จารึก ศรีอ่อน พรรคอนาคตใหม่ ย้ายเข้าพรรคพลังท้องถิ่นไทย

จารึก ศรีอ่อน ย้ายเข้าพรรคพลังท้องถิ่นไทย

นายชัชวาลย์ คงอุดม หัวหน้าพรรคพลังท้องถิ่นไท และส.ส.บัญชีรายชื่อ เปิดเผยว่า รู้สึกดีใจที่ นายจารึก ศรีอ่อน สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เขต 2 จังหวัดจันทบุรี หรือ อดีต ส.ส.…

Home / NEWS / จารึก ศรีอ่อน ย้ายเข้าพรรคพลังท้องถิ่นไทย

ประเด็นน่าสนใจ

  • นายจารึก ศรีอ่อน ส.ส.เขต 2 จังหวัดจันทบุรี หรือ อดีต ส.ส. พรรคอนาคตใหม่ ย้ายเข้าพรรคพลังท้องถิ่นไทย
  • เจ้าตัวบอก เชื่อว่าประชาชนในเขตจะเข้าใจ มองว่าการร่วมรัฐบาลจะเกิดผลประโยชน์ขึ้นกับพี่น้องประชาชนเอง

นายชัชวาลย์ คงอุดม หัวหน้าพรรคพลังท้องถิ่นไท และส.ส.บัญชีรายชื่อ เปิดเผยว่า รู้สึกดีใจที่ นายจารึก ศรีอ่อน สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เขต 2 จังหวัดจันทบุรี หรือ อดีต ส.ส. พรรคอนาคตใหม่ เข้ามาร่วมงานในพรรคของตน และทำให้รัฐบาลมีความเข้มแข็งมากขึ้นในการบริหารประเทศ ตนจึงอยากออกมาแสดงความยินดี และออกมาแถลงเพื่อให้สื่อมวลชนได้ทราบ

ด้านนายจารึก ศรีอ่อน เปิดเผยว่า หลังจากพรรคอนาคตใหม่ได้ทำการขับไล่ตนออกจากพรรค หน้าที่ของผู้แทนคือการหาพรรคเข้าร่วม ซึ่งตนได้กล่าวกับอาจารย์ปิยบุตรแล้วว่า ต่อจากนี้จะไม่ดื้อไม่ซน จะทำตามมติพรรคตลอด

แต่ท่านบอกว่าโดนกดดันมาพอสมควร ตนจึงยินดีที่จะรับมติของพรรคที่ขับตนออก และได้เรียนกับสื่อมวลชนว่า อาจจะไปอยู่พรรคเล็ก ซึ่งอาจจะไม่มีส.ส. หรืออะไรต่างๆ เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ และให้ทุกคนได้ทราบว่า ไม่ได้มีการหมั่นหมายหรือใดๆ ทั้งสิ้นกับพรรคต่างๆ

แต่หากตนไปอยู่พรรคที่ไม่มีส.ส. ก็จะมีค่าใช้จ่ายต่างๆ เกิดขึ้น จะทำให้เราอาจไม่มีเงินเดือนส่วนหนึ่งเอาไว้ใช้ดูแลพี่น้องประชาชน ซึ่งหลังจากการพูดคุยกับท่านชัชวาลย์ ตนซึ่งใจถึงพึ่งได้ ก็ต้องบอกว่าคุณชัชวาลย์นั้นใจถึงพึ่งได้ ซุปเปอร์ใจถึงพึ่งได้ และก็มั่นใจที่จะทำงานการเมืองร่วมกับท่าน พรรคตอนนี้ถือว่ามีอยู่ 5 คน

ฉะนั้นในการยื่นกระทู้ หรือประเด็นหารือต่างๆ ก็จะสามารถทำได้ ก็จะสามารถสะท้อนความต้องการของพี่น้องประชาชนได้สะดวกขึ้น แต่ในสมัยที่ตนทำงานกับพรรคอนาคตใม่อาจจะค่อนข้างลำบากนิดหน่อย

เนื่องจาก ส.ส.เขตค่อนข้างเยอะ เพราะฉะนั้นก็ต้องต่อคิวไปตามกติกา และต้องขอขอบพระคุณทุกพรรคการเมืองที่มีการประสาน และติดต่อให้เข้าร่วมพรรค ไม่ว่าจะเป็นพรรคใหญ่ก็ตาม พรรคเล็กก็ตาม หรือพรรคที่ไม่มีส.ส.ก็ตาม

และขอบพระคุณท่านชัชวาลย์ ที่เปิดโอกาสให้ตนได้เข้าร่วมพรรค และได้เรียนกับท่านไว้แล้วว่าจะต้องทำให้ท้องถิ่นเข้มแข็ง ประเทศชาติมั่นคง ประชาชนมั่งคั่ง พรรคท้องถิ่นไทยของเราจะทำงานการเมืองตอบโจทย์พี่น้องประชาชนได้อย่างพอสมควร

คำว่างูเห่านั้น อยากชี้แจงว่า ในกรณีที่ตนโหวตสวนมติครั้งแรกเป็นมติซึ่งเกี่ยวกับ พรก. พระราชประสงค์ ซึ่งหลังจากที่ได้โหวตสวนไปแล้วนั้น

ทางพรรคจึงเกิดอคติกับตน แต่ในความเป็นจริงแล้วหากมีการมานั่งคุยกัน ก็สามารถคุยกันรู้เรื่องได้ แต่ทางพรรคไม่มีการพูดคุย มีเพียงการรสอบสวน สืบสวน แต่ไม่ให้คำตอบ จึงเกิดการอีเหละเขะขะเรื่อยมา

และในเขตของตน เขต 2 จังหวัดจันทบุรี คาดว่าจะสามารถคุยกับพี่น้องประชาชนได้ ไม่มีปัญหา เนื่องจากตนทำงานทางด้านการเมืองมานาน และดูแลพี่น้องประชาชนเรื่อยมา จึงคิดว่าประชาชนจะเข้าใจตน และร่วมรัฐบาลก็จะเกิดผลประโยชน์ขึ้นกับพี่น้องประชาชน

ทั้งในเรื่องของงบประมาณกับเขต 2 และต้องยอมรับว่าเขตของตนนั้นมีปัญหาเยอะ ทั้งในเรื่องของช้าง น้ำ ราคาผลิตผลทางการเกษตรตกต่ำ จึงต้องมีการผลักดันให้พี่น้องประชาชนในเขตของตนได้กินดีอยู่ดี

ชัชวาลย์กล่าวว่า ตนอยากเข้าไปช่วยเสริมกับรัฐบาลให้มีความเข้มแข็ง ให้รัฐมนตรีได้มีเวลาในการคิดแก้ไขปัญหาของประเทศเพิ่มมากขึ้น ส่วนรัฐบาลจะเห็นว่าพรรคของตนมีความสำคัญหรือไม่นั้น ให้ขึ้นอยู่กับรัฐบาล

ในส่วนที่จะให้พรรคของตนทำงานนั้นก็สามารถทำได้ รับรองว่าสามารถทำได้ และมีนักวิชาการหลายคน ถ้าหากท้องถิ่นมีความเข้มแข็ง ประเทศก็สามารถก้าวหน้าขึ้นได้ และยังกล่าวกลุ่มของตนในตอนนี้ประกอบไปด้วย 9 คน และอาจมีเพิ่มเติมในอนาคต

ถ้าหากทำงานร่วมกันได้ก็ทำงานร่วมกัน แต่หากทำงานคนละทางก็ต้องแยกกัน หากทำงานแล้วมีปัญหาก็จะตัดออก ปัจจุบันนี้มี 7 คนก็สามารถทำงานเพื่อประเทศได้ แต่หากมีมาร่วมอีกก็คงจะทำให้ไปในทางเดียวกัน

หากใครมองว่า เรามีประโยชน์กับเค้า ไม่เดือดร้อน ไม่ถูกมองว่าเป็นงูเห่าก็มีความยินดีต่อบุคคลที่มาเข้าร่วมกับกลุ่มของตน แต่อย่างกรณีของคุณจารึกที่ยกมือในกรณีของพระราชกำหนด แล้วถูกกล่าวหาว่าเป็นงูเห่านั้นคงจะไม่ถูกต้อง และไม่เห็นด้วย

เนื่องจากเราคนไทยนั้นก็มีสิทธิ์ที่จะรัก และยกมือให้กับสิ่งที่เรารัก หากจะกล่าวหาว่าเป็นงูเห่านั้นก็ไม่ถูกต้อง เปลี่ยนเป็นเรียกว่าคนจงรักภักดี หรือกลุ่มอย่างนี้ได้ไหม คงจะดีกว่า เพราะตนไม่สบายใจ มีคนถูกเรียกว่างูเห่านั้นคงไม่ถูกต้อง