างในชีวิตเรารู้สึกเลยว่าเบาลง ความรู้สึกโกรธโมโห ก็ยังมีบ้างแต่ลดลงมาก คนรอบข้างก็สังเกตเห็นได้ การทำบุญมันต้องทำจากใจจริงๆ ไม่ใช่ทำเอาหน้า คนทำบุญด้วยทรัพย์น้อยๆ แต่ด้วยศรัทธาแรงกล้า อาจจะได้บุญมากกว่าคนทำบุญเงินล้านบาทก็ได้ ต้องฟังพระเทศน์สั่งสอน ตนพูดไม่ถูกงานสังคมงานบันเทิงตนก็เลิกออกไปร่วมมาหลายปีแล้ว’

มาพบเห็นกลุ่ม คนร่วมทาง เขาออกไปทำประโยชน์ให้วัดต่างๆ แล้วรู้สึกว่าเป็นสิ่งดี เป็นสิ่งที่ตนชอบ ไปทำบุญที่ไหน วัดใด ไม่ต้องบอกใคร ไม่ต้องป่าวประกาศว่าใช้เงินใช้ทองจำนวนเท่านั้นเท่านี้ บูรณะหลวงพ่อวัดนี้ได้ใช้เงินทองไปจำนวนมากขนาดไหน ไม่ต้องไปบอกใคร ซึ่งเราเบื่อจากสิ่งเหล่านี้มา การที่จะต้องพรีเซ็นต์ ต้องสร้างคุณค่าให้ตัวเอง สมัยก่อนมันก็ดี แตาเมื่อวันนี้ด้วยวัยเราขนาดนี้แล้วรู้สึกพอ ทำแบบนั้นแล้วมันน่าเบื่อมากว่า มาตรงนี้แล้วสบายใจ

ตนบอกตรงๆ ตอนนี้มีบ้านสามหลัง แต่อยู่จริงๆ ก็แค่หลังเดียว มานั่งคิดว่าทำไมเราถึงจะต้องมีถึงสามหลังนะ เป็นทุกข์มากกว่าในเรื่องที่จะต้องไปคอยจัดการดูแล อยากจะประกาศขายทั้งหมด ไปซื้อหลังเล็กๆ อยู่พอ ไม่มีแม่บ้านเราก็ทำเองได้ตามสภาพกายเราอำนวย ไม่อยากมีห่วงเวลาตายจะได้ไม่ต้องมาเฝ้าสมบัติ