งดใช้ถุงพลาสติก ถุงพลาสติก

คิดได้ไง!! รวมไอเดียสุดเก๋สิ่งทดแทน ‘ถุงพลาสติก’

หลังจาก 1 มกราคม ที่ผ่านมา เป็นวันแรกที่ห้างสรรพสินค้า ร้านสะดวกซื้อต่าง ๆ งดแจกถุงตามนโยบายรัฐ ทำให้หลายๆคนก็มีไอเดียเก๋ ๆ ต้องนำถุงผ้าหรืออุปกรณ์อื่น ๆ ไปใส่ของแทนไปดู มีอะไรบ้าง มีการแชร์กันในโลกโซเชียลเป็นจำนวนมาก…

Home / NEWS / คิดได้ไง!! รวมไอเดียสุดเก๋สิ่งทดแทน ‘ถุงพลาสติก’

ประเด็นน่าสนใจ

  • 1 มกราคม ที่ผ่านมา เป็นวันแรกที่ห้างสรรพสินค้า ร้านสะดวกซื้อต่าง ๆ งดแจกถุง ตามนโยบายรัฐ
  • ส่งผลทำให้ประชาชนต้องปรับตัวในการหาสิ่งทดแทนมาใช้

หลังจาก 1 มกราคม ที่ผ่านมา เป็นวันแรกที่ห้างสรรพสินค้า ร้านสะดวกซื้อต่าง ๆ งดแจกถุงตามนโยบายรัฐ ทำให้หลายๆคนก็มีไอเดียเก๋ ๆ ต้องนำถุงผ้าหรืออุปกรณ์อื่น ๆ ไปใส่ของแทนไปดู มีอะไรบ้าง มีการแชร์กันในโลกโซเชียลเป็นจำนวนมาก ถึงภาพของประชาชนที่นำภาชนะต่าง ๆ ไปซื้อของภายในร้านสะดวกซื้อ เพราะตอนนี้ห้างร้านต่าง ๆ งดแจกถุงพลาสติก เพื่ออนุรักษ์สิ่งแวดล้อมตามนโยบายภาครัฐอย่างเป็นทางการแล้ว จึงมีภาพน่ารัก ๆ เป็นที่ฮือฮาในโลกออนไลน์

อย่างเช่น บางคนนำถุงกระสอบปุ๋ยที่ไม่ได้ใช้งานแล้ว ไปใส่ของแทน บางคนนำถังน้ำพลาสติก หรือ บางคนก็เรียกว่า กระคุ , คุถัง ใส่ของยืนรอชำระเงินเก๋ ๆ บางคนก็ใช้เป็นตะกร้าจ่ายตลาดของคุณยายแทน หรือบางคนก็นำกล่องกระดาษที่ไม่ได้ใช้แล้วใส่ของวางบนรถจักรยานยนต์

หรือบางคนก็ไอเดียบรรเจิด ก็มีตระกร้าตากปลา ตากหมูของคุณแม่ และที่เห็นเป็นชั้น ๆ มีผ้าตาข่ายสีฟ้าก็เพื่อเอาไว้ป้องกันแมลงไปตอม ปกติจะเอาไว้สำหรับตากของสด แต่บังเอิญว่าตอนนี้ร้านสะดวกซื้องดแจกถุง ไม่รู้จะเอาอะไรไปใส่ของ พอดีไปเห็นเจ้าสิ่งนี้ก็เลยหยิบไปใช้แบบเก๋ไก๋ ไม่เหมือนใครเลยทีเดียว เป็นภาพที่เห็นแล้วเรียกเสียงหัวเราะได้ดีเลยทีเดียว ซึ่งการงดใช้ถุงพลาสติกก็เป็นเรื่องที่เราทุกคนต้องปรับตัว และนี่ก็ยังมีไอเดียอีกมากมาย