ข่าวสดวันนี้ อิหร่าน โดนัลด์ ทรัมป์

โพลชี้ชาวอเมริกันเกินครึ่งไม่พอใจท่าทีของ ‘โดนัลด์ ทรัมป์’ ที่มีต่ออิหร่าน

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจข่าวกรณีมีการเปิดเผยผลสำรวจจากสำนักวิจัยอิปซอสร่วมกับสำนักข่าวรอยเตอร์  ที่แสดงให้เห็นความคิดเห็นกลุ่มตัวอย่างชาวอเมริกัน 1,005 คน ระหว่างวันที่ 3-6 ม.ค. และอีก 1,108 คน ระหว่างวันที่ 6-7 ม.ค. ที่ผ่านมา ปรากฏว่า…

Home / NEWS / โพลชี้ชาวอเมริกันเกินครึ่งไม่พอใจท่าทีของ ‘โดนัลด์ ทรัมป์’ ที่มีต่ออิหร่าน

ประเด็นน่าสนใจ

  • โพลชี้ 53% ของชาวอเมริกันไม่พอใจท่าทีของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ที่มีต่ออิหร่าน
  • ในช่วงนี้ สหรัฐฯ และอิหร่าน มีความขัดแย้งกันอย่างหนัก

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจข่าวกรณีมีการเปิดเผยผลสำรวจจากสำนักวิจัยอิปซอสร่วมกับสำนักข่าวรอยเตอร์  ที่แสดงให้เห็นความคิดเห็นกลุ่มตัวอย่างชาวอเมริกัน 1,005 คน ระหว่างวันที่ 3-6 ม.ค. และอีก 1,108 คน ระหว่างวันที่ 6-7 ม.ค. ที่ผ่านมา ปรากฏว่า 53% ไม่พอใจกับการแสดงท่าทีของทรัมป์ต่ออิหร่าน ขณะที่อีก 71% ของกลุ่มตัวอย่างเชื่อว่าสหรัฐจะเข้าสู่สงครามกับอิหร่านในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า ซึ่งเป็นจำนวนที่เพิ่มมากขึ้นถึง 20% จากการสำรวจเมื่อเดือนพ.ค. ปีที่แล้ว

ความขัดแย้งระหว่างสหรัฐฯ และอิหร่าน ปะทุขึ้นอีกระลอก นับตั้งแต่กองทัพสหรัฐโจมตีทางอากาศใกล้ท่าอากาศยานนานาชาติแบกแดด เมื่อวันที่ 2 ม.ค. ลอบสังหารพล.ต. กัสเซ็ม โซไลมานี อดีตผู้บัญชาการกองกำลังนักรบพิเศษคุดส์ ของหน่วยไออาร์จีซี  และนายอาบู มาห์ดี อัล-มูฮันดิส รองผู้บัญชาการกองกำลังฮัชด์ หรือพีเอ็มเอฟ ซึ่งเป็นเครือข่ายนักรบชีอะห์ในอิรักที่มีความใกล้ชิดกับอิหร่าน ซึ่งอิหร่าน ประกาศจะล้างแค้นสหรัฐฯอย่างสาสม