ดาราช่อง 7 ยุ้ย จีรนันท์

ส่องผลงานของยุ้ย จีรนันท์จากบทร้ายที่ทำให้คนดูอินจัดไม่แพ้บทนางเอกเจ้าน้ำตา

เป็นนางเอกที่เข้าวงการมาด้วยความหน้าหวาน น้ำตาสั่งได้ สำหรับยุ้ย จีรนันท์ มะโนแจ่ม ที่เป็นอีกหนึ่งนักแสดงตัวแม่ของทางช่อง 7 แต่ก็ใช่ว่าเธอจะยึดแต่บทนางเอกเจ้าหน้าตาแต่เพียงบทเดียวเท่านั้น เพราะอีกหนึ่งบทที่เราจะเห็นเจ้าตัวรับเล่นอีกบท คือ บทร้าย ที่เธอก็สามารถเล่นจนคนดูอิน แถมยังได้รางวัลและเป็นละครที่เรตติ้งดีอีกด้วย สำหรับละครที่กำลังออกอากาศอย่างวิมานมนตรา ก็เช่นเดียวกัน…

Home / NEWS / ส่องผลงานของยุ้ย จีรนันท์จากบทร้ายที่ทำให้คนดูอินจัดไม่แพ้บทนางเอกเจ้าน้ำตา

ประเด็นน่าสนใจ

  • ยุ้ย จีรนันท์ ขึ้นชื่อว่าเป็นอีกหนึ่งนางเอกหน้าหวานเจ้าน้ำตา ที่รับเล่นบทร้ายเมื่อใดก็สร้างเสียงฮือฮาได้เสมอ ล่าสุดกับละครเรื่องวิมานมนตรา ซึ่งเปิดปีใหม่มา ก็ทำให้คนดูต่างอินไปกับความร้ายในตัวละครที่เธอเล่น

เป็นนางเอกที่เข้าวงการมาด้วยความหน้าหวาน น้ำตาสั่งได้ สำหรับยุ้ย จีรนันท์ มะโนแจ่ม ที่เป็นอีกหนึ่งนักแสดงตัวแม่ของทางช่อง 7 แต่ก็ใช่ว่าเธอจะยึดแต่บทนางเอกเจ้าหน้าตาแต่เพียงบทเดียวเท่านั้น เพราะอีกหนึ่งบทที่เราจะเห็นเจ้าตัวรับเล่นอีกบท คือ บทร้าย ที่เธอก็สามารถเล่นจนคนดูอิน แถมยังได้รางวัลและเป็นละครที่เรตติ้งดีอีกด้วย

สำหรับละครที่กำลังออกอากาศอย่างวิมานมนตรา ก็เช่นเดียวกัน กับบทตัวร้ายเดินเรื่อง เดือนดารา ที่หลังปีใหม่มา ก็กลายเป็นละครที่มีกระแสให้คนได้พูดถึง กับความร้ายกาจของตัวละครตัวนี้ที่ยุ้ย จีรนันท์ เล่น

เราจึงถือโอกาสพาคุณผู้อ่านทุกท่านย้อนความทรงจำไปยังบทนางร้ายของยุ้ย จีรนันท์ในผลงานที่ผ่านมา ว่ามีเรื่องใดบ้าง

ร้ายจัดเต็มจากบทสาลี่ ในเรื่องนางทาส

ประเดิมด้วยบทที่เป็นกระแส และทำให้ทุกคนต่างอึ้งไปกับการปรับเปลี่ยนภาพลักษณ์และวิธีการแสดงของยุ้ย จีรนันท์ สำหรับบท สาลี่ ในละครรีเมคเรื่องดังอย่าง นางทาส ซึ่งเป็นการแสดงที่ยุ้ย จีรนันท์ใส่พลังทางการแสดงอย่างเต็มที่ รวมทั้งภาษากายที่แปลกตาไป การใช้เสียง จนทำให้การเล่นเป็นสาลี่ของเธอ กลายเป็นอีกหนึ่งผลงานขึ้นหึ้ง และมันทำให้เธอได้รับรางวัลอย่าง Best Drama Performance by an Actress จากเวที Asian Television Awards

ตัวละครร้ายสุดคลาสสิคในละคร ปอบผีฟ้า

ยุ้ย จีรนันท์ขึ้นชื่อว่าเป็นนักแสดงหญิงอีกคนที่ขึ้นกล้องอย่างที่สุดในชุดพีเรียดย้อนยุค และถ้ายิ่งการอยู่ในเรื่องราวเข้มข้นย้อนยุคกับตัวละครที่ร้ายอย่าง เจ้านางละอองทอง ในละครรีเมคเรื่องดังอีกเรื่องอย่าง ปอบผีฟ้า ในปี 2552 บทเดียวกับ สุภาภรณ์ คำนวณศิลป์  ก็สร้างเสียงฮือฮาได้อย่างมากมายเลยทีเดียว นี่เป็นอีกหนึ่งบทบาทที่ทำให้เราได้เห็นพัฒนาการทางการแสดงของเธอ ที่ปรับเปลี่ยนไปจากการเล่นร้ายในละครเรื่องนางทาส

แซ่บๆฟาดๆจากบทปานเดือน

ถ้าจะพูดถึงว่านางเอกที่เล่นละครเรื่องเดียวกับยุ้ย จีรนันท์ บ่อย คือใคร คำตอบที่หลายคนตอบขึ้นมาได้ทันที คือนางเอกซุปเปอร์สตาร์อั้ม พัชราภา ซึ่งร่วมงานกับยุ้ย จีรนันท์ตั้งแต่ผลงานละครเรื่องแรกของสาวยุ้ยเอง จากเรื่อง คมพยาบาท เมื่อปี 2544 และอีกหลายเรื่องต่อมา รวมทั้งเรื่อง พระจันทร์ลายพยัคฆ์ ที่เป็นอีกครั้งที่สองสาวต่างต้องมาเชือดเฉือนอารมณ์กันอย่างดุเดือด และสาวยุ้ยเองก็ต้องร้ายสุดๆไปเลย แน่นอนว่าในทุกครั้งที่อั้ม พัชราภากับยุ้ย จีรนันท์แสดงละครร่วมกัน ละครเรื่องนั้นก็ดังเป็นกระแสอย่างมาก

ฟาดไม่ยั้งในละครรีเมคสุดคลาสสิคเพื่อนแพง

ตัวละคร เพื่อน ในเพื่อนแพง ที่ยุ้ย จีรนันท์เล่น เป็นอีกหนึ่งบทบาทที่ถ้านักแสดงคนใดรับเล่น ก็สามารถเรียกเสียงฮือฮาได้อย่างแน่นอน เพราะนี่คือตัวละครเต็มไปด้วยความทะเยอทะยาน การมองไม่เห็นหัวใคร และทำทุกอย่างเพื่อสิ่งที่ตัวเองต้องการ โดยไม่สนใจว่ากำลังทำร้ายคนรักหรือแม้กระทั่งคนในครอบครัว นี่เป็นอีกหนึ่งการเล่นร้ายแล้วยุ้ย จีรนันท์แสดงพลังได้อย่างเต็มที่

งานนี้ก็ต้องมาดูกันว่า ความร้ายของตัวละคร เดือนดารา ในละครเรื่องวิมานมนตรา ที่ยุ้ย จีรนันท์เล่น ซึ่งกำลังออนแอร์อยู่ในขณะนี้ จะสร้างการจดจำได้ขนาดไหน

ขอบคุณภาพประกอบจาก IG : yui_chiranan ,wikipedia , stars.ch7.com