กินโรตีดิบ โรตีดิบ

ระบาดถึงสตูล!! กินโรตีดิบ สสจ.สตูล ยันกินดิบเสี่ยงถึงชีวิต

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กระแสโซเชียลวัยรุ่นที่ทำคลิปวีดีโอ กินโรตีดิบจากแป้ง ทำโรตีราดนมข้น ที่กินอย่างเอร็ดอร่อย ถูกส่งต่อไปเรื่อยๆจนล่าสุดวัยรุ่นในพื้นที่จังหวัดสตูล เกิดลอกเลียนแบบ หากไม่กินหรือทำตามก็ตกเทรนตกกระแส ล่าสุดมีรายงานว่า วัยรุ่นได้เดินทางไปร้านบังฟาน – ชาชัก สาขา 1 ตำบลพิมาน…

Home / NEWS / ระบาดถึงสตูล!! กินโรตีดิบ สสจ.สตูล ยันกินดิบเสี่ยงถึงชีวิต

ประเด็นน่าสนใจ

  • ในโลกออนไลน์ มีการแชร์คลิปวัยรุ่นกินโรตีดิบราดนมข้น
  • ด้านร้านโรตี ชาชัก ชื่อดังเมืองสตูล ไม่สนับสนุนให้กินดิบ ชี้กินแบบสุกๆอร่อยกว่า ไม่เป็นอันตรายด้วย
  • ทางด้านนักวิชาการสาธารณสุขชำนาญการพิเศษ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสตูล ยืนยันการกินโรตีดิบ เสี่ยงอันตรายถึงชีวิต

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กระแสโซเชียลวัยรุ่นที่ทำคลิปวีดีโอ กินโรตีดิบจากแป้ง ทำโรตีราดนมข้น ที่กินอย่างเอร็ดอร่อย ถูกส่งต่อไปเรื่อยๆจนล่าสุดวัยรุ่นในพื้นที่จังหวัดสตูล เกิดลอกเลียนแบบ หากไม่กินหรือทำตามก็ตกเทรนตกกระแส

ล่าสุดมีรายงานว่า วัยรุ่นได้เดินทางไปร้านบังฟาน – ชาชัก สาขา 1 ตำบลพิมาน อำเภอเมือง จังหวัดสตูล ได้เข้าไปซื้อโรตีดิบราดนมรับประทาน แต่ทางนายนัสรี บิหลังโหลด อายุ 33 ปี เจ้าของร้าน โรตี ชาชักร้านบังฟาน ที่ขายโรตีมานาน 10 ปี ได้ห้ามปรามและชี้แนะ ห้ามรับประทาน ให้เลือกทานสุกปรุงด้วยสีสันที่มาหลายเมนูทำจากโรตีมากกว่ากินดิบตามเทรนกระแสในขณะนี้ เพราะแป้งที่ผสมทำดิบกวนเพื่อไว้ทอดเป็นโรตี หากกินดิบลงไปอันตรายในร่างกาย เพราะแป้งดิบที่ทานลงไปจะพองได้

ลูกค้ารับประทานโรตี ในจังหวัดสตูล บอกว่า เห็นกระแสเทรนกินโรตีดิบแล้ว ก็ไม่สนใจ เพราะอันตรายแน่นอน ที่มากินเรากินสุกดีกว่ามีโรตีให้เลือกมากมายที่จะทานเช่น โรตีภูเขาไฟ มะตะบะ โรตีกล้วยอีกหลายๆอย่างไม่ขอทำตามโซเชี่ยวเพราะอันตราย ก็อยากให้ทางสำนักงานสาธารณะสุขจังหวัดสตูล ออกห้ามปรามเรื่องนี้ด้วย เพราะวัยรุ่นมักชอบตามเทรนกระแสที่ดังไม่ค่อยเชื่อสิ่งที่ผู้ใหญ่บอกว่าอันตราย

ทางด้านนายวรายุส วรรณวิไล นักวิชาการสาธารณสุขชำนาญการพิเศษ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสตูล กล่าวว่า กระแสติดเทรนด์การกินโรตีดิบถูกเผยแพร่ออกตามโซเชี่ยวทำให้วัยรุ่นอยากรู้อยากลอง และชอบทานและถ่ายวีดีโอลงคลิปสร้างกระแสกดไลน์กดแชร์เอายอดวิว แต่ลืมนึกถึงสุภาพที่ตนเองทานโรตีดิบลงไปในท้องเกิดอันตรายจากแป้งดิบ