ข่าวสดวันนี้ เจ้าชายแฮร์รี่ เมแกน มาร์เคิล

เจ้าชายแฮร์รี่-เมแกน ประกาศสละสถานะสมาชิกราชวงศ์ “ระดับสูง”

สำนักข่าวต่างประเทศรายงาน เจ้าชายแฮร์รี และเมแกน พระชายา ดยุคและดัชเชสแห่งซัสเซกซ์ แห่งราชวงศ์อังกฤษ ทรงประกาศสละสถานะการเป็นสมาชิกราชวงศ์ระดับสูง โดยจะใช้เวลาส่วนใหญ่ที่เหลือในอเมริกาเหนือ ก่อนหน้านี้ดยุคและดัชเชสแห่งซัสเซกซ์ ทรงใช้เวลาในช่วงคริสต์มาสที่ประเทศแคนาดา โดยไม่ได้อยู่ร่วมงานกับสมาชิกราชวงศ์คนอื่น ๆ ทั้งนี้สำนักพระราชวังบักกิ้งแฮมแถลงการณ์ระบุว่า ทั้งสองพระองค์ทรงมีพระราชประสงค์ที่จะถอยจากการเป็นสมาชิกราชวงศ์ชั้นสูง แต่จะยังคงให้การสนับสนุนสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่…

Home / NEWS / เจ้าชายแฮร์รี่-เมแกน ประกาศสละสถานะสมาชิกราชวงศ์ “ระดับสูง”

ประเด็นน่าสนใจ

  • เจ้าชายแฮร์รี่และดัชเชสเมแกน พระชายาประกาศถอยตัวออกจากการเป็นสมาชิกราชวงศ์ระดับสูง
  • มีรายงานว่าทั้งคู่เตรียมทำงานหาเงินเอง
  • ขณะนี้สำนักพระราชวังออกมาแสดงท่าทีไม่เห็นด้วยกับเรื่องนี้

สำนักข่าวต่างประเทศรายงาน เจ้าชายแฮร์รี และเมแกน พระชายา ดยุคและดัชเชสแห่งซัสเซกซ์ แห่งราชวงศ์อังกฤษ ทรงประกาศสละสถานะการเป็นสมาชิกราชวงศ์ระดับสูง โดยจะใช้เวลาส่วนใหญ่ที่เหลือในอเมริกาเหนือ

ก่อนหน้านี้ดยุคและดัชเชสแห่งซัสเซกซ์ ทรงใช้เวลาในช่วงคริสต์มาสที่ประเทศแคนาดา โดยไม่ได้อยู่ร่วมงานกับสมาชิกราชวงศ์คนอื่น ๆ

ทั้งนี้สำนักพระราชวังบักกิ้งแฮมแถลงการณ์ระบุว่า ทั้งสองพระองค์ทรงมีพระราชประสงค์ที่จะถอยจากการเป็นสมาชิกราชวงศ์ชั้นสูง แต่จะยังคงให้การสนับสนุนสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 อย่างเต็มที่ต่อไป

นอกจากนี้ในแถลงการณ์ยังระบุว่า มีการหารือกันเป็นการภายในมาหลายเดือน ผลคือทั้งสองพระองค์ได้เลือกที่จะเริ่มการเปลี่ยนแปลงสถานะในปีนี้ เพื่อเริ่มการปฏิบัติพระราชกรณียกิจใหม่ภายในสถาบันแห่งนี้ ซึ่งจะมีการปรับเวลาระหว่างสหราชอาณาจักรกับอเมริกาเหนือให้สมดุลย์

อย่างไรก็ตาม การออกมาประกาศถอยจากการเป็นสมาชิกราชวงศ์ชั้นสูง เป็นการตอกย้ำถึงความแตกแยกของเจ้าชายแฮร์รีและเจ้าชายวิลเลียม พระเชษฐาของพระองค์ หลังจากทรงแยกที่อยู่กันไปก่อนหน้านี้