ติดสติกเกอร์ ติดสติกเกอร์บนป้ายทางหลวง ป้ายทางหลวง

เตือน!! ห้ามนำสติกเกอร์แปะป้ายในเขตทางหลวง ฝ่าฝืนคุกไม่เกิน 6 เดือน

วันที่ 3 มกราคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอลงกรณ์ พรหมศิลป์ ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงเพชรบูรณ์ที่ 1 สำนักงานทางหลวงที่ 6 กรมทางหลวง กล่าวว่า จากกรณีที่มีนักท่องเที่ยวมือบอนนำสติ๊กเกอร์ต่างๆ แปะบนป้ายใช้เกียร์ต่ำ…

Home / NEWS / เตือน!! ห้ามนำสติกเกอร์แปะป้ายในเขตทางหลวง ฝ่าฝืนคุกไม่เกิน 6 เดือน

ประเด็นน่าสนใจ

  • ในโลกออนไลน์มีการแชร์ภาพ นักท่องเที่ยวมือบอนนำสติกเกอร์ แปะบนป้ายทางหลวง
  • ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงเพชรบูรณ์ที่ 1 เผย หากฝ่าฝืนโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน
  • ชี้การกระทำดังกล่าว กระทบต่อผู้ใช้รถใช้ถนน ไม่สามารถมองเห็นป้ายได้ชัดเจน

วันที่ 3 มกราคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอลงกรณ์ พรหมศิลป์ ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงเพชรบูรณ์ที่ 1 สำนักงานทางหลวงที่ 6 กรมทางหลวง กล่าวว่า จากกรณีที่มีนักท่องเที่ยวมือบอนนำสติ๊กเกอร์ต่างๆ แปะบนป้ายใช้เกียร์ต่ำ , ป้ายหยุด และ ที่เสาไฟฟ้าข้างจนเต็มพรืด

จนทำให้เป็นข่าวทางสื่อโซเชียลเน็ตเวิร์ค และ มีการพาดหัวข่าวหน้าหนังสือพิมพ์ เรื่องป้ายสัญญาณจราจรริมถนนทางหลวงสาย 2331 ปากทางเข้าอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า และ ปากทางเข้าบ้านทับเบิก ตำบลบ้านเนิน อำเภอหล่มเก่า ซึ่งมีบุคคลนำสติกเกอร์ต่าง ๆ ไปแปะบนป้ายที่เตือนนักเดินทางให้ขับรถใช้เกียร์ต่ำ ป้ายหยุด และ ที่เสาไฟฟ้าข้างทาง บดบังอักษรบนป้ายเกือบทั้งหมด

ล่าสุด ได้สั่งการให้หมวดทางหลวงหล่มเก่า ดำเนินการทำความสะอาดแล้วทุกจุด เพื่ออำนวยความปลอดภัยให้กับผู้ใช้เส้นทาง การกระทำดังกล่าวถือว่ามีความผิดตาม พ.ร.บ.ทางหลวง พ.ศ. 2535 และ พ.ร.บ.ทางหลวง (ฉบับที่ 2) พ.ศ.2549 ซึ่งกำหนดไว้ว่าผู้ใดทำให้เสียหาย ทำลาย ซ่อนเร้น เปลี่ยนแปลง ขีดเขียน เคลื่อนย้าย รื้อถอน หรือ ทำให้ไร้ซึ่งประโยชน์ต่อเครื่องหมายจราจร ป้ายจราจร เครื่องหมายสัญญาณไฟฟ้า เครื่องแสดงสัญญาณ อุปกรณ์อำนวยความสะดวกปลอดภัย รั่ว หลักสำรวจ หลักเขต หรือ ระยะ

ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ติดตั้งหรือทำให้ปรากฏในเขตทางหลวง ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน หรือ ปรับไม่เกิน 10,000 บาท หรือ ทั้งจำทั้งปรับ และ ขอให้หยุดการกระทำดังกล่าว เพราะนอกจากจะทำให้ไม่สวยงามยังอาจจะส่งผลต่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนนอีกด้วย เนื่องจากผู้ใช้รถใช้ถนนไม่สามารถมองเห็นป้ายได้ชัดเจนโดยเฉพาะช่วงเวลากลางคืน หรือ วิสัยทัศน์ไม่ดี จึงทำให้เกิดอุบัติเหตุแก่ผู้ใช้เส้นทางได้

ดังนั้น เพื่อช่วยกันสอดส่งดูแลความปลอดภัยของผู้ใช้รถใช้ถนนร่วมกัน จึงขอความร่วมมือประชาชนและผู้ใช้เส้นทาง หากพบเห็นการกระทำดังกล่าว โปรดแจ้งแขวงทางหลวงเพชรบูรณ์ที่ 1 โทร.056-711443 สายด่วนกรมทางหลวง 1586 (ได้ตลอด 24 ชม.)