กงยู จองยูมี ภาพยนตร์เกาหลี

“ผมน้ำตาไหลหลังจากได้อ่านบท” คำสารภาพของกงยู และการเล่นหนัง ‘Kim Ji Young, Born 1982’

กลายเป็นภาพยนตร์ที่ตั้งคำถามถึงสภาพสังคมและสิทธิสตรีได้อย่างรุนแรงที่สุด สำหรับภาพยนตร์เรื่อง ‘Kim Ji Young, Born 1982’ ที่ดัดแปลงมาจากนิยายชื่อเดียวกัน ซึ่งเขียนโดยอดีตคนเขียนสคริปต์รายการทีวี โชนัมจู ที่ตีพิมพ์เมื่อปี 2016 และสามารถทำยอดขายไปได้ถึง 1 ล้านเล่มเมื่อปี…

Home / NEWS / “ผมน้ำตาไหลหลังจากได้อ่านบท” คำสารภาพของกงยู และการเล่นหนัง ‘Kim Ji Young, Born 1982’

ประเด็นน่าสนใจ

  • ’Kim Ji Young, Born 1982′ เป็นภาพยนตร์ที่ดัดแปลงมาจากนิยายชื่อดังของเกาหลี ที่สร้างกระแสเรียกร้องเกี่ยวกับสิทธิสตรีและทำให้สังคมเกาหลีใต้ได้ตระหนักถึงสภาพสังคมที่มีต่อผู้หญิง สำหรับภาพยนตร์ นำแสดงโดย จองยูมี และกงยู

กลายเป็นภาพยนตร์ที่ตั้งคำถามถึงสภาพสังคมและสิทธิสตรีได้อย่างรุนแรงที่สุด สำหรับภาพยนตร์เรื่อง ‘Kim Ji Young, Born 1982’ ที่ดัดแปลงมาจากนิยายชื่อเดียวกัน ซึ่งเขียนโดยอดีตคนเขียนสคริปต์รายการทีวี โชนัมจู ที่ตีพิมพ์เมื่อปี 2016 และสามารถทำยอดขายไปได้ถึง 1 ล้านเล่มเมื่อปี 2018 ที่ผ่านมา ท่ามกลางประเด็นดราม่าอันหนักหน่วง ที่ทำให้คนในเกาหลีต่างตั้งคำถามถึงการปฏิบัติต่อผู้หญิง และปัญหาความกดดันทางสังคมที่คนในสังคมมีต่อผู้หญิงเกาหลี จนกลายเป็นความรู้สึกที่ถูกกดข่มมาอย่างยาวนาน

คิมจียอง ตัวละครนำในเรื่อง แต่งงานกับผู้ชายที่ชื่อ จองแดฮยอน ซึ่งในแต่ละวันของการใช้ชีวิต พฤติกรรมต่างๆ ที่คิมจียองแสดงออก กลายเป็นความแปลกประหลาดที่คนรอบข้างต้องตั้งคำถาม และเมื่อสามีของเธอ พาเธอไปรักษา สิ่งที่ทำให้ทุกคนต่างค้นพบ คือ เบื้องหลังพฤติกรรมอันแปลกประหลาดเหล่านั้น สะท้อนถึงความเข้มข้นของการใช้ชีวิตของผู้หญิงในเกาหลีใต้ ความกดดัน กรอบที่สังคมตีเอาไว้อย่างเข้มงวด เส้นทางเดินในชีวิตที่ถูกกำหนดและพวกเธอที่เป็นผู้หญิงไม่เคยได้เลือกเอง สิ่งเหล่านี้คือสาระสำคัญที่หนังสือและหนังเรื่องนี้ต้องการจะบอกผ่านตัวละครคิมจียอง

การพบกันอีกครั้งระหว่างจองยูมีกับกงยู

สำหรับ ‘Kim Ji Young, Born 1982’ นี่เป็นการร่วมงานกันเป็นครั้งที่ 3 ระหว่างจองยูมี ผู้ที่รับบทคิมจียอง และกงยู ที่แสดงเป็น จองแดฮยอน หลังจากที่พวกเขาทั้งสองเคยร่วมงานกันมาแล้วในภาพยนตร์เรื่อง “Silenced” และ “Train To Busan.” ดังนั้นจึงไม่ใช่เรื่องแปลกแต่อย่างใด ที่เคมีทางการแสดงของทั้งสองคน และฝีไม้ลายมือทางการแสดงที่เข้มข้นของพวกเขา จะกลายเป็นสิ่งที่ทุกคนที่ได้ชมต่างพูดถึง

“จริงๆแล้วฉันยังไม่ได้แต่งงานรวมทั้งยังไม่เคยเลี้ยงลูก ดังนั้นแทนที่จะรู้สึกกับเรื่องราวเหล่านั้นโดยตรง ฉันจะนึกถึงผู้คนมากมายรอบตัวของฉัน และมันทำให้ฉันรู้สึกผิด ฉันถามตัวเองว่าที่ผ่านมาฉันพยายามหลีกเลี่ยงปัญหาต่างๆเหล่านี้ด้วยข้ออ้างที่ว่าฉันกำลังยุ่งอยู่หรือไม่” จองยูมีกล่าวในตอนแถลงข่าวภาพยนตร์เรื่องนี้

และสำหรับกงยู เขาได้กล่าวความรู้สึกหลังจากที่ได้อ่านบทว่า
“หลังจากอ่านบท ผมนึกถึงครอบครัว ผมน้ำตาไหลที่บ้านหลังจากที่ได้อ่าน ผมรู้สึกเหมือนว่าผมได้กลายเป็นจองแดฮยอน ผมมีความรู้สึกร่วมหลังจากที่ได้อ่านบท และทำให้ผมต้องโทรหาแม่ เพื่อพูดคุยกับท่านเรื่องการเลี้ยงดูผม”

ขอบคุณข้อมูล ภาพประกอบและคลิปวีดีโอจาก allkpop , koreaherald , imdb และ
Youtube : Major Group