ประยุทธ์ จันทร์โอชา พปชร. พรรคพลังประชารัฐ เลือกตั้ง62

เลือกตั้ง62 : เซอร์ไพรส์ ‘บิ๊กตู่’ ขึ้นปราศรัยใหญ่ พปชร.

“ชี้ชะตาประเทศไทย เลือกตั้ง 2562 กับเว็บไซต์ MThai.com“ เซอร์ไพรส์ ‘บิ๊กตู่’ ขึ้นปราศรัยใหญ่ พปชร. ปลุกคนไทยรักชาติ-ศาสน์-กษัตริย์ พร้อมประกาศยอมตายเพื่อแผ่นดิน ที่สนามกีฬาเทพหัสดิน จ.กรุงเทพฯ แกนนำพรรคพลังประชารัฐ นำโดยนายอุตตม…

Home / NEWS / เลือกตั้ง62 : เซอร์ไพรส์ ‘บิ๊กตู่’ ขึ้นปราศรัยใหญ่ พปชร.

“ชี้ชะตาประเทศไทย เลือกตั้ง 2562 กับเว็บไซต์ MThai.com

เซอร์ไพรส์ ‘บิ๊กตู่’ ขึ้นปราศรัยใหญ่ พปชร. ปลุกคนไทยรักชาติ-ศาสน์-กษัตริย์ พร้อมประกาศยอมตายเพื่อแผ่นดิน

ที่สนามกีฬาเทพหัสดิน จ.กรุงเทพฯ แกนนำพรรคพลังประชารัฐ นำโดยนายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรค นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ ประธานยุทธศาสตร์กรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยกรรมการบริหารพรรค ปราศรัยใหญ่ช่วยผู้สมัครหาเสียงช่วงโค้งสุดท้ายภายใต้ชื่องาน “เปิดใจประชารัฐ ร่วมใจประเทศไทยเป็นหนึ่งเดียว” โดยมีประชาชนเข้าร่วมฟังประมาณ 12,000 คน

นายพุทธิพงษ์ กล่าวว่า พรรคพลังประชารัฐมีความพร้อมนโยบายต่างๆ ซึ่งเกิดจากการรวบรวมปัญหาของพี่น้องประชาชนชาวกรุงเทพมหานคร ยืนยันไม่ใช่นโยบายเพ้อฝัน แต่เป็นนโยบายที่ต้องทำได้จริง และทำได้ทันที เชื่อว่าวันที่ 24 มีนาคมนี้ พี่น้องประชาชนจะคิดอย่างรอบคอบว่าจะพาประเทศไปในทิศทางใด

ขออย่าลังเล เพราะนี่คืออนาคตของลูกหลานที่จะมีความเสี่ยงไม่ได้ และจะต้องไม่เป็นเหมือนในอดีตที่ผ่านมาที่มีความแตกแยก พร้อมย้ำว่าพรรคพลังประชารัฐไม่มีความได้เปรียบกว่าพรรคอื่น ทุกอย่างเป็นไปตามรัฐธรรมนูญและเป็นไปตามกติกา ขณะที่ประกาศว่าหลังวันเลือกตั้งพรรคพลังประชารัฐจะปักธงกรุงเทพมหานครอย่างแน่นอน เพราะได้คัดสรรผู้สมัครที่คิดแล้วว่าจะดูแลพี่น้องประชาชนได้ ขอให้ทุกคนร่วมกันเป็นหนึ่งเดียวเพื่อประเทศชาติเดินไปข้างหน้า

ด้านนายสนธิรัตน์ กล่าวปราศรัยว่า จากการเดินสายปราศรัยทุกประเทศพบว่าพี่น้องประชาชนทุกคนไม่อยากให้กลับไปเหมือนเดิมที่มีการเข่นฆ่ากัน แตกแยกกัน ด้วยวาทกรรม แต่โชคดีที่ยังมีสถาบันทหาร แม้จะโดนต่อว่า แต่หากไม่มีทหารประเทศก็คงวุ่นวายมากกว่านี้ พร้อมระบุว่า พล.อ. ประยุทธ์ ไม่ได้หลงอำนาจหรือคิดสืบทอดอำนาจ แต่ท่านบอกว่างานของชาติยังไม่เสร็จ และเห็นว่าบ้านเมืองยังเดินไปข้างหน้าไม่ได้ จึงอยากถามว่าจะเชื่อสัจจะชายชาติทหารหรือเชื่อลมปากนักการเมือง

ขณะที่ นายอุตตม กล่าวว่า การได้ร่วมกันจัดตั้งพรรคพลังประชารัฐเพราะต้องการเสนอตัวเข้ามาทำงาน และมีคงามมุ่งมั่น ทุกอย่างได้เดินตามวิถีประชาธิปไตยที่แท้จริงเข้าสู่กระบวนการเลือกตั้งภายใต้กติกาเดียวกัน แต่ก็ยังมีพรรคการเมืองใช้วาทกรรมที่ขอเรียกว่าใช้วาทกรรมแบบมักง่าย เอาดีเข้าตัวทำให้เกิดความสับสน ดังนั้นจึงขออย่าให้วาทกรรมทางการเมืองมาเบียดบังการตัดสินใจของพี่น้องประชาชน ต้องมาร่วมกันขับเคลื่อนประเทศให้คนไทยมีความสุข มีความสมหวัง

จนกระทั่งเวลา 19.45 น.พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐ ได้ปรากฎตัวที่สนามเทพหัสดิน โดยเดินเข้าสู่สนามพร้อมทักทายพี่น้องประชาชนตลอดสองฝั่ง ซึ่งประชาชนตอบรับอย่างล้นหลาม ตะโกนเชียร์ลุงตู่ สู้ๆ รักลุงตู่ พร้อมทั้งมอบดอกไม้ให้กำลังใจจำนวนมาก

นอกจากนี้ยังมีการเปิดวิดิโอประมวลภาพ พล.อ.ประยุทธ์ ตั้งแต่เด็กจนกระทั่งดำรงตำแหน่งประกอบเพลง “หยุดตรงนี้ที่เธอ” ก่อนที่ พลเอกประยุทธ์ จะจับไมค์ร่วมร้องเพลงดังกล่าว และปราศรัยกับประชาชน โดยระบุว่า สวัสดีพ่อแม่พี่น้องชาวกรุงเทพฯ รวมถึงต่างจังหวัดด้วย ผมสัญญาว่าจะนำพาทั้ง 77 จังหวัดเดินไปข้างหน้าให้มีอนาคตที่ดีกว่าเดิม  ผมมาวันนี้มาเพื่อขอบคุณคนไทยทุกคนในความร่วมมือที่ให้มากับผมมา 5 ปี ผมรู้ว่าทุกคนเหนื่อย บางครั้งผมก็เหนื่อย แต่ผมเหนื่อยไม่ได้ถ้าผมเหนื่อยผมท้อแล้วพวกเราจะไม่ยิ่งกว่าผมเหรอ

ดังนั้นผมจะทำต่อไปให้ดีที่สุด รวมพลังไปให้ได้ ทุกคนเห็นรูปผมอยู่แล้วผมเป็นทหารมา แต่วันนี้ผมเป็นประชาชนเหมือนกับท่าน ผมมีหน้าที่ของผม ผมจะทำหน้าที่ของผมให้ดีที่สุด แต่จะต้องหาคนมานำ ผมยืนหยัดว่าผมจะทำอย่างเต็มที่ ทำให้กับพี่น้องคนไทยทุกคนทั้งเด็ก ผู้ใหญ่ คนสูงอายุ อนาคตที่เกิดมาแล้วในวันนี้และที่กำลังจะเกิดอีกในวันนี้พรุ่งนี้มะรืนนี้ หรือจะจบปริญญาตอนอายุ 20 ปี จะต้องวางอนาคตประเทศไว้เป็นขั้นเป็นตอนและมีวิธีการที่เหมาะสม

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ทุกวันนี้ตนมีความสุขทุกครั้งที่เห็นพี่น้องประชาชน ไปทุกจังหวัดไปมากกว่า 60 จังหวัด ในการทำงานของผมมีทั้งคนรักคนไม่รัก แต่ในนี้ผมคิดว่ารักผมทุกคน จะมากจะน้อยก็ให้กำลังใจผมในการทำงานต่อไป  ถ้าเราไม่ทำแบบนี้ไม่ให้กำลังใจกันและกันก็ไปไม่ได้ เติมใจให้กันจับมือกันให้เข้มแข็งเดินหน้าไปด้วยกัน

ไม่มีใครคนใดคนหนึ่งทำได้ ถ้าเราจับมือกันทั้งหมด 68 ล้านคนแล้วจะทำได้ทุกอย่าง 5 ปีที่แล้วเรารู้อะไรคือปัญหาและอุปสรรค ท่านต้องทำสิ่งนี้ให้ได้อย่างยั่งยืน ต่อจาก 5 ปีที่เราทำมา เราจะต้องลดความขัดแย้งเราจะต้องมีความรัก ความสามัคคีคืนมา ความรัก รักตัวเอง รักพ่อแม่ รักครอบครัว รักชาติรักศาสนา รักพระมหากษัตริย์

เราทุกคนต้องก้าวเดินไปพร้อมกับผม พยุงกันไปว่ากันไป เพราะว่าเรามีศักยภาพมากมาย ประเทศไทยมีศักยภาพเยอะแยะ มีโอกาสแต่มีวิกฤตมาเสมอ เราอย่าทำให้สิ่งเหล่านี้เกิดขึ้นมาอีก ขอบคุณทุกคน ขอบคุณในกำลังใจ ขอบคุณที่ให้ความรักและความปรารถนากับผม

ผมจะยอมตายเพื่อผืนแผ่นดินนี้ แผ่นดินที่ให้ผมเกิดให้ผมกิน ให้ผมหลับนอน ให้ผมมีอาชีพ ผมจะรักษาแผ่นดินนี้ไว้ให้กับลูกหลานของเราในอนาคต ใครจะไปกับผมหรือเปล่า ประเทศไทยจะต้องไม่ล้มอีกต่อไป จะไม่นั่งรอใครอีกต่อไป เราจะเดินไปข้างหน้าเราจะยืนขึ้นจับมือกันไป จับมือกันเดินไปข้างหน้า ขอบคุณอีกครั้ง ขอบคุณในกำลังใจ ทุกกำลังใจ เราคงได้ร่วมทำเพื่อประวัติศาสตร์ไทย พาประเทศไปในสิ่งที่ดีกว่าอะไรที่ไม่ดีจำไว้ ถือเป็นบทเรียนอย่าให้ใครมาบอกว่าลืมอันนั้น จำอันนี้ หรือให้ไปทำอันนั้น มันไม่มีอนาคตทั้งสิ้น พล.อ.ประยุทธ์กล่าว

จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ได้เดินทางกลับพร้อมกับมีการเปิดเพลง “จับมือกันไว้” ขณะเดียวกันพิธีกรกับประชาชนตะโกนว่า ลุงตู่สู้ๆ โดยพล.อ.ประยุทธ์ใช้เวลาปราศรัยราว 7 นาที