ข่าวสดวันนี้ ไฟป่าออสเตรเลีย

ออสเตรเลียประกาศภาวะฉุกเฉินจากไฟป่า

เว็บไซต์ บีบีซี ของอังกฤษ รายงานว่า มุขมนตรีประจำรัฐนิวเซาท์เวลส์ ของออสเตรเลีย ประกาศภาวะฉุกเฉินจากไฟป่า จะมีผลตั้งแต่ 8.00 น.ของวันนี้ตามเวลาท้องถิ่น ต่อเนื่องไปตลอด 7 วัน หลังจากที่สถานการณ์ไฟป่ายังคงทวีความรุนแรงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ขณะที่นายกรัฐมนตรีสก็อตต์…

Home / NEWS / ออสเตรเลียประกาศภาวะฉุกเฉินจากไฟป่า

ประเด็นน่าสนใจ

  • ความคืบหน้าสถานการณ์ไฟป่าครั้งใหญ่ในรัฐนิวเซาท์เวลส์ ของออสเตรเลียที่ยังคงอยู่ในขั้นวิกฤต
  • มีประชาชนจำนวนมากต้องอพยพออกนอกพื้นที่เพื่อความปลอดภัย

เว็บไซต์ บีบีซี ของอังกฤษ รายงานว่า มุขมนตรีประจำรัฐนิวเซาท์เวลส์ ของออสเตรเลีย ประกาศภาวะฉุกเฉินจากไฟป่า จะมีผลตั้งแต่ 8.00 น.ของวันนี้ตามเวลาท้องถิ่น ต่อเนื่องไปตลอด 7 วัน หลังจากที่สถานการณ์ไฟป่ายังคงทวีความรุนแรงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ขณะที่นายกรัฐมนตรีสก็อตต์ มอร์ริสัน ของออสเตรเลีย ก็สิ้นสุดภารกิจการเยือนพื้นที่ประสบเหตุไฟป่าเร็วกว่ากำหนดการ หลังเกิดกระแสต่อต้านเขาขึ้น โดยมีประชาชนบางกลุ่มไม่พอใจและกล่าวหาว่าเขาไม่ได้ให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากเหตุไฟป่าอย่างเต็มที่

ประชาชนจำนวนหลายพันคนอพยพออกจากพื้นที่เสี่ยงภัยในรัฐนิวเซาท์เวลส์ เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในการอพยพออกจากพื้นที่ครั้งใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีมา

ในขณะที่กองทัพออสเตรเลียก็ส่งทหารจำนวนราว 4,000 นาย ไปช่วยเหลือผู้ที่ติดอยู่ในพื้นที่เกิดไฟป่าแล้ว นับตั้งแต่เดือนกันยายนที่ผ่านมา มีผู้เสียชีวิตจากไฟป่าที่เกิดขึ้นในรัฐนิวเซาท์เวลส์ และรัฐวิกตอเรียไปแล้ว 18 ราย