จั๊กจั่น อคัมย์สิริ ดารานักแสดง ติ๊กเจษฎาภรณ์ นักแสดงละคร รีเมค

ดั่งดวงหฤทัย – สะใภ้ไร้ศักดินา – เก็บแผ่นดิน – แม่เบี้ย 4 ละครรีเมคที่จะมาให้ได้ชมในปี 2563

เวลาพูดถึงละครรีเมค หลายต่อหลายคนที่เป็นแฟนละครต่างแสดงความคิดเห็นแตกออกเป็นสองแนวทาง ในทางหนึ่งหลายคนต้องการผลงานจากบทประพันธ์ใหม่ๆที่ยังไม่เคยทำเป็นละครมาก่อน เพราะเวอร์ชั่นเดิมประสบความสำเร็จและมีภาพจำเป็นอย่างมาก ในขณะที่อีกฝ่าย ก็แสดงความคิดเห็นว่า การรีเมคละครดังในอดีต ไม่จำเป็นต้องแอบอิงอยู่กับการดำเนินเรื่องแบบเดิมๆ ด้วยยุคสมัยที่เปลี่ยนแปลงไป และมีละครรีเมคหลายเรื่องที่เพิ่งจบไปที่ประสบความสำเร็จจนกลายเป็นอีกเวอร์ชั่นที่คนดูจดจำได้ ในปี 2563 นี้ เราจึงขอรวบรวม 4…

Home / NEWS / ดั่งดวงหฤทัย – สะใภ้ไร้ศักดินา – เก็บแผ่นดิน – แม่เบี้ย 4 ละครรีเมคที่จะมาให้ได้ชมในปี 2563

ประเด็นน่าสนใจ

  • ในปี 2563 เราจะได้พบกับละครรีเมคเรื่องดังอย่าง ดั่งดวงหฤทัย – สะใภ้ไร้ศักดินา – เก็บแผ่นดิน – แม่เบี้ย ซึ่งแต่ละเรื่อง เป็นผลงานที่โด่งดังและเป็นกระแสอย่างมากในอดีต ต้องมาตามลุ้นกันว่า การรีเมคดังกล่าวจะประสบความสำเร็จมากน้อยขนาดไหน

เวลาพูดถึงละครรีเมค หลายต่อหลายคนที่เป็นแฟนละครต่างแสดงความคิดเห็นแตกออกเป็นสองแนวทาง ในทางหนึ่งหลายคนต้องการผลงานจากบทประพันธ์ใหม่ๆที่ยังไม่เคยทำเป็นละครมาก่อน เพราะเวอร์ชั่นเดิมประสบความสำเร็จและมีภาพจำเป็นอย่างมาก ในขณะที่อีกฝ่าย ก็แสดงความคิดเห็นว่า การรีเมคละครดังในอดีต ไม่จำเป็นต้องแอบอิงอยู่กับการดำเนินเรื่องแบบเดิมๆ ด้วยยุคสมัยที่เปลี่ยนแปลงไป และมีละครรีเมคหลายเรื่องที่เพิ่งจบไปที่ประสบความสำเร็จจนกลายเป็นอีกเวอร์ชั่นที่คนดูจดจำได้

ในปี 2563 นี้ เราจึงขอรวบรวม 4 ละครรีเมคเรื่องดังที่มีการเปิดเผยขั้นตอนการทำงานและการถ่ายทำมาให้ได้ดูกันว่า ทั้ง 4 เรื่องในเวอร์ชั่นใหม่ ใครจะเป็นคนแสดงและจะสร้างความแปลกใหม่ให้แก่แฟนละครได้อย่างไร

ดั่งดวงหฤทัย

ใกล้ลงจอให้ได้ชมในครึ่งปีแรกแล้ว สำหรับละครฟอร์มใหญ่อย่างดั่งดวงหฤทัย ของผู้จัดไก่ วรายุทธ ที่หยิบบทประพันธ์ของลักษณวดี ที่เคยสร้างเป็นละครมาแล้วก่อนหน้านี้ 2 ครั้ง ครั้งแรก นำแสดงโดย ศรราม เทพพิทักษ์และนัท มีเรีย ออกอากาศทาง ช่อง 7 ในปี 2539 , ครั้งที่ 2 ในปี พ.ศ. 2550 นำแสดงโดย เวียร์ ศุกลวัฒน์ และ ขวัญ อุษามณี ออกอากาศทางช่อง 7 และครั้งที่ 3 ที่กำลังจะออกอากาศ โดยมี ติ๊กเจษฎาภรณ์ ผลดี, คิม คิมเบอร์ลี่ เทียมศิริ, ฐากูร การทิพย์ และแยม มทิรา ตันติประสุต แสดงนำ ออกอากาศทางช่อง 3

สะใภ้ไร้ศักดินา

อีกหนึ่งละครเรื่องดังในอดีต ที่กำลังจะกลับมาโลดแล่นในปี 2563 สำหรับละครเรื่องสะใภ้ไร้ศักดินา บทประพันธ์โดย เพ็ญศิริ ที่เคยออกอากาศทางช่อง 3 เมื่อปี 2544 ซึ่งส่งให้เบนซ์ พรชิตา ในบทปลิวลม กลายเป็นนางเอกคิวทองและมีงานโชว์ตัวอย่างถล่มทลายมาแล้ว ซึ่งในเวอร์ชั่นนั้น นอกจากเบนซ์ พรชิตาแล้ว ยังมี เคลลี่ ธนะพัฒน์ , เมทนี บุรณศิริ , สินิทธา บุญยศักดิ์ , เศรษฐา ศิระฉายา และนักแสดงอีกมากมาย ส่วนเวอร์ชั่นใหม่ จะออกอากาศทางช่อง 8 โดยมีนักแสดงนำอย่าง จักจั่น อคัมย์สิริ , ไนกี้ นิธิดล , ตุ๊ก ดวงตา , ฝน ธนสุนทร, ไชยา มิตรชัย, เอ อนันต์ บุนนาค

เก็บแผ่นดิน

เก็บแผ่นดิน คือละครในตำนาน ที่สร้างปรากฏการณ์เมื่อตอนฉายในปี 2544 โดยผู้ผลิตอย่างค่ายเป่าจินจง ที่ออกอากาศทางช่อง 7 นำแสดงโดยนักแสดงมากฝีมืออย่าง กัปตัน ภูธเเนศ , อ้อม พิยดา , ป๋อ ณัฐวุฒิ , อเล็กซ์ เรนเดลล์ , เฟรช อริศรา วงษ์ชาลี สำหรับเวอร์ชั่นใหม่ที่นำมารีเมค ได้นักแสดงดาวรุ่งอย่าง ภณ ณวัสน์ , อุ้ม อิษยา , ไอซ์ ภานุวัฒน์ และทีมนักแสดงจากเวอร์ชั่นเดิมที่จะมาร่วมสร้างสีสันให้กับเวอร์ชั่นรีเมคอีกคับคั่ง

แม่เบี้ย

เป็นอีกครั้งสำหรับการรีเมคบทประพันธ์ที่เรียกเสียงฮือฮาสำหรับคนไทยโดยตลอด กับเรื่องแม่เบี้ย บทประพันธ์ของนักเขียนรางวัลซีไรต์อย่าง วาณิช จรุงกิจอนันต์ ที่เคยถูกสร้างมาแล้ว 5 ครั้ง ทั้งภาพยนตร์ , ละคร , ละครเวที โดยในครั้งนี้ ผู้ที่นำบทประพันธ์ระดับตำนานมารีเมคใหม่ คือ ผู้จัดการดาราชื่อดัง เอ ศุภชัย ที่ได้นักแสดงอย่างเอส กันตพงศ์ , นาว ทิสานาฏ , รถเมล์ คะนึงนิจ , จิณณ์ จิณณะ และใจบัว ฮิดดิ้ง ที่จะออกอากาศทางช่อง 7 สี

งานนี้ก็ต้องมาจับตาดูกันว่า ผลงานละครรีเมคเรื่องไหนที่จะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากคุณผู้ชม และเรื่องไหนจะถูกตั้งคำถามว่าไม่ใครนำมารีเมค

ขอบคุณภาพประกอบและคลิปวีดีโอจาก Twitter : ch7hd drama society , IG : kai_varayuth , paujinjong , jj_akhamsiri Youtube : ข่าวช่อง 8 , Ch7HD