กินโรตีดิบ ยิ่งศักดิ์ จงเลิศเจษฎาวงศ์ โรตีสด

‘อ.ยิ่งศักดิ์’ อัดคลิบจวกกระแส ‘กินโรตีดิบ’ ย้ำโรตียังไม่สุกไม่ควรกิน

จากกรณีกระแสโซเชียลวัยรุ่นที่ทำคลิปวีดีโอ กินโรตีดิบจากแป้ง ทำโรตีราดนมข้น ที่กินอย่างเอร็ดอร่อย ถูกส่งต่อไปเรื่อยๆ กระทั่งหน่วยงานภาครัฐ นักวิชาการด้านอาหาร และแพทย์ ต่างออกมาเตือนและแนะนำว่า ไม่ควรกินแป้งโรตีดิบ เนื่องจากเสี่ยงท้องเสียและเป็นอันตรายถึงชีวิตได้ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น ล่าสุด อ.ยิ่งศักดิ์ จงเลิศเจษฎาวงศ์…

Home / NEWS / ‘อ.ยิ่งศักดิ์’ อัดคลิบจวกกระแส ‘กินโรตีดิบ’ ย้ำโรตียังไม่สุกไม่ควรกิน

ประเด็นน่าสนใจ

  • ในโลกออนไลน์มีการแชร์คลิปวัยรุ่น ‘กินโรตีดิบ’
  • หน่วยงานต่างๆ รวมถึงแพทย์ ออกมายืนยันว่า การกินโรตีดิบอันตราย
  • อ.ยิ่งศักดิ์ พิธีกรและผู้เชี่ยวชาญด้านการทำอาหาร ย้ำไม่ควรกินโรตีดิบ ชี้ทำให้สุกปลอดภัยกว่า

จากกรณีกระแสโซเชียลวัยรุ่นที่ทำคลิปวีดีโอ กินโรตีดิบจากแป้ง ทำโรตีราดนมข้น ที่กินอย่างเอร็ดอร่อย ถูกส่งต่อไปเรื่อยๆ กระทั่งหน่วยงานภาครัฐ นักวิชาการด้านอาหาร และแพทย์ ต่างออกมาเตือนและแนะนำว่า ไม่ควรกินแป้งโรตีดิบ เนื่องจากเสี่ยงท้องเสียและเป็นอันตรายถึงชีวิตได้ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุด อ.ยิ่งศักดิ์ จงเลิศเจษฎาวงศ์ พิธีกรและผู้เชี่ยวชาญด้านการทำอาหาร ได้โพสต์ทวิตเตอร์ถึงกรณีดังกล่าว โดยระบุว่า “กูไหว้ละ อย่าแดกเลยของไม่สุกอย่างโรตีสด แล้วก้อหยุดพูดเรื่องนี้ทีเหอะ เวียนหัวว่ะ อย่ามาสัมภาษณ์นะ กูตบ!!!#โรตีสด”

นอกจากนี้ อ.ยิ่งศักดิ์ ยังได้อัดคลิปพูดถึงกรณีกระแสการกินโรตีดิบ โดยมีใจความว่า

“การรับประทานแป้งโรตีดิบ ฉันไม่อยากยุ่ง รับโทรศัพท์ทั้งวันว่า กินได้จริงไหม กินได้จริงไหม อยากจะบ้ากินก็กินเข้าไป วิธีการทำแป้งโรตี ต้องผสมแป้งแล้วต้องพักแป้งนานหลายชั่วโมง มันจะคลายตัวเข้าถึงจะฟาดได้เป็นแผ่น”

แล้วไอ้ระยะเวลาที่พักไว้นั่นแหละ ใครจะรับรองว่า จะไม่มีเชื้อแบคทีเรียเข้าไปปะปน กินเข้าไปเสร็จขี้แตกขี้แตนนะจะบอกให้ แล้วที่สำคัญมันนิ่มๆ เหนียวๆ แล้วยังจะไปใส่นมทาเนย ขอโทษนะ ซื้อไปให้ย่าให้ยายกินเถอะ แล้วขอโทษ ถ้าวันรุ่งขึ้นติดคอตายก็ไปทำศพกันแล้วกันนะคะ”

ขอบคุณ : @yingsakjj