ฆ่าอูฐ ออสเตรเลีย

ออสเตรเลียเริ่มสังหารอูฐกว่าหมื่นตัวโทษฐาน ‘แย่งน้ำมนุษย์’

สำนักข่าวบีบีซี รายงานว่า เจ้าหน้าที่ชาวอะบอริจินในพื้นที่เขตตะวันตกเฉียงเหนือของรัฐเซาท์ออสเตรเลีย อนุมัติให้มีการฆ่าอูฐเมื่อวานนี้ ซึ่งคาดว่าจะใช้เวลา 5 วันในการฆ่าอูฐกว่า 1 หมื่นตัว ซึ่งอูฐเหล่านี้จะถูกยิงโดยนักแม่นปืนมืออาชีพบนเฮลิคอปเตอร์ ท่ามกลางสถานการณ์ภัยแล้งที่รุนแรง ทำให้ฝูงอูฐรุกล้ำเข้าพื้นที่ชุมชนในชนบท เพื่อหาแหล่งน้ำ ทำให้เกิดอันตรายต่อชุมชนชาวพื้นที่เมือง สร้างความเสียหายแก่โครงสร้างพื้นฐาน…

Home / NEWS / ออสเตรเลียเริ่มสังหารอูฐกว่าหมื่นตัวโทษฐาน ‘แย่งน้ำมนุษย์’

ประเด็นน่าสนใจ

  • บีบีซี รายงานข่าว กลุ่มนักแม่นปืนในออสเตรเลียเริ่มต้นการสังหารอูฐนับหมื่นตัว ในรัฐเซาท์ออสเตรเลีย
  • สาเหตุที่ต้องฆ่าอูฐ มีสาเหตุมาจากภัยแล้งที่เกิดขึ้น ทำให้ฝูงอูฐรุกล้ำเข้าพื้นที่ชุมชนในชนบท

สำนักข่าวบีบีซี รายงานว่า เจ้าหน้าที่ชาวอะบอริจินในพื้นที่เขตตะวันตกเฉียงเหนือของรัฐเซาท์ออสเตรเลีย อนุมัติให้มีการฆ่าอูฐเมื่อวานนี้ ซึ่งคาดว่าจะใช้เวลา 5 วันในการฆ่าอูฐกว่า 1 หมื่นตัว

ซึ่งอูฐเหล่านี้จะถูกยิงโดยนักแม่นปืนมืออาชีพบนเฮลิคอปเตอร์ ท่ามกลางสถานการณ์ภัยแล้งที่รุนแรง ทำให้ฝูงอูฐรุกล้ำเข้าพื้นที่ชุมชนในชนบท เพื่อหาแหล่งน้ำ ทำให้เกิดอันตรายต่อชุมชนชาวพื้นที่เมือง สร้างความเสียหายแก่โครงสร้างพื้นฐาน และก่อให้เกิดอันตรายต่อผู้ขับขี่ยานพาหนะพื้นที่ตั้งกล่าวอยู่ในเขตห่างไกลทางใต้สุดของออสเตรเลีย และมีประชากร มีเพียง 2,300 คน โดยเชื่อกันว่ามีอูฐมากกว่า 1 ล้านตัวในออสเตรเลียและประชากรอูฐในประเทศมีการขยายพันธุ์อย่างรวดเร็ว

อย่างไรก็ตาม อูฐไม่ได้เป็นสัตว์ประจำถิ่นของออสเตรเลีย แต่เริ่มถูกนำเข้ามาในออสเตรเลียโดยชาวอังกฤษที่เดินทางมาจากอินเดีย อัฟกานิสถาน และตะวันออกกลาง ในสมัยศตวรรษที่ 19 ทำให้ที่ผ่านมาจึงเกิดปัญหาขึ้นระหว่างเกษตรกรท้องถิ่นกับอูฐ อยู่เป็นประจำ