ช่อ พรรณิการ์ พรรคอนาคตใหม่

“ช่อ พรรณิการ์” มั่นใจพรรคอนาคตใหม่ ไม่ถูกยุบ

น.ส.พรรณิการ์ วานิช โฆษกพรรคอนาคตใหม่ กล่าวถึงการที่ศาลรัฐธรรมนูญ นัดอ่านคำวินิจฉัยคดียุบพรรคอนาคตใหม่ ในข้อกล่าวหากระทำการล้มล้างการปกครอง ที่จะมีขึ้น 21 ม.ค.นี้ โดยยืนยันว่า ส่วนตัวไม่รู้สึกหนักใจอะไร เพราะพรรคอนาคตใหม่ได้ยืนยันความบริสุทธิ์ของพรรค ในการชี้แจงต่อศาลรัฐธรรมนูญแล้ว ส่วนตัวเชื่อมั่นว่า จะเป็นไปได้อย่างไร…

Home / NEWS / “ช่อ พรรณิการ์” มั่นใจพรรคอนาคตใหม่ ไม่ถูกยุบ

ประเด็นน่าสนใจ

  • น.ส.พรรณิการ์ กล่าวถึงกรณีศาลรัฐธรรมนูญนัดอ่านคำวินิจฉัยคดียุบพรรคที่จะมีขึ้น 21 ม.ค.นี้
  • ข้อกล่าวหากระทำการล้มล้างการปกครอง
  • เจ้าตัวย้ำ ไม่รู้สึกหนักใจ ยืนยันความบริสุทธิ์ของพรรค ในการชี้แจงต่อศาลรัฐธรรมนูญแล้ว

น.ส.พรรณิการ์ วานิช โฆษกพรรคอนาคตใหม่ กล่าวถึงการที่ศาลรัฐธรรมนูญ นัดอ่านคำวินิจฉัยคดียุบพรรคอนาคตใหม่ ในข้อกล่าวหากระทำการล้มล้างการปกครอง ที่จะมีขึ้น 21 ม.ค.นี้

โดยยืนยันว่า ส่วนตัวไม่รู้สึกหนักใจอะไร เพราะพรรคอนาคตใหม่ได้ยืนยันความบริสุทธิ์ของพรรค ในการชี้แจงต่อศาลรัฐธรรมนูญแล้ว

ส่วนตัวเชื่อมั่นว่า จะเป็นไปได้อย่างไร ที่พรรคการเมืองซึ่งตั้งขึ้นมา โดยมีคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เป็นผู้อนุญาต ผ่านการเลือกตั้ง

และมี ส.ส. เข้ามาทำงานในสภาจนได้รับการชื่นชมจำนวนมาก จะกลายเป็นคนล้มล้างการปกครองได้อย่างไร

ส่วนที่ศาลรัฐธรรมนูญไม่เปิดให้มีการไต่สวนในคดีนี้ ส่วนตัวเห็นว่าต้องให้ความเป็นธรรมกับศาล เพราะหากศาลเห็นว่าเป็นเพียงข้อกฎหมายที่จะต้องตีความ ก็อาจจะไม่ต้องเรียกใครมาให้การเพิ่มหรือนำพยานหลักฐานมาเพิ่มได้ ใช้เพียงการตีความของตุลาการ ก็เพียงพอ จึงไม่ได้หมายความว่า เมื่อไม่มีการไต่สวนแล้วจะเป็นการเร่งรัดคดี

แต่ทั้งนี้ ก็ไม่ได้หมายความว่าคดีนี้จะไม่มีการเร่งรัด เพราะยังเป็นที่น่าสงสัยว่า การดำเนินการจะมีการตั้งธงทางการเมือง พยายามจะให้คดีนี้จบ ก่อนการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลหรือไม่