ข่าวสดวันนี้ หน้ากาก N95 ฮ่องกง

ฮ่องกง N95 ขาดตลาด โรคปอดอักเสบระบาด

  สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานสถานการณ์การขาดแคลนหน้ากาก N95 ซึ่งร้านค้าส่วนใหญ่ในฮ่องกงไม่มีแม้แต่หน้ากากอนามัยแบบธรรมดานอกจากนี้ ร้านค้าที่มีขาย ก็ปรับราคาสูงขึ้นมากกว่าเท่าตัว ส่วนทางด้านนายอีวาน ฮุง ฟ่าน ไหง่ ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคติดต่อในมหาวิทยาลัยฮ่องกงเตือนประชาชนให้อยู่ในความสงบ อย่าตื่นตระหนกเนื่องจากยังไม่รู้สาเหตุของโรค ยังไม่รู้ว่าสามารถติดต่อจากคนสู่คนหรือไม่ พร้อมทั้งแนะนำว่า…

Home / NEWS / ฮ่องกง N95 ขาดตลาด โรคปอดอักเสบระบาด

ประเด็นน่าสนใจ

  • ชาวฮ่องกงแห่ซื้อหน้ากาก N95 จนแทบขาดตลาด ทั้งราคายังแพงขึ้น 2-3 เท่า
  • ขณะนี้ในฮ่องกงเกิดกระแสหวาดกลัวโรคปอดอักเสบจากเมืองอู่ฮั่นของจีน

 

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานสถานการณ์การขาดแคลนหน้ากาก N95 ซึ่งร้านค้าส่วนใหญ่ในฮ่องกงไม่มีแม้แต่หน้ากากอนามัยแบบธรรมดานอกจากนี้ ร้านค้าที่มีขาย ก็ปรับราคาสูงขึ้นมากกว่าเท่าตัว

ส่วนทางด้านนายอีวาน ฮุง ฟ่าน ไหง่ ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคติดต่อในมหาวิทยาลัยฮ่องกงเตือนประชาชนให้อยู่ในความสงบ อย่าตื่นตระหนกเนื่องจากยังไม่รู้สาเหตุของโรค ยังไม่รู้ว่าสามารถติดต่อจากคนสู่คนหรือไม่ พร้อมทั้งแนะนำว่า หน้ากาก N95 ไม่ควรนำมาใช้นอกสถานที่ทางการแพทย์หากไม่มีการระบาดจริง เพราะใส่แล้วหายใจลำบาก

นอกจากนี้นายอีวาน ยังขอให้ชาวฮ่องกงรอดูอีก 1 สัปดาห์ว่าจำนวนผู้ป่วยเพิ่มขึ้นอย่างกะทันหันหรือไม่ หากเพิ่มขึ้นเป็นหลายร้อยคนในจีนแผ่นดินใหญ่ จึงค่อยมากังวลเรื่องการแพร่ระบาดในฮ่องกง

อย่างไรก็ตาม โรคซาร์สเคยระบาดในฮ่องกงเมื่อปี 2546 ทำให้มีผู้เสียชีวิตไปมากถึง 299 คน