ข่าวสดวันนี้ สหรัฐอเมริกา

ผบ.ตร. สั่งตำรวจทุกหน่วย จับตาใกล้ชิดเหตุขัดแย้ง อิหร่าน – สหรัฐ

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รอง โฆษก ตร. เปิดเผยถึงจากกรณีสื่อให้ความสนใจความขัดแย้งที่เกิดระหว่าง สหรัฐอเมริกา กับ อิหร่าน โดยได้มีการนำเสนอข่าวเกี่ยวกับการลอบสังหารนายพลระดับสูงของอิหร่าน และการตอบโต้รอเวลาเอาคืนสหรัฐอเมริกาของอิหร่าน ตลอดจนกระแสข่าวต่าง ๆ ซึ่งมีประชาชนต่างให้ความสนใจในเรื่องที่เกิดขึ้น ประกอบกับสื่อมวลชนได้ตั้งประเด็นคำถามเกี่ยวกับมาตรการรักษาความปลอดภัยของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ…

Home / NEWS / ผบ.ตร. สั่งตำรวจทุกหน่วย จับตาใกล้ชิดเหตุขัดแย้ง อิหร่าน – สหรัฐ

ประเด็นน่าสนใจ

  • เผยแม้ไทยไม่ใช่ประเทศคู่ขัดแย้งแต่ไม่ประมาท
  • สั่งเข้มโบสถ์ มัสยิด และจุดล่อแหลมต่าง ๆ
  • ย้ำพร้อมส่งกำลังสนับสนุนสถานที่สำคัญของทั้งสองประเทศหากมีการร้องขอ

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รอง โฆษก ตร. เปิดเผยถึงจากกรณีสื่อให้ความสนใจความขัดแย้งที่เกิดระหว่าง สหรัฐอเมริกา กับ อิหร่าน โดยได้มีการนำเสนอข่าวเกี่ยวกับการลอบสังหารนายพลระดับสูงของอิหร่าน

และการตอบโต้รอเวลาเอาคืนสหรัฐอเมริกาของอิหร่าน ตลอดจนกระแสข่าวต่าง ๆ ซึ่งมีประชาชนต่างให้ความสนใจในเรื่องที่เกิดขึ้น ประกอบกับสื่อมวลชนได้ตั้งประเด็นคำถามเกี่ยวกับมาตรการรักษาความปลอดภัยของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ว่า

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. รับทราบถึงเหตุการณ์ดังกล่าว ได้มีข้อสั่งการให้ตำรวจทุกหน่วย อาทิ ตำรวจสันติบาล ตำรวจหน่วยปฏิบัติการพิเศษ สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง กองบังคับกองการต่างประเทศ เฝ้าติดตามสถานการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างใกล้ชิด

ในการเฝ้าระวังและสืบสวนหาข่าว ในพื้นที่สำคัญ เช่น สถานเอกอัครราชทูต สถานกงสุล ประจำประเทศไทย โบสถ์ มัสยิด และจุดล่อแหลมต่าง ๆ ประกอบกับทำการบูรณาการแลกเปลี่ยนข้อมูลทางการข่าวและป้องกันเหตุแทรกซ้อนที่อาจจะเกิดขึ้น กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

โดย สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พร้อมให้การสนับสนุน หากได้รับการร้องขอกำลังดูแลรักษาความปลอดภัยเพิ่มเติม พร้อมทั้งในช่วงนี้ก็ได้ประสานงานกับประเทศคู่ขัดแย้งอย่างใกล้ชิด หากมีการร้องขอใด ๆ ก็ยินดี ภายใต้กรอบอำนาจหน้าที่ที่มีอยู่

ยืนยันว่า ประเทศไทยไม่ใช่ประเทศคู่ขัดแย้ง ประกอบกับการข่าวในขณะนี้ยังไม่พบความเคลื่อนไหวและยังไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง แต่เราก็ไม่ประมาท