สหรัฐอเมริกา อิหร่าน โดนัลด์ ทรัมป์

ทรัมป์ กร้าว “พร้อมถล่มเป้าหมาย 52 แห่งของอิหร่าน โดยไม่ลังเล”

ประธานาธิปดีโดนัลด์ ทรัมป์ แสดงท่าที่อันแข็งกร้าวต่ออิหร่าน ด้วยการทวีตข้อความผ่าน Twitter ส่วนตัวเอ่ยถึงเรื่องที่การที่อิหร่านต้องการแก้แค้นให้กับนายพลคาเซม ซูไลมานี โดยระบุว่า นายพลซูไลมานี เป็นผู้นำการก่อการร้าย ที่ได้สังหารชาวอเมริกัน และสร้างบาดแผลไว้มากมาย ซึ่งรวมถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อเร็วๆ นี้ด้วย จากการที่แหล่งข่าวระบุตรงกันว่า…

Home / NEWS / ทรัมป์ กร้าว “พร้อมถล่มเป้าหมาย 52 แห่งของอิหร่าน โดยไม่ลังเล”

ประเด็นน่าสนใจ

  • หลังจากอิหร่านส่งสัญญาณ ว่าจะมีการตอบโต้สหรัฐฯ ต่อการสังหารนายพลคาเซม ซูไลมานี
  • ประธานาธิปดีสหรัฐฯ นายโดนัล ทรัมป์ ก็ได้ออกมาตอบโต้ว่า อเมริกาจะตอบโต้การโจมตีของอิหร่านอย่างไม่ลังเล ด้วยความรวดเร็วและรุนแรงที่สุด

ประธานาธิปดีโดนัลด์ ทรัมป์ แสดงท่าที่อันแข็งกร้าวต่ออิหร่าน ด้วยการทวีตข้อความผ่าน Twitter ส่วนตัวเอ่ยถึงเรื่องที่การที่อิหร่านต้องการแก้แค้นให้กับนายพลคาเซม ซูไลมานี โดยระบุว่า นายพลซูไลมานี เป็นผู้นำการก่อการร้าย ที่ได้สังหารชาวอเมริกัน และสร้างบาดแผลไว้มากมาย ซึ่งรวมถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อเร็วๆ นี้ด้วย จากการที่แหล่งข่าวระบุตรงกันว่า นายพลคาเซม ซูไลคานี้ เป็นผู้นำการประท้วงที่บุกเข้าไปยังสถานฑูตอเมริกา ในอิรัก

นอกจากนี้ ทรัมป์ ยังระบุอีกว่า นายพลคาเซม กำลังเตรียมตัวที่จะโจมตีสหรัฐฯ ในอีกหลายจุดด้วยกัน ซึ่งอิหร่านกลับไม่แสดงท่าทีอะไรในสิ่งที่เกิดขึ้น และปล่อยให้เป็นปัญหามานานหลายปี

ซึ่งนี่ถือเป็นสัญญาณเตือน หากอิหร่านโจมตีอเมริกา หรือ ชาวอเมริกัน สหรัฐฯ จะตอบโต้ทันที ใน 52 จุดด้วยกัน ซึ่งโดนัล ทรัมป์ระบุว่า 52 จุดนั้นแทนจำนวนตัวประกันชาวอเมริกันที่อิหร่านจับกุมไว้ในช่วงหลายปีนี้ พร้อมย้ำอีกด้วยว่า จะเป็นการโจมที่อย่างรวดเร็วและหนักหน่วง หากสหรัฐฯ ถูกคุกคามจากอิหร่าน

โดนัลด์ ทรัมป์ ยังกล่าวยืนยันว่า สิ่งที่เกิดขึ้น เป็นสิ่งที่เกิดขึ้นจากการกระทำของพวกเขา (หมายถึง นายพลคาเซม ซูไลมานี) และสหรัฐฯ ตอบโต้กลับเท่านั้น ซึ่งหากมีการโจมตีเกิดขึ้นอีก ก็จะมี “สั่งสอน” ที่แรงขึ้นให้รู้ว่า ไม่ควรทำแบบนี้อีก โดยจะตอบโต้อย่างหนักหน่วงมากกว่านี้

ก่อนส่งท้ายว่า อเมริกาใช้เงินมากกว่า 2 แสนล้านดอลล่าห์ ในด้านการทหาร ทำให้กองทัพสหรัฐฯ ยิ่งใหญ่และดีที่สุด ในโลก ถ้าหากอิหร่านเลือกที่จะโจมตีฐานที่มั่นของสหรัฐฯ หรือชาวอเมริกัน สหรัฐฯ จะตอบโต้ด้วยยุทโธปกรณ์ชิ้นใหม่ของสหรัฐฯ โดยไม่ลังเล