ข่าวสดวันนี้ ข่าวไฟป่า

นายกฯ ออสเตรเลีย เผยคืบหน้าเหตุไฟป่า ฝนช่วยลดอุณหภูมิ แต่ยังต้องระวัง

นายสก๊อต มอริสัน นายกรัฐมนตรีออสเตรเลีย ได้ออกแถลงการถึงความคืบหน้าเหตุไฟป่า รุนแรง ที่เกิดขึ้นอยู่ในขณะนี้ว่า รัฐบาลเตรียมจะเพิ่มงบพิเศษ 1.4 พันล้านเหรียญสหรัฐ เพื่อช่วยเหลือประชาชนจากเหตุที่เกิดขึ้น ทั้งนี้แม้สถานการณ์จะทุเลาอุณหภูมิลดลง ช่วยบรรเทาไฟป่า หลังมีฝนตกลงมาเป็นวันที่ 2 แต่ทางการเตือนว่าหลังจากนี้สภาพอากาศที่เลวร้ายอาจกลับมาอีกใน…

Home / NEWS / นายกฯ ออสเตรเลีย เผยคืบหน้าเหตุไฟป่า ฝนช่วยลดอุณหภูมิ แต่ยังต้องระวัง

ประเด็นน่าสนใจ

  • อุณหภูมิไฟป่าที่ออสเตรเลียลดลงบ้างแล้ว หลังมีฝนตก 2 วันติด
  • ทางการยังไม่นิ่งนอนใจสั่งเฝ้าระวังใหล้ชิด
  • เตรียมทุ่มงบพิเศษ 1.4 พันล้านเหรียญสหรัฐบรรเทาความเดือดร้อน ปชช.
  • เหตุการณ์นี้มีคนเสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 24 ราย หลังมีไฟป่ามากกว่า 135 จุด

นายสก๊อต มอริสัน นายกรัฐมนตรีออสเตรเลีย ได้ออกแถลงการถึงความคืบหน้าเหตุไฟป่า รุนแรง ที่เกิดขึ้นอยู่ในขณะนี้ว่า รัฐบาลเตรียมจะเพิ่มงบพิเศษ 1.4 พันล้านเหรียญสหรัฐ เพื่อช่วยเหลือประชาชนจากเหตุที่เกิดขึ้น

ทั้งนี้แม้สถานการณ์จะทุเลาอุณหภูมิลดลง ช่วยบรรเทาไฟป่า หลังมีฝนตกลงมาเป็นวันที่ 2 แต่ทางการเตือนว่าหลังจากนี้สภาพอากาศที่เลวร้ายอาจกลับมาอีกใน 1 สัปดาห์ข้างหน้า

สำหรับไฟป่าครั้งรุนแรงนี้เผาผลาญกินพื้นที่ไปแล้วเทียบเท่ากับขนาดรัฐเมรี่แลนด์ของสหรัฐ ถึง 2 เท่ามีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 24 ราย สูญหาย 2 คน และบ้านเรือนประชาชนถูกทำลายราว 2,000 หลัง

โดยไฟป่าเกิดขึ้นมากกว่า 135 จุด ทั่วประเทศ ยังมีอีกเกือบ 70 จุดที่ไม่สามารถควบคุมได้รวมทั้งพื้นที่ป่าในรัฐนิวเซาท์เวลส์ ซึ่งทางการได้สั่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารลงพื้นที่ ช่วยเหลือผู้ประสบภัยที่ติดอยู่ในบริเวณไฟป่านานหลายวันพร้อมอาหารและน้ำดื่ม