พรรคเพื่อไทย พลังประชารัฐ หญิงหน่อย เลือกตั้ง62

เลือกตั้ง62 : ‘หญิงหน่อย’ เผย พลังประชารัฐทำลายวัฒนธรรมการเมืองที่ดี

“ชี้ชะตาประเทศไทย เลือกตั้ง 2562 กับเว็บไซต์ MThai.com“ “หญิงหน่อย” ระบุ ท่าทีพรรคพลังประชารัฐทำลายมารยาทการเมืองวัฒนธรรมที่ดีงาม เชื่อหลังเลือกตั้งมีซื้อตัวส.ส.รายบุคคล คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคเพื่อไทย ลงพื้นที่ช่วยนายวิตต์ ก้องธรนินทร์ ผู้สมัครสส.เขตสะพานสูง-ประเวศ…

Home / NEWS / เลือกตั้ง62 : ‘หญิงหน่อย’ เผย พลังประชารัฐทำลายวัฒนธรรมการเมืองที่ดี

“ชี้ชะตาประเทศไทย เลือกตั้ง 2562 กับเว็บไซต์ MThai.com

“หญิงหน่อย” ระบุ ท่าทีพรรคพลังประชารัฐทำลายมารยาทการเมืองวัฒนธรรมที่ดีงาม เชื่อหลังเลือกตั้งมีซื้อตัวส.ส.รายบุคคล

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคเพื่อไทย ลงพื้นที่ช่วยนายวิตต์ ก้องธรนินทร์ ผู้สมัครสส.เขตสะพานสูง-ประเวศ (แขวงประเวศ) หาเสียงที่ตลาดนัดหมู่บ้านเสรี โดยพบปะพูดคุยกับพ่อคัาแม่ค้าและประชาชนและขอให้เลือกพรรคเพื่อไทยให้ถล่มทลาย เพื่อให้ได้เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลและได้คะแนนเสียงมากกว่า สว.250 คน

นอกจากนี้ คุณหญิงสุดารัตน์ยังได้พูดผ่านเครื่องขยายเสียงตามสายของหมู่บ้าน โดยแนะนำผู้สมัครของพรรคที่จะมาช่วยประสานการทำงานของพรรคแบบมืออาชีพ ที่จะมาช่วยฟื้นฟูเศรษฐกิจร่วมกันให้ดีขึ้น จากนั้นได้ขึ้นรถแห่ไปตามถนนสายหลักและในชุมชนต่างๆขอคะแนนเสียงโค้งสุดท้าย

คุณหญิงสุดารัตน์ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ออกมาระบุว่า พรรคที่รวมเสียงได้มากที่สุด มีสิทธิ์ที่จะจัดตั้งรัฐบาลได้นั้น ซึ่งกรณีนี้คงเป็นเพราะพรรคพลังประชารัฐเห็นว่าตนเองจะไม่ได้เสียงลำดับที่ 1 แน่นอน จึงพยายามวางกฎเกณฑ์กติกาหรือมารยาทที่แตกต่างจากอดีต

ซึ่งในอดีตเป็นวัฒนธรรมที่ดีทางการเมือง ที่ปกติแล้วจะให้พรรคที่ได้เสียงมากลำดับที่ 1 เป็นผู้นำจัดตั้งรัฐบาล หากพรรคลำดับที่ 1 ไม่สามารถจัดตั้งรัฐบาลได้ จึงจะเปิดโอกาสให้แข่งขันกันต่อ โดยเป็นวัฒนธรรมที่ทำมาทุกครั้ง

สะท้อนว่าสิ่งที่พลเอกประยุทธ์พยายามว่าร้ายพรรคการเมืองวันนี้ กับไปอยู่ในพรรคพลังประชารัฐทั้งหมด เช่นการออกแบบนโยบายที่กล่าวหาว่าเป็นประชานิยมใช้เงินจำนวนมาก วันนี้พรรคพลังประชารัฐกับใช้เงินจำนวนมหาศาลและไม่มีปัญญาหาเงิน เช่นนโยบายที่ขายฝัน

ซึ่งจะนำไปสู่ความล่มจม ดังนั้นพรรคเพื่อไทยจะไม่เล่นเกมการแจก แต่พรรคเพื่อไทยจะลงทุนเพื่อสร้างทรัพย์สินใหม่สร้างรายได้ใหม่ วันนี้พรรคพลังประชารัฐได้แสดงตัวตนออกมาแล้วโดยไม่สนกฎเกณฑ์กติกา ทำเพื่อให้ตนเองได้กลับเข้าสู่อำนาจ

ทั้งนี้เชื่อว่าหลังการเลือกตั้งจะมีงูเห่า หรือล็อบบี้ ส.ส.เกิดขึ้นในลักษณะเชิญกึ่งอุ้มไปหาผู้มีอำนาจ เพื่อบังคับให้ร่วมกับพรรคพลังประชารัฐ และจะมีเหตุการณ์ที่พยายามซื้อตัวส.ส.รายบุคคล เพื่อสนับสนุนพลเอกประยุทธ์กลับมาสู่อำนาจให้ได้ โดยไม่สนวิธีการจะผิดกฎหมายไม่ถูกต้องตามจริยธรรม และเป็นวิธีการผิดธรรมเนียมปฏิบัติ

่อย่างไรก็ตามเชื่อมั่นว่าวันนี้ประชาชนจะออกมาเลือกตั้งอย่างถล่มทลายแสดงเจตนารมณ์อย่างชัดเจน ดังนั้นหากนักการเมืองคนใด หัวหน้าพรรคการเมืองคนใด ไม่ทำตามยืนยันไว้ว่าจะเคารพเสียงประชาชน ทำตามอำเภอใจ เชื่อว่าประชาชนไม่ยอมประชาชนต้องสั่งสอน

พลังของประชาชนเท่านั้นที่จะเปลี่ยนแปลงประเทศไทยครั้งนี้ พลังของประชาชนเท่านั้นที่จะสู้กับอำนาจยิ่งใหญ่มหาศาล พลังของประชาชนเท่านั้น ที่จะสู้กับความอยุติธรรม การทำสิ่งใดๆ ทั้งที่ผิดกฎหมาย ผิดกติกา ผิดมารยาท ไม่มีคุณธรรมเพื่อกลับสู่อำนาจ

ขณะที่ คุณหญิงสุดารัตน์ ได้เรียกร้องให้ กกต.ทำในเรื่องสำคัญ เช่นเรื่องการซื้อเสียง ซึ่งปัจจุบันเกิดขึ้นเป็นจำนวนมาก ทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัด พร้อมตั้งข้อสังเกตว่า กกต.ไม่จริงจังในการตรวจสอบเรื่องดังกล่าวหรือไม่ การใช้อำนาจรัฐเข้าไปคุกคามข่มขู่ ผู้สนับสนุนฝ่ายตรงข้ามกับผู้มีอำนาจ เหตุใด กกต.จึงไม่ออกมายุติ

รวมถึงการโกงเลือกตั้ง โดยเฉพาะการปฏิบัติหน้าที่ในหน่วยเลือกตั้ง ซึ่งทำให้เกิดผลเสียต่อประชาชนที่ไปออกเสียงลงคะแนน ทำให้ประชาชนเสียสิทธิ์ ดังนั้นก่อนการเลือกตั้งใหญ่ ขอให้ กกต.สร้างความมั่นใจในประเด็นดังกล่าว

ทั้งนี้ คุณหญิงสุดารัตน์ ย้ำว่า การเลือกตั้งครั้งนี้ต้องออกมาเลือกพรรคเพื่อไทยอย่างถล่มทลาย เพื่อป้องกันการสืบทอดอำนาจโดยใช้กลไกของส.ว. 250 คน และต้องเลือกพรรคเพื่อไทยเพียงพรรคเดียวเท่านั้น เพราะเป็นพรรคที่มีกำลังมากพอจะสู้กับ ส.ว. 250 คน