ฝรั่งเศส เสื้อกั๊กเหลือง

ทหารฝรั่งเศสเตรียมเปิดฉาก หากกลุ่มก่อการจลาจลเสื้อกั๊กเหลืองคุกคาม

ทหารฝรั่งเศสจะได้รับอนุญาตให้เปิดฉากยิง หากถูกคุกคามโดยกลุ่มก่อการจลาจลเสื้อกั๊กเหลืองในสุดสัปดาห์นี้ วันที่ 22 มี.ค. 2562 สำนักข่าวต่างประเทศ dailymail รายงานว่า ทหารฝรั่งเศสจะได้รับอนุญาตให้เปิดฉากยิง หากถูกคุกคามโดยผู้ก่อการจลาจลเสื้อเหลืองในสุดสัปดาห์นี้ ซึ่งตอนนี้ได้รับการยืนยันแล้วว่ากองทัพฝรั่งเศสจะให้การสนับสนุนตำรวจ 5,000 นาย เพื่อรักษาความสงบเรียบร้อยในช่วงการชุมนุมประท้วงเสื้อกั๊กเหลืองที่ปารีสในวันหยุดสุดสัปดาห์…

Home / NEWS / ทหารฝรั่งเศสเตรียมเปิดฉาก หากกลุ่มก่อการจลาจลเสื้อกั๊กเหลืองคุกคาม

ทหารฝรั่งเศสจะได้รับอนุญาตให้เปิดฉากยิง หากถูกคุกคามโดยกลุ่มก่อการจลาจลเสื้อกั๊กเหลืองในสุดสัปดาห์นี้

วันที่ 22 มี.ค. 2562 สำนักข่าวต่างประเทศ dailymail รายงานว่า ทหารฝรั่งเศสจะได้รับอนุญาตให้เปิดฉากยิง หากถูกคุกคามโดยผู้ก่อการจลาจลเสื้อเหลืองในสุดสัปดาห์นี้ ซึ่งตอนนี้ได้รับการยืนยันแล้วว่ากองทัพฝรั่งเศสจะให้การสนับสนุนตำรวจ 5,000 นาย เพื่อรักษาความสงบเรียบร้อยในช่วงการชุมนุมประท้วงเสื้อกั๊กเหลืองที่ปารีสในวันหยุดสุดสัปดาห์

ทั้งนี้มีการจลาจลทั่วเมืองหลวงของฝรั่งเศสเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยร้านค้าแบรนด์ชื่อดังถูกขโมยสิ่งของ รวมถึงธนาคารและร้านอาหารยังถูกเผาได้รับความเสียหาย ซึ่งตำรวจได้มีการต่อสู้กับกลุ่มก่อการจลาจลเสื้อกั๊กเหลืองโดยใช้แก๊สน้ำตา กระบองและปืนน้ำเพื่อยับยั้งพวกเขา

มีคนถูกจับไปแล้วมากกว่า 250 คน และมีคนบาดเจ็บอีกเป็นจำนวนมาก ภาพของในภาวะวุ่นวายเช่นนี้ได้มีการเผยแพร่ออกไปทั่วโลก

ขณะที่นายพล Leray กล่าวว่า ในสุดสัปดาห์นี้มีทหารที่ไม่ได้ระบุจำนวนจะเป็นหลักในการต่อต้านการก่อการร้าย โดยการป้องกันอาคารสาธารณะ ซึ่งพวกเขาอยู่ภายใต้การควบคุมกรอบของกฎหมายเช่นเดียวกับกองกำลังความมั่นคงภายใน ทหารเหล่านี้มีวิธีการรับมือที่แตกต่างกันไป เพื่อจัดการกับสถานการณ์

หน่วยตำรวจปารีส กล่าวว่า กลุ่มเสื้อกั๊กเหลืองจะไม่ได้รับอนุญาตให้เข้าฌองเอลิเซ่ ซึ่งครบหนึ่งสัปดาห์หลังจากผู้ประท้วงต่อต้านรัฐบาลหลายร้อยคนจลาจลและปล้นพื้นที่สัญลักษณ์ของกรุงปารีส

กลุ่มเสื้อกั๊กเหลืองเริ่มประท้วงรายสัปดาห์ทั่วประเทศฝรั่งเศสเมื่อสี่เดือนที่ผ่านมา โดยเริ่มจากการเพิ่มขึ้นของภาษีน้ำมัน การเคลื่อนไหวดังกล่าวได้ลุกลามไปสู่การก่อจลาจลในวงกว้างเรียกร้องให้ประธานาธิบดีเอ็มมานูเอล มาครง ผู้นำฝรั่งเศสออกจากตำแหน่ง