จดหมายน้อย ธุรกิจค้ากุ้งล้ม ธุรกิจล้ม

พ่อค้าลาโลก ทิ้งจดหมายน้อย “ธุรกิจค้ากุ้งล้ม เพราะพิษเศรษฐกิจ”

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสมุทรสงคราม ตรวจสอบเหตุนายฉลองชัย น้าสกุล พ่อค้าขายกุ้งตามตลาดนัด วัย 54 ผูกคอตนเองในสวนข้างบ้าน หมู่ที่ 10 ต.บ้านปรก อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม ที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ พบจดหมายในกระเป๋าเสื้อผู้ตาย…

Home / NEWS / พ่อค้าลาโลก ทิ้งจดหมายน้อย “ธุรกิจค้ากุ้งล้ม เพราะพิษเศรษฐกิจ”

ประเด็นน่าสนใจ

  • พ่อค้ารายหนึ่งประสบปัญหาทางการเงิน ค้าขายไม่ดีอย่างเคยตัดสินใจลาโลก
  • ญาติเผย ผู้ตายมีอาการเครียดจากภาวะพิษเศรษฐกิจ ทำให้ไม่มีเงินจ่ายค่างวดรถ ไม่ติดใจเหตุการตาย นำศพประกอบพิธีทางศาสนา

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสมุทรสงคราม ตรวจสอบเหตุนายฉลองชัย น้าสกุล พ่อค้าขายกุ้งตามตลาดนัด วัย 54 ผูกคอตนเองในสวนข้างบ้าน หมู่ที่ 10 ต.บ้านปรก อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม

ที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ พบจดหมายในกระเป๋าเสื้อผู้ตาย ระบุว่า “ธุรกิจค้ากุ้งล้มเพราะพิษเศรษฐกิจ หมดเงินก็หมดศักดิ์ศรี เราเป็นหนี้ไม่มีปัญญาใช้เขา เสียชีพดีกว่าเสียสัตย์ (แม่จ๋าพ่อลาก่อน)” เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

สอบถาม น.ส.สมปอง พวงเขียว อายุ 45 ปี ภรรยาผู้ตาย เล่าว่า อยู่กินกับผู้ตายมากว่า 10 ปี มีลูกชายด้วยกัน 1 คน ประกอบอาชีพรับซื้อขายกุ้งแม่น้ำ กระทั่งเมื่อปีก่อนพิษเศรษฐกิจทำให้กุ้งที่รับซื้อขายมาได้เสียหายเป็นจำนวนมาก จึงต้องเลิกรับซื้อขายกุ้งแม่น้ำ หันมาค้าขายหอยแมลงภู่ตามตลาดนัดต่าง ๆ

ต่อมาเมื่อ 2 เดือนก่อนรถกระบะที่ตนใช้เดินทางไปขายหอยแมลงภู่ก็ผุพัง จึงถอยรถกระบะมือ 2 ให้ใหม่ในราคา 600,000 บาท โดยเพื่อนเป็นคนดาวน์ให้ ต้องผ่อนเดือนละ 6,000 บาท

แต่ทั้ง 2 เดือนที่ผ่านมายังไม่ได้จ่ายค่างวดรถซักเดือน ก่อนเกิดเหตุเมื่อเย็นวานนี้ ขณะที่กำลังนั่งรับประทานอาหารเย็นอยู่ สามีก็พูดเปรยๆ ว่า ถ้าพ่อเป็นอะไรให้ลูกชายบวชเณร แต่หากอยากเรียนก็ขอให้ไปอยู่กับป้า ก่อนที่ตนกับลูกจะเข้านอนตอน 3 ทุ่ม ซึ่งสามีของตนก็นั่งดูโทรทัศน์ตามปกติ และเมื่อเช้าตื่นขึ้นมาก็ไม่พบสามี จึงออกตามหาจนมาพบว่าสามีตนผูกคอเสียชีวิตแล้ว

จากการสอบสวนทราบว่า ผู้ตายมีอาการเครียดจากภาวะพิษเศรษฐกิจ ทำให้ไม่มีเงินจ่ายค่างวดรถ ไม่มีทางออกจึงตัดสินใจผูกคอตายหนีปัญหา ซึ่งญาติไม่ติดใจ เจ้าหน้าที่จึงมอบศพให้ญาติประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป