กปปส. รวมพลังประชาชาติไทย สุเทพ เทือกสุบรรณ

‘สุเทพ’ FB เลือกตั้งคราวนี้ ก่อนกาบัตร ถามตัวเองก่อน ‘อยากให้ประเทศเป็นแบบไหน’

“ชี้ชะตาประเทศไทย เลือกตั้ง 2562 กับเว็บไซต์ MThai.com“ “สุเทพ” โพสต์เฟซบุ๊ก เลือกตั้งคราวนี้ ก่อนจรดปากกาในคูหา ถามตัวเองก่อนว่าอยากให้ประเทศของเราเป็นแบบไหน วันนี้ (22 มี.ค. 62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา…

Home / NEWS / ‘สุเทพ’ FB เลือกตั้งคราวนี้ ก่อนกาบัตร ถามตัวเองก่อน ‘อยากให้ประเทศเป็นแบบไหน’

“ชี้ชะตาประเทศไทย เลือกตั้ง 2562 กับเว็บไซต์ MThai.com

“สุเทพ” โพสต์เฟซบุ๊ก เลือกตั้งคราวนี้ ก่อนจรดปากกาในคูหา ถามตัวเองก่อนว่าอยากให้ประเทศของเราเป็นแบบไหน

วันนี้ (22 มี.ค. 62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 10.59 น. ที่ผ่านมา นายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำผู้ร่วสมก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย ได้โพสต์ข้อความตอนหนึ่งบนเฟสบุ๊กส่วนตัว Suthep thaugsuban (สุเทพ เทือกสุบรรณ) ว่า…

กว่า 5 ปีที่มวลมหาประชาชนลุกขึ้นมาต่อสู้กับระบอบทักษิณ ความรุนแรงถูกนำมาเขย่าขวัญผู้ชุมนุมครั้งแล้วครั้งเล่า หลายชีวิตถูกทำลาย หลายชีวิตต้องบาดเจ็บพิการ เพราะรวมใจกันสู้ เพราะไม่ยอมถอยหนี กลับยิ่งทำให้พลังของประชาชนยิ่งแข็งแกร่งขึ้น และยิ่งประจานความชั่วร้ายของรัฐบาลทรราชให้โลกเห็นว่า นอกจากไม่สนใจฟังแล้ว ยังเข่นฆ่าประชาชนมือเปล่า ทำทุกอย่างเพื่อรักษาอำนาจเผด็จการรัฐสภา เลือกตั้งคราวนี้ กลับโยนคำว่า “เผด็จการ” ใส่ให้ทหารที่เป็นเหมือนกรรมการห้ามทัพทำบ้านเมืองให้สงบ แถมยังยึดเอาคำว่า “ประชาธิปไตย” ไว้ให้พวกตัวเอง แต่ประชาธิปไตยของเขา คืออำนาจที่ได้มาจากเสียงข้างมาก แต่กลับนำไปใช้เป็นเครื่องมือเพื่อหาผลประโยชน์ให้พวกพ้อง…ประชาธิปไตยจึงถูกนำมาใช้เป็นข้ออ้างเท่านั้น

เมื่อประชาชนทนไม่ไหว ออกมาขับไล่ ก็นำไปสู้วิกฤติบ้านเมือง และลงท้ายด้วยการทำรัฐประหาร ฉีกรัฐธรรมนูญ เลือกตั้งใหม่ นักการเมืองหน้าเก่าๆ ก็กลับเข้าสภาได้อีกโดยการซื้อเสียงแจกนโยบายประชานิยม สร้างเผด็จการรัฐสภา เพื่อทุจริตถอนทุนคืน …เป็นวังวนซ้ำๆเดิมๆ ไม่เบื่อกันบ้างหรืออย่างไร เลือกตั้งคราวนี้ ก่อนจรดปากกาในคูหา ถามตัวเองก่อนว่าอยากให้ประเทศของเราเป็นแบบไหน ถามตัวเองก่อนว่ารับได้ไหมหากต้องกลับมาอยู่ในวังวนเดิมไม่รู้จบที่ชาว กปปส.กลุ่มหนึ่ง ต้องมาตั้งพรรคการเมืองเอง เพื่อให้ กปปส.ด้วยกัน รวมพลังสนับสนุนพรรคให้เข้าไปปฏิรูปประเทศต่อ หากใครที่มองเห็นว่า “ประเทศยังไม่ปลอดภัย” เหมือนกับผมมาสู้กันอีกสักตั้งครับ …คิดว่าทำเพื่อประเทศของเรา เลือกพรรครวมพลังประชาชาติไทย

สุเทพ เทือกสุบรรณ