บิ๊กโจ๊ก พลตำรวจโทสุรเชษฐ์ หักพาล ยิงรถบิ๊กโจ๊ก

รอง ผบ.ตร. ประชุมชุดสืบฯ เร่งหาตัวคนยิงรถ ‘บิ๊กโจ๊ก’

จากเหตุการณ์ที่มีคนร้ายขี่รถจักรยานยนต์ยิงใส่รถยนต์ส่วนตัวของพลตำรวจโทสุรเชษฐ์ หักพาล ที่ปรึกษาพิเศษประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ขณะไปใช้บริการร้านนวดเพื่อสุขภาพ ภายในซอยส่วนบุคคล ข้างร้านอาหารสาริกา ถนนสุรวงค์ ใกล้แยกอังรีดูนังต์ เหตุเกิดเมื่อหัวค่ำวานนี้ (6 ม.ค.) พลตำรวจเอกวิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เรียกประชุมชุดสืบสวนสอบสวน…

Home / NEWS / รอง ผบ.ตร. ประชุมชุดสืบฯ เร่งหาตัวคนยิงรถ ‘บิ๊กโจ๊ก’

ประเด็นน่าสนใจ

  • เมื่อช่วงหัวค่ำวานนี้ (6 ม.ค.63) เกิดเหตุคนร้ายบุกยิงรถยนต์ของ ‘บิ๊กโจ๊ก’ ในเขตพื้นที่ สน.บางรัก
  • เบื้องต้น รองผบ.ตร. เรียกประชุมชุดสืบสวน เพื่อแบ่งงานในการลงพื้นที่หาตัวคนร้าย
  • ตัดประเด็นชู้สาว ยังไม่ชัดเป็นการสร้างสถานการณ์หรือไม่

จากเหตุการณ์ที่มีคนร้ายขี่รถจักรยานยนต์ยิงใส่รถยนต์ส่วนตัวของพลตำรวจโทสุรเชษฐ์ หักพาล ที่ปรึกษาพิเศษประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ขณะไปใช้บริการร้านนวดเพื่อสุขภาพ ภายในซอยส่วนบุคคล ข้างร้านอาหารสาริกา ถนนสุรวงค์ ใกล้แยกอังรีดูนังต์ เหตุเกิดเมื่อหัวค่ำวานนี้ (6 ม.ค.)

พลตำรวจเอกวิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เรียกประชุมชุดสืบสวนสอบสวน ซึ่งมีทั้งตำรวจสืบสวนนครบาล ตำรวจสืบสวนนครบาล 6 สน.บางรัก และสน.ปทุมวัน โดยใช้เวลาประชุมนานกว่า 1 ชั่วโมง ก่อนจะเปิดเผยว่า ที่ประชุมได้แบ่งงานกันไปลงพื้นที่สืบสวนหาตัวคนร้ายเพิ่มเติม

ซึ่งผลจากการสืบสวนเบื้องต้น พบว่า คนร้ายทราบความเคลื่อนไหวของพลตำรวจโทสุรเชษฐ์เป็นอย่างดี ทั้งรถที่ใช้ส่วนตัว สถานที่ที่ไปใช้บริการบ่อย และยังศึกษาเส้นทางมาแล้ว ก่อนจะมาลงมือก่อเหตุ สันนิษฐานว่าคนร้ายเป็นผู้มีความชำนาญในการใช้ปืน แต่จะเป็นมือปืน หรืออยู่ในกลุ่มเฝ้าระวังใดของฝ่ายสืบสวนหรือไม่ อยู่ระหว่างตรวจสอบ

พลตำรวจเอกวิระชัย กล่าวต่อว่า ตนได้โทรศัพท์ไปสอบถามข้อมูลเบื้องต้นจากพลตำรวจโทสุรเชษฐ์แล้ว โดยสามารถตัดประเด็นชู้สาวออกไปได้ก่อน ส่วนประเด็นเรื่องความขัดแย้งทางธุรกิจ ก็ไม่พบว่ามีการประกอบธุรกิจใด หรือขัดแย้งส่วนตัวเรื่องใดกับใคร ส่วนที่มีกระแสสังคมตั้งประเด็นสงสัย เช่น เกี่ยวข้องกับการสั่งซื้อระบบไบโอเมตริก หรือเป็นการสร้างสถานการณ์ หรือไม่ ทางการสืบสวนยังไปไม่ถึงตรงจุดนั้น

อย่างไรก็ตาม ได้นัดหมายพลตำรวจโทสุรเชษฐ์ สอบปากคำที่ สน.บางรักในวันพรุ่งนี้ (8 ม.ค.) เวลา 12.30 น. แล้ว ซึ่งเชื่อว่าผลการสอบปากคำดังกล่าว จะทำให้มีความชัดเจนขึ้นได้ว่า คนร้ายทำไปเพื่อหวังวัตถุประสงค์ใด