ธรรมนัส พรหมเผ่า เอกชัย หงส์กังวาน

‘เอกชัย’ ร้อง​ สลค. แก้ไขคำนำหน้าชื่อของ ‘ธรรมนัส’

วันนี้เวลา 10.00 น.​ นายเอกชัย​ หงส์​กังวาน​ นัก​เคลื่อนไหว​ทาง​การเมือง​ เดินทางมาที่สำนักงานเลขาธิการคณะรัฐมนตรี​ ทำเนียบรัฐบาล​ เพื่อเรียกร้องให้แก้ไขคำนำหน้าชื่อของ ธรรมนัส พรหมเผ่า จาก “ร้อยเอก” เป็น “นาย”…

Home / NEWS / ‘เอกชัย’ ร้อง​ สลค. แก้ไขคำนำหน้าชื่อของ ‘ธรรมนัส’

ประเด็นน่าสนใจ

  • เอกชัย​ ยื่นหนังสือร้อง​ สลค.ขอให้แก้ไขคำนำหน้าชื่อของ ธรรมนัส พรหมเผ่า
  • ในราชกิจจานุเบกษาจาก “ร้อยเอก” เป็น “นาย”
  • ชี้ ‘ธรรมนัส พรหมเผ่า’ ถูกถอดยศ “ร้อยโท” ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2541 โดยไม่มีราชกิจจานุเบกษาแต่งตั้งยศทางทหาร

วันนี้เวลา 10.00 น.​ นายเอกชัย​ หงส์​กังวาน​ นัก​เคลื่อนไหว​ทาง​การเมือง​ เดินทางมาที่สำนักงานเลขาธิการคณะรัฐมนตรี​ ทำเนียบรัฐบาล​ เพื่อเรียกร้องให้แก้ไขคำนำหน้าชื่อของ ธรรมนัส พรหมเผ่า จาก “ร้อยเอก” เป็น “นาย” ตามข้อมูลยศทางทหารล่าสุดของ​ธรรมนัส​ ในราชกิจจานุเบกษา

ทั้งนี้นายเอกชัย​ ได้กล่าวว่า​ หนังสือตอบข้อหารือจากกระทรวงกลาโหมกรณีที่ผมถามยศทางทหารของ ธรรมนัส พรหมเผ่า​ ล่าสุดคณะกรรมการข้อมูลข่าวสารของทางราชการแจ้งให้ยึดตามราชกิจจานุเบกษาเป็นหลัก เมื่อราชกิจจานุเบกษาระบุ ธรรมนัส พรหมเผ่า ถูกถอดยศ “ร้อยโท” ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2541 โดยไม่มีราชกิจจานุเบกษาแต่งตั้งยศทางทหารของเขาเพิ่มเติม ดังนั้นเขาจึงไม่มียศทางทหารอีกต่อไป

อย่างไรก็ตามไม่ปรากฏหลักฐานการได้รับยศเป็น “ร้อยเอก​” ของธรรมนัส​ พรหมเผ่า ​แต่อย่างใด​ เขาอ้างตนเองได้รับยศ​ “ร้อยเอก​” ตามคำสั่งกระทรวงกลาโหมที่​ 360/2541 เรื่องการเลื่อนยศทหารสัญญาบัตร​ เมื่อวันที่​ 1​ มิถุนายน​ 2541​ ซึ่งระบุถึงการเลื่อนยศของเขาเป็น​”ว่าที่ร้อยเอก” โดยทางเจ้าหน้าที่ขอเวลา​ 15​ วัน​ เพื่อตรวจสอบ​และจะดำเนินการต่อไป