ข่าวสดวันนี้ หาดท้ายเหมือง ไข่เต่ามะเฟือง

ผู้ว่าฯ พังงา เพิ่มเงินรางวัลนำจับ คนขโมยไข่เต่ามะเฟือง

ความคืบหน้าจากเหตุการณ์คนร้ายขี่รถจักรยานยนต์เข้าไปขโมยไข่เต่ามะเฟืองที่บริเวณ เขาหน้ายักษ์ ในพื้นที่ อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา เมื่อคืนวันที่ 3 มกราคมที่ผ่านมา ก่อนที่เวลาต่อมากองทุนอนุรักษ์เต่าทะเล ร่วมกับกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช และผู้นำท้องที่ ตั้งรางวัลไว้ 50,000 บาท ให้กับผู้ที่แจ้งเบาะแสไปนำสู่การจับกุมผู้ก่อเหตุในครั้งนี้นั้น…

Home / NEWS / ผู้ว่าฯ พังงา เพิ่มเงินรางวัลนำจับ คนขโมยไข่เต่ามะเฟือง

ประเด็นน่าสนใจ

  • ไข่เต่ามะเฟือง ที่บริเวณหาดท้ายเหมือง จ.พังงา ถูกคนร้ายขโมยไปจนหมด
  • หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจึงประกาศให้รางวัลนำจับ 100,000 บาท หากนำไปสู่การจับกุมผู้กระทำผิด
  • ผู้ว่าฯ วอน ปชช. เป็นหูเป็นตา หยุดซื้อขายไข่เต่า

ความคืบหน้าจากเหตุการณ์คนร้ายขี่รถจักรยานยนต์เข้าไปขโมยไข่เต่ามะเฟืองที่บริเวณ เขาหน้ายักษ์ ในพื้นที่ อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา เมื่อคืนวันที่ 3 มกราคมที่ผ่านมา ก่อนที่เวลาต่อมากองทุนอนุรักษ์เต่าทะเล ร่วมกับกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช และผู้นำท้องที่ ตั้งรางวัลไว้ 50,000 บาท ให้กับผู้ที่แจ้งเบาะแสไปนำสู่การจับกุมผู้ก่อเหตุในครั้งนี้นั้น

ล่าสุด นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา เผยสั่งการให้นายอำเภอท้ายเหมือง ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งสืบหาผู้ที่ลักลอบขโมยไข่เต่ามะเฟืองที่ชายหาดท้ายเหมือง ให้ได้โดยเร็ว

พร้อมทั้งประกาศเพิ่มเงินรางวัลแก่ผู้นำจับ หรือแจ้งเบาะแสจนสามารถจับกุมตัวคนร้ายได้ อีก 50,000 บาท รวมกับของเดิมที่ประกาศไปก่อนหน้านี้เป็นเงิน 100,000 บาท

ขณะเดียวกัน ขอความร่วมมือประชาชนช่วยเป็นหูเป็นตาให้เจ้าหน้าที่ ในการร่วมกันอนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเลทุกชนิด และวิงวอนให้หยุดเก็บ หยุดขาย หยุดซื้อไข่เต่า ทุกประเภท เพื่อชื่อเสียงของชาวจังหวัดพังงาที่เป็นผู้นำในการอนุรักษ์เต่าทะเลของประเทศไทย