ข่าวจังหวัดนครราชสีมา ข่าวสดวันนี้ นักเรียนยิงกัน ยิงกันในโรงเรียน

เด็ก ป.4 แอบพกปืนพ่อไปโรงเรียน ก่อนลั่นไกโดนเพื่อนเจ็บสาหัส

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. ได้ออกมาเปิดเผยถึงเหตุการณ์ เด็ก ป.4 แอบพกปืนของพ่อไปโรงเรียน ก่อนลั่นใส่เพื่อนได้รับบาดเจ็บสาหัส โดยเหตุเกิดขึ้นที่ โรงเรียนแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.เมือง จ.นครราชสีมา ว่า หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ลงพื้นที่สอบที่เกิดเหตุทันที…

Home / NEWS / เด็ก ป.4 แอบพกปืนพ่อไปโรงเรียน ก่อนลั่นไกโดนเพื่อนเจ็บสาหัส

ประเด็นน่าสนใจ

  • เกิดเหตุปืนลั่นในโรงเรียน ที่ โคราช ทำนักเรียนเจ็บ 1 ราย
  • สาเหตุจากมีนักเรียนรายหนึ่งแอบพกปืนพ่อไปโรงเรียน
  • ด้าน ตร. ทราบเรื่องแล้ว เร่งสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริง

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. ได้ออกมาเปิดเผยถึงเหตุการณ์ เด็ก ป.4 แอบพกปืนของพ่อไปโรงเรียน ก่อนลั่นใส่เพื่อนได้รับบาดเจ็บสาหัส โดยเหตุเกิดขึ้นที่ โรงเรียนแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.เมือง จ.นครราชสีมา ว่า

หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ลงพื้นที่สอบที่เกิดเหตุทันที พร้อมกับสอบสวนผู้เห็นเหตุการณ์ ก่อนจะได้ความว่า ขณะเกิดเหตุผู้ก่อเหตุได้นำปืนออกมาจากกระเป๋า จากนั้นได้หันปลายกระบอกปืนใส่ผู้บาดเจ็บ แต่จังหวะนั้นเกิดความผิดพลาด ทำให้ปืนลั่นกระสุนจึงพุ่งไปที่หน้าอกด้านขวาทะลุหลัง​ เพื่อน ๆ และครูจึงเร่งช่วยกันปฐมพยาบาล ก่อนนำตัวผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาล

ขณะที่ผู้ก่อเหตุก็ได้คุมตัวไปที่ห้องพักครู ก่อนที่จะส่งตัวไปยังบ้านพักเด็ก และครอบครัวจังหวัดนครราชสีมา เพื่อรอสหวิชาชีพนัดสอบปากคำดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป เบื้องต้นทราบว่า เด็กคนดังกล่าวฝึกใช้อาวุธปืนมาจากการดูคลิป

พร้อมกันนี้ พ.ต.อ.กฤษณะ ยังได้เผยต่อว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นขอฝากไปยังผู้ปกครอง สร้างการรับรู้ให้แก่บุตรหลาน เด็ก ว่าอาวุธปืนเครื่องกระสุนปืน นั้นเป็นสิ่งที่มีไว้ในการป้องกันความปลอดภัยในชีวิต ทรัพย์สิน ไม่ใช่ของเล่น หรือสิ่งที่นำมาทำร้าย ก่อความรุนแรง หรือทำให้เกิดอันตรายกับผู้อื่น

ซึ่งถือว่าครอบครัวนั้นเป็นสถาบันแรกของสังคมในการช่วยกันอบรมสั่งสอน บุตร หลาน อีกทั้งในการขอมีและใช้อาวุธปืน หรือแม้กระทั่งในการพกพา ก็ขอให้ดำเนินการและขออนุญาตให้ถูกต้องตามขั้นตอนของกฎหมายที่เกี่ยวข้อง และยึดถือตามหลักกฎแห่งความปลอดภัยในการมีและการใช้อาวุธปืน เครื่องกระสุนปืน เพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของตัวเจ้าของปืน บุคคลรอบข้าง และผู้อื่น

ส่วนการดำเนินคดีนั้นคงต้องรอให้มีการสอบสวนจากหลายฝ่ายที่เกี่ยวข้องก่อน หากพบผิดจริงก็จะต้องส่งตัวดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป เพราะถือว่าการกระทำลักษณะนี้ กระทำโดยประมาทเป็นเหตุให้ได้รับบาดเจ็บสาหัส อีกทั้งผู้ปกครองก็อาจมีความผิดด้วย