บริจาคอวัยวะ อนุทิน ชาญวีรกูล

“อนุทิน” บินด่วนสุราษฎร์ฯ รับหัวใจ ไต และดวงตา ช่วยชีวิตผู้ป่วย

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข นำทีมผ่าตัดหัวใจจากโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ขึ้นเครื่องบินส่วนตัวไปจังหวัดสุราษฎร์ธานี ทำให้ต้องยกเลิกการเข้าประชุมร่วมกับผู้บริหารระดับสูงกระทรวงสาธารณสุขอย่างกะทันหันเพื่อภารกิจ”หัวใจ” และมอบให้ ดร.สาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข เป็นประธานการประชุมแทน สำหรับภารกิจในครั้งนี้ มีทีมแพทย์จากโรงพยาบาล 2 แห่ง…

Home / NEWS / “อนุทิน” บินด่วนสุราษฎร์ฯ รับหัวใจ ไต และดวงตา ช่วยชีวิตผู้ป่วย

ประเด็นน่าสนใจ

  • อนุทินพร้อมด้วยพร้อมด้วยทีมผ่าตัดหัวใจ ผ่าตัดอวัยวะจากโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์และรามาธิบดี
  • บินด่วนไปจังหวัดสุราษฎร์ธานี รับหัวใจ ไต และดวงตา ช่วยต่อชีวิตผู้ป่วย

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข นำทีมผ่าตัดหัวใจจากโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ขึ้นเครื่องบินส่วนตัวไปจังหวัดสุราษฎร์ธานี

ทำให้ต้องยกเลิกการเข้าประชุมร่วมกับผู้บริหารระดับสูงกระทรวงสาธารณสุขอย่างกะทันหันเพื่อภารกิจ”หัวใจ” และมอบให้ ดร.สาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข เป็นประธานการประชุมแทน

สำหรับภารกิจในครั้งนี้ มีทีมแพทย์จากโรงพยาบาล 2 แห่ง ร่วมกันผ่าตัดนำอวัยวะจากผู้บริจาค คือทีมผ่าตัดหัวใจจากโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์และทีมผ่าตัดอวัยวะจากโรงพยาบาลรามาธิบดี ทำการผ่าตัดเมื่อเวลาประมาณ 08.30 น. อวัยวะที่ได้ในครั้งนี้คือ หัวใจ ไต และดวงตา

โดยผู้บริจาคเป็นผู้ป่วยชาย อายุ 22 ปี รับส่งต่อจากโรงพยาบาลเกาะสมุย บ้านอยู่อำเภอเกาะพะงัน จังหวัดสุราษฎร์ธานี มีภาวะสมองตาย ญาติได้ตัดสินใจบริจาคอวัยวะเพื่อต่อชีวิตผู้อื่น

“ต้องขอขอบคุณครอบครัวผู้เสียชีวิตที่เปลี่ยนความโศกเศร้าเป็นแรงบุญให้ผู้จากไป พร้อมขอเชิญชวนประชาชนร่วมสร้างกุศลบริจาคอวัยวะ ให้ชีวิตใหม่เพื่อนมนุษย์

ซึ่งสภากาชาดไทยได้จัดตั้งศูนย์รับบริจาคอวัยวะในโรงพยาบาลศูนย์/ โรงพยาบาลทั่วไปทั่วประเทศ

และพัฒนาทีมจัดเก็บอวัยวะในทุกเขตสุขภาพ เพื่อให้ประชาชนที่อยู่ในต่างจังหวัด มีโอกาสเข้าถึงบริการปลูกถ่ายอวัยวะที่มีประสิทธิภาพ รวดเร็ว” นายอนุทินกล่าว

https://www.facebook.com/AnutinC/photos/a.2095908953777308/3044038218964372/?type=3&theater