กกต ข่าวสดวันนี้ รถขนหีบบัตรเลือกตั้ง ไปรษณีย์ไทย

แจงรถขนหีบบัตรเลือกตั้งสัญญาณหาย เป็นการเข้าใจผิดของสื่อมวลชน

“ชี้ชะตาประเทศไทย เลือกตั้ง 2562 กับเว็บไซต์ MThai.com“ ปณท. แจง รถขนหีบบัตรเลือกตั้งล่วงหน้าสัญญาณหายเป็นการเข้าใจผิดของสื่อมวลชน บางคันแค่จอดพักกินข้าวกลางทาง วันที่ 22 มี.ค. 2562 จากกรณีที่เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาช่องสถานีโทรทัศน์แห่งหนึ่ง ได้มีการรายงานข่าวว่าคณะกรรมการการเลือกตั้ง…

Home / NEWS / แจงรถขนหีบบัตรเลือกตั้งสัญญาณหาย เป็นการเข้าใจผิดของสื่อมวลชน

“ชี้ชะตาประเทศไทย เลือกตั้ง 2562 กับเว็บไซต์ MThai.com

ปณท. แจง รถขนหีบบัตรเลือกตั้งล่วงหน้าสัญญาณหายเป็นการเข้าใจผิดของสื่อมวลชน บางคันแค่จอดพักกินข้าวกลางทาง

วันที่ 22 มี.ค. 2562 จากกรณีที่เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาช่องสถานีโทรทัศน์แห่งหนึ่ง ได้มีการรายงานข่าวว่าคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) พร้อมผู้บริหารของบริษัทไปรษณีย์ไทย ร่วมกันปล่อยขบวนรถไปรษณีย์ขนส่งบัตรเลือกตั้งล่วงหน้า และบัตรเลือกตั้งนอกราชอาณาจักร กว่า 2 ล้านฉบับ จำนวน 15 คันรถ ไปยังเขตเลือกตั้งทั้ง 350 เขตทั่วประเทศ ซึ่งหลังจากปล่อยขบวนได้ไม่นานมีรถจำนวน 8 คัน เกิดสัญญาณขาดหายจนเกิดความวุ่นวายนั้น

ล่าสุด นายมานพ ศรวิบูลย์ศักดิ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่สายงานปฏิบัติการนครหลวง บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ชี้แจงถึงกรณีดังกล่าวว่า รถขนหีบบัตรเลือกตั้งล่วงหน้าที่หายไป 8 คันจากจอมอนิเตอร์ของศูนย์ติดตามที่สำนักงานไปรษณีย์ เป็นการเข้าใจผิดของสื่อมวลชน

โดยรถทุกคันเปิดจีพีอาร์เอสติดตามอยู่ตลอดเวลา ขณะที่รถเคลื่อนจะเป็นจุดสีแดง แต่เมื่อรถหยุดจะเป็นจุดสีดำ ซึ่งทางไปรษณีย์ได้ตรวจสอบและโชว์ในจอมอนิเตอร์พบว่าที่เป็นจุดสีดำเพราะบางคันได้เดินทางไปถึงปลายทางแล้ว บางคันจอดพักกินข้าวกลางทาง

โดยยืนยันว่ารถทุกสายที่ส่งบัตรเลือกตั้งอยู่อยู่ในเส้นทางและระยะทางที่กำหนด อีกทั้งมีกรรมการประจำรถอยู่ครบ รถทุกคันไม่มีอุบัติเหตุ ไม่มีคันใดออกนอกเส้นทาง และได้ทำความเข้าใจต่อสื่อมวลชนที่ทำข่าวไปแล้ว