ข่าวสดวันนี้ สมคิด บุญถนอม อุ้มฆ่านักธุรกิจซาอุฯ

ศาลฎีกายกฟ้อง ‘สมคิด บุญถนอม’ คดีร่วมกับพวกอุ้มฆ่านักธุรกิจซาอุฯ

ศาลฎีกายกฟ้อง ‘สมคิด บุญถนอม’ คดีร่วมกับพวกอุ้มฆ่านักธุรกิจซาอุฯ เผย พยานหลักฐานไม่มีน้ำหนัก วันที่ 22 มี.ค. 2562 ศาลศาลอาญา อ่านคำพิพากษาฎีกาคดีอุ้มฆ่านักธุรกิจชาวซาอุดีอาระเบีย ที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีพิเศษ 1 เป็นโจทก์ฟ้อง…

Home / NEWS / ศาลฎีกายกฟ้อง ‘สมคิด บุญถนอม’ คดีร่วมกับพวกอุ้มฆ่านักธุรกิจซาอุฯ

ศาลฎีกายกฟ้อง ‘สมคิด บุญถนอม’ คดีร่วมกับพวกอุ้มฆ่านักธุรกิจซาอุฯ เผย พยานหลักฐานไม่มีน้ำหนัก

วันที่ 22 มี.ค. 2562 ศาลศาลอาญา อ่านคำพิพากษาฎีกาคดีอุ้มฆ่านักธุรกิจชาวซาอุดีอาระเบีย ที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีพิเศษ 1 เป็นโจทก์ฟ้อง พล.ต.ท.สมคิด บุญถนอม อดีตผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 พ.ต.อ.สรรักษ์ จูสนิท , พ.ต.อ.ประภาส ปิยะมงคล พ.ต.ท.สุรเดช อุดมดี และ จ.ส.ต.ประสงค์ ทอรั้ง ร่วมกันเป็นจำเลยที่ 1-5 ในความผิดฐานร่วมกันหน่วงเหนี่ยวกักขัง ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา

ซึ่งศาลฎีกาพิเคราะห์แล้วเห็นว่า พยานคือ พ.ต.ท. สุวิชชัย แก้วผลึก ซึ่งเป็นผู้ต้องคำพิพากษาของศาลจังหวัดมีนบุรี ให้การสับสน ขัดกับคำให้การเดิม เหมือนมีการต่อรองเพื่อให้หลุดพ้นคดี อีกทั้งแหวนที่อ้างว่าเป็นของผู้เสียชีวิตที่พบในก้นถังน้ำมันที่ใช้เผาศพนายอัลรูไวลี่ภายในไร่มัน ไม่พบร่องรอยการเผาไหม้

รวมถึงญาติของนายอัลรูไวลี่ไม่สามารถยืนยันได้ว่าเป็นแหวนของนายอัลรูไวลี่ พยานหลักฐานโจทก์มีน้ำหนักน้อยรับฟังไม่ได้ว่าจำเลยทั้ง 5 กระทำความความผิดตามฟ้อง ฎีกาของโจทก์ฟังไม่ขึ้นพิพากษายืนยกฟ้อง