ตั้งค่าหัวทรัมป์ สงคราม โดนัลด์ ทรัมป์

‘อิหร่าน’ ประกาศ!! ตั้งค่าหัว ‘โดนัลด์ ทรัมป์’ 2,400 ล้านบาท

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่าวานนี้ (5 ม.ค.63) ตามเวลาท้องถิ่นของประเทศอิหร่าน โดยในช่วงการถ่ายทอดสดทางโทรทัศน์ในพิธีไว้อาลัย นายพลคาเซม โซเลมานี หลังถูกลอบสังหาร โดยมีชาวอิหร่านจำนวนมากร่วมไว้อาลัย โดยโฆษกของรัฐบาลของอิหร่าน ได้กล่าวระหว่างการถ่ายทอดสด ระบุว่า อิหร่านมีประชากรประมาณ 80…

Home / NEWS / ‘อิหร่าน’ ประกาศ!! ตั้งค่าหัว ‘โดนัลด์ ทรัมป์’ 2,400 ล้านบาท

ประเด็นน่าสนใจ

  • ก่อนหน้านี้ผู้บัญชาการทหารระดับสูงของอิหร่าน ถูกสหรัฐฯลอบสังหาร
  • ’อิหร่าน’ ชักธงแดงขึ้นเหนือสุเหร่าศักดิ์สิทธิ์จามคาราน ในเมืองกูม เป็นครั้งแรก เพื่อเป็นการประกาศล้างแค้น เอาคืนสหรัฐฯ
  • นอกจากนี้ยังได้ประกาศตั้งค่าหัว ‘โดนัลด์ ทรัมป์’ 80 ล้านดอลลาร์ หรือราว 2,400 ล้านบาท สำหรับผู้ที่สังหารได้

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่าวานนี้ (5 ม.ค.63) ตามเวลาท้องถิ่นของประเทศอิหร่าน โดยในช่วงการถ่ายทอดสดทางโทรทัศน์ในพิธีไว้อาลัย นายพลคาเซม โซเลมานี หลังถูกลอบสังหาร โดยมีชาวอิหร่านจำนวนมากร่วมไว้อาลัย

โดยโฆษกของรัฐบาลของอิหร่าน ได้กล่าวระหว่างการถ่ายทอดสด ระบุว่า อิหร่านมีประชากรประมาณ 80 ล้านคน ซึ่งจะเรียกร้องขอรับบริจาคคนละ 1 ดอลลาร์ ซึ่งจะระดมเงินให้ได้ 80 ล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 2,400 ล้านบาท เพื่อเป็นค่าหัว โดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ สำหรับผู้ที่สามารถสังหารได้

ทั้งนี้ นายพลคาเซม โซเลมานี ผู้บัญชาการทหารระดับแนวหน้าของอิหร่าน ถูกสังหารใกล้กับท่าอากาศยานนานาชาติแบกแดด พร้อมกับอาบู มาห์ดี อัล-มูฮันดีส์ รองหัวหน้ากองกำลังฮาชด์ชาบี ของอิรัก เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (3 ม.ค.)

ที่มา : www.mirror.co.uk